M
13:40 | 21/08/2017

Những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2017-2018

(LĐTĐ) Sáng nay 21/8, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của ngành Giáo dục. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự và chỉ đạo hội nghị.

nhung nhiem vu trong tam cua nganh giao duc trong nam hoc 2017 2018 Từ năm 2018, sẽ có điểm sàn riêng đối với ngành sư phạm
nhung nhiem vu trong tam cua nganh giao duc trong nam hoc 2017 2018 Bộ Giáo dục xây dựng Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2017-2025
nhung nhiem vu trong tam cua nganh giao duc trong nam hoc 2017 2018 Nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội tuyển sinh bổ sung

Năm học 2017-2018, ngành Giáo dục dự kiến lựa chọn 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để tập trung tổ chức thực hiện, đó là:

nhung nhiem vu trong tam cua nganh giao duc trong nam hoc 2017 2018
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: K.T)

Quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở giáo dục, trọng tâm là các cơ sở đào tạo giáo viên. Theo đó, các địa phương tiếp tục rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Đẩy nhanh việc quy hoạch lại mạng lưới các trường sư phạm, theo đó, các trường có chất lượng cao, có uy tín sẽ được chọn làm trung tâm, các trường khác sẽ chuyển đổi hoạt động trở thành phân hiệu hay vệ tinh của các trường trung tâm để trước mắt tập trung vào nhiệm vụ đào tạo lại đội ngũ giáo viên.

Chuẩn bị các điều kiện để triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó, tập trung vào công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới. Bên cạnh đó, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị trường học đồng bộ với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nhiệm vụ thứ 3 là đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo. Theo đó, đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo; đề ra các giải pháp quyết liệt để Hội đồng trường đi vào hoạt động hiệu quả và thực chất hơn.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị các cơ quan quản lý giáo dục ở Trung ương và địa phương, các cơ sở giáo dục và đào tạo tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả nổi bật, những tồn tại, hạn chế chủ yếu trong công tác quản lý giáo dục các cấp trong năm học vừa qua. Trong đó, làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước trong từng vấn đề cụ thể. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị các tỉnh, thành tập trung thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp của ngành Giáo dục trong năm học tới theo hướng có phù hợp với tình hình thực tiễn và trên cơ sở đó tập trung thực hiện cho hiệu quả.

Nguồn :