Những điểm đến lý tưởng trong kỳ nghỉ Lễ 30.4 – 1.5

Được nghỉ lễ 4 ngày, nhiều người đang phân vân chưa biết nên đi chơi ở đâu? Chúng tôi xin chia sẻ tới quý độc giả về một số điểm du lịch hấp dẫn ở cả ba miền của tổ quốc, để người dân tham khảo.
nhung diem den ly tuong trong ky nghi le 304 15 Du lịch Hà Nội: Thêm sự hấp dẫn với các điểm đến
nhung diem den ly tuong trong ky nghi le 304 15 Bình chọn “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015”

Miền Bắc

Nhắc tới du lịch miền Bắc, thì người ta nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng, các nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của từng vùng miền, các lễ hội truyền thống, nét mới lạ trong ẩm thực... đó là những gì mà du khách có thể tận hưởng khi đặt chân tới đây. Một chuyến đi đến với những vùng núi đồi Sa Pa – Tây Bắc, ngồi du thuyền dạo chơi ở vịnh Hạ Long hay thong thả dạo bộ quanh những con đường ở phố cổ Hà Nội… sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong dịp lễ 30.4 -1.5. 

nhung diem den ly tuong trong ky nghi le 304 15
Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của miền bắc và cả thế giới.

4 ngày nghỉ lễ không phải là quá dài, nhưng cũng đủ để khám phá vẻ đẹp của miền Bắc qua các tour Hạ Long, tour Hà Nội hoặc tour Sa Pa... Nếu thích ngắm những ô ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, những màu hoa bất tận, những điệu khèn và lời hát giao duyên say đắm, những phiên chợ rộn ràng vùng cao…, hãy đăng ký ngay tour đi SaPa.

Nếu muốn quan sát một buổi sớm mai ở hồ Hoàn Kiếm, khám phá những con phố cổ được đặt tên theo những làng nghề truyền thống rất độc đáo hay trải nghiệm ẩm thực lề đường thú vị ở Hà Nội, hãy tham khảo Tour khám phá Thủ đô. Và nếu muốn khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, luôn hấp dẫn du khách với những chuyến tàu thăm vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung..., hãy đến với những tour du lịch Hạ Long.

Còn nếu muốn có một chuyến đi thăm thú nhiều nơi cùng trong một dịp thì hãy lưu ý đến Tour du lịch Ninh Bình, tới đây bạn sẽ được tham quan chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, Tràng An và lênh đênh trên sông nước khám phá các hang động tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, mọi người có thể kết hợp khám phá rừng Cúc Phương, nhà thờ đá Phát Diệm ở Kim Sơn và thưởng thức món thịt dê, cơm cháy nổi tiếng. Những địa điểm này vừa gần, giá cả lại phù hợp.

Miền Trung

Đối với những người ở miền Bắc hoặc miền Nam, miền Trung là điểm đến du lịch rất thú vị. Rất nhiều người chưa biết “Ngày lễ 30.4 – 1.5 nên đi du lịch ở đâu?” đã chọn miền Trung là điểm đến trong dịp lễ năm nay. Miền Trung với 14 tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Bình Thuận tạo nên địa thế của miền Trung phía trước là biển, sau lưng là núi, ở giữa là những bãi cát trắng rất đẹp tạo cho miền Trung sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc như hang động, bãi biển… Với tiềm năng sinh thái rừng và biển phong phú đa dạng, miền Trung thực sự là điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ này.

nhung diem den ly tuong trong ky nghi le 304 15
Hội An - phố cổ xinh đẹp của Miền Trung.

Có người chọn tour Hội An để được tham quan phố cổ, một số lại chọn tour Mũi Né để tham quan những triền cát vàng đẹp như mơ. Một số khác lại chọn các tour Huế – Đà Nẵng để thỏa sức khám phá vẻ đẹp của cố đô (Huế) và “Thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam” (Đà Nẵng). Ngoài những địa điểm này, nếu thích cảm giác se lạnh hay ngắm những triền hoa dã quỳ vàng ở Phố núi tình yêu, hãy đăng ký ngay các tour du lịch Đà Lạt.

Những ai thích có chuyến đi du lịch biển đảo, khám phá vẻ tuyệt mỹ của “viên ngọc quý” của du lịch miền Trung, hãy chọn các Tour du lịch Nha Trang để trải qua kỳ nghỉ. Miền Trung có rất nhiều điểm đến độc đáo, tùy theo sở thích và điều kiện của mình, mọi người có thể chọn dừng chân và tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, bạn bè.

Miền Nam

Khác với miền Bắc và miền Trung nhiều đồi núi. Miền Nam nổi tiếng với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay cùng hệ thống sông ngòi chằng chịt và những chiến tích vang dội còn lưu danh nơi căn cứ Minh Đạm, TW Cục miền Nam hay Côn Đảo, Phú Quốc. 

Đến với du lịch Miền Nam không thể không nhắc đến Thành phố Hồ Chí Minh sôi động, náo nhiệt sẽ mang đến cho mọi người những ngày nghỉ nhiều thú vị. Mọi người có thể chọn Tour đi tham quan thành phố Sài Gòn, ngắm các công trình lâu đời của thành phố như Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố, Bưu điện trung tâm v.v.. 

nhung diem den ly tuong trong ky nghi le 304 15
TP.HCM Được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”

Nếu thích tắm biển, thưởng thức hải sản giá bình dân có thể đăng ký các tour du lịch Vũng Tàu. Vũng Tàu là điểm hẹn cuối tuần của người dân thành phố Hồ Chí Minh. Vì thế, biển Vũng Tàu hầu như lúc nào cũng vui nhộn và đông đúc du khách. Nếu thích đi du lịch biển nhưng “xa xa hơn một chút”, hãy chọn các tour Phú Quốc hoặc tour Côn Đảo. Ở 2 địa điểm này đều có thể tìm đến những bãi biển hoang sơ, thanh vắng. 

Những ai yêu thích miền Tây, thích ngắm chợ nổi, ngồi xuồng ba lá dạo trên các dòng kênh xanh mát, dạo chơi ở những vườn cây trái xum xuê…, hãy đến với các tour du lịch miền Tây. Miền Tây với 13 tỉnh thành, mỗi điểm đến có nét độc đáo riêng, xứng đáng là điểm đến du lịch cho 4 ngày nghỉ lễ 30.4 -1.5 sắp tới.

Ngoài vẻ đẹp bến Ninh Kiều – Cần Thơ hay điểm mốc cuối cùng của Tổ quốc ở miền Đất Mũi. Miền Tây còn nhiều điểm đến tuyệt vời khác như ở rừng tràm Trà Sư – An Giang, chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang, nhà công tử Bạc Liêu – Bạc Liêu, khu du lịch Vinh Sang – Vĩnh Long, miệt vườn Cái Mơn – Chợ Lách Bến Tre hay vườn cò Sa Đéc – Đồng Tháp v.v.. đang chờ bước chân du ngoạn và khám phá của mọi người. 

Việt Nam, dải đất cong cong hình chữ S còn rất nhiều những điểm đến thú vị, hấp dẫn khác. Những địa điểm trên đây chỉ là một vài những gợi ý để giúp mọi người có thêm những lựa chọn cho 4 ngày nghỉ lễ 30.4 – 1.5 ý nghĩa, vui vẻ bên người thân và bạn bè. 

Quốc Đại

 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Xem thêm
Phiên bản di động