Những “tuyệt chiêu” làm lành vô cùng hiệu quả khi vợ chồng cãi nhau

Có lần hai vợ chồng giận nhau “ngút trời” nhưng anh mua một bó hoa thật đẹp, về nhà kéo vợ vào phòng, ôm và hôn vợ khiến chị dù ngúng nguẩy nhưng sau đó cơn bực tức bay luôn.
nhung tuyet chieu lam lanh vo cung hieu qua khi vo chong cai nhau 5 điều bạn không nên dằn vặt mình sau đổ vỡ
nhung tuyet chieu lam lanh vo cung hieu qua khi vo chong cai nhau 9 lý do đàn ông không lắng nghe bạn
nhung tuyet chieu lam lanh vo cung hieu qua khi vo chong cai nhau Tôi quyết trả thù vì chồng chê tôi là mẹ sề
nhung tuyet chieu lam lanh vo cung hieu qua khi vo chong cai nhau Vợ phớt lờ sau một thời gian tôi lạnh nhạt
nhung tuyet chieu lam lanh vo cung hieu qua khi vo chong cai nhau Làm được 5 điều này, hãy vỗ ngực mình là chồng tốt

Vợ chồng Lan mới lấy nhau một năm, thi thoảng lại xảy ra “cơm không lành, canh chẳng ngọt” nhưng Lan luôn tìm cách để chồng phải làm lành với mình. Quan điểm của cô là dù vợ chồng có giận nhau đến mấy cũng không thể để sang ngày thứ ba và cả hai tuyệt đối không được lao ra khỏi nhà.

Trong lúc giận dỗi chồng, Lan vẫn đi chợ, nấu cơm tươm tất cho chồng. Nấu ăn xong xuôi, Lan bày biện đẹp đẽ, sắp bát đũa gọn gàng rồi mới vào phòng đóng cửa nằm. Thấy vợ nấu ăn chu đáo cho mình, nghĩ cũng thương vợ nên Hiếu – chồng Lan lại vào phòng gọi vợ ra ăn cơm cùng. Có lần Hiếu cứ bối rối khi vợ ôm mặt khóc huhu khiến anh phải năn nỉ, dỗ vợ mãi. Hai vợ chồng vì thế nên hết giận, hết “chiến tranh lạnh”.

nhung tuyet chieu lam lanh vo cung hieu qua khi vo chong cai nhau
Ảnh minh họa

Cách làm lành của vợ chồng Trang – Tuấn Anh sau khi cãi nhau cũng “độc đáo”. Tuấn Anh kể: “ Mình và vợ hôm trước giận nhau vô cùng vì cô ấy đọc được tin nhắn của mình với bạn gái cũ. Vợ mắng nhiếc mình là đã lừa dối cô ấy khi bảo rằng không liên lạc với người cũ nữa trong khi thực tình bọn mình không có gì cả. Cả hai đã không nói chuyện một câu nào cho đến chiều hôm ấy, đi làm về, mình nhìn thấy vợ mình đang loay hoay lau nhà. Bất chợt mình vòng tay ôm chặt cô ấy từ đằng sau khiến Trang bất ngờ, cô ấy phản ứng yếu ớt rồi gục đầu vào mình. Mình vừa thương, vừa thấy bản thân cũng quá đáng, thế là bao nhiêu giận hờn mất hết”.

Chị Lan Anh – nhân viên văn phòng (TPHCM) cũng thường dỗi chồng. Mỗi lần dỗi chồng, chị không thèm nói với chồng một câu, cũng chẳng thèm nhờ chồng làm việc nhà mà tự mình “hành động” nấy, tự mình dắt xe máy mỗi sang đi làm, tự tắm rửa, dạy con học (bình thường việc này là của chồng). Chồng của Lan Anh cũng rất “cứng đầu”, “có chết” cũng không “xuống nước” xin lỗi vợ. Lan Anh thường dùng sex như một phương pháp để cầu hòa với đức lang quân sau chiến tranh. Thay vì năn nỉ hay xin lỗi, chị dùng cách quyến rũ chồng và sau mỗi lần vậy, vợ chồng có cảm giác gắn bó hơn.

nhung tuyet chieu lam lanh vo cung hieu qua khi vo chong cai nhau
Dù rất ngượng ngùng nhưng nhiều phụ nữ đã thừa nhận, chỉ cần một nụ hôn vào tai, vào cổ đã khiến toàn thân nóng ran không thể cưỡng lại, bao nhiêu bực tức tan biến hết. Ảnh minh họa

Chia sẻ về bí quyết giữ lửa cho cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm qua, anh Trần Mạnh Tuấn (Ba Đình, Hà Nội) tiết lộ “bí quyết”: Vợ chồng anh rất hay khắc khẩu với nhau, mỗi lần xung đột, giận nhau anh đều nhịn vợ. Có lần hai vợ chồng giận nhau “ngút trời” nhưng anh mua một bó hoa thật đẹp, về nhà kéo vợ vào phòng, ôm và hôn vợ khiến chị dù ngúng nguẩy nhưng sau đó cơn bực tức bay luôn. Cả hai lại quấn lấy nhau như là thời trẻ, lâu lắm rồi cả hai mới có cảm giác gần gũi như vậy. “Có khi cãi vã xong lại được vợ yêu chiều nhiều hơn” - anh Tuấn cười tươi nói.

Chuyện vợ chồng giận dỗi, cãi vã là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, làm lành với nhau sau cãi vã cũng cần những “chiêu” riêng.

Tâm lý của phần lớn người vợ là luôn muốn được chồng “cầu hòa” trước, như thế mới chứng tỏ bản thân mình có giá trị và còn được chồng thương yêu. Nhiều chị em muốn làm lành với chồng nhưng “cái tôi” lớn quá nên người vợ quyết im lặng đợi chờ chồng làm lành trước.

Cách ứng xử tốt nhất là người vợ nên linh hoạt, không phải khi nào giận chồng cũng bắt chồng làm lành trước. Tùy vào hoàn cảnh, người vợ có thể chủ động làm lành, khi vợ chồng đã hòa giải, người vợ tiếp tục phân tích cái đúng – cái sai cho chồng hiểu.

Mở đầu bằng lời xin lỗi

Lời xin lỗi luôn là câu nói tốt nhất giúp hai vợ chồng làm lành sau cãi vã. Trong chuyện tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng việc sau tất cả, cả hai vẫn còn muốn bên nhau lâu dài. Nếu vì tự trọng không thể mở lời thì bạn hãy nhắn cho anh ấy một tin nhắn làm hòa và chờ anh ấy nhắn lại. Chắc chắn không ai muốn giữ lại

Nấu những món anh ấy thích

Đây là một trong những cách hay giúp vợ chồng làm lành sau cãi vả nhanh chóng. Bạn hãy nấu một bữa ăn toàn những món anh ấy thích, đừng quên trang trí thêm chút hoa, nến để không gian được lãng mạn hơn và tạo sự bất ngờ cho anh ấy.

"Thần dược" nụ hôn và sex

Không gì tuyệt hơn bằng việc giải quyết mâu thuẫn bằng những nụ hôn và sex… Trong khoảnh khắc ngọt ngào và nồng nàn, mọi mâu thuẫn, bực tức sẽ tan biến hết.

Các chuyên gia tư vấn tâm lý cũng khuyên rằng sự gần gũi về thể xác chính là công cụ hữu hiệu để giải tỏa những ấm ức trong lòng, coi “chuyện ấy” là liều thuốc kỳ diệu để duy trì sự bền vững trong hôn nhân.

Nói những lời ngọt ngào

Nhiều người tâm sự rằng, hai vợ chồng đang hậm hực nhau, tự nhiên vợ xen ngang “Anh yêu à”, “Chồng yêu” lại thấy vợ tội tội thương thương, không giận hờn chi nữa. Đặc biệt, nếu những tín hiệu có cánh kia lại được phát ra từ người chồng thì hiệu quả hàn gắn còn nhanh chóng gấp bội.

Theo K.V/Gia đình và xã hội

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.

Tin khác

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động