M
15:16 | 20/09/2018

Nhân rộng đào tạo theo phương pháp tiếp cận năng lực

(LĐTĐ) Bên lề Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) toàn quốc năm 2018, Tổng cục GDNN đã phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực giảng dạy theo phương pháp tiếp cận năng lực cho đội ngũ nhà giáo GDNN”.

nhan rong dao tao theo phuong phap tiep can nang luc Bước tiến mới trong Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018
nhan rong dao tao theo phuong phap tiep can nang luc Tăng cường tuyên truyền về Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018
nhan rong dao tao theo phuong phap tiep can nang luc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp 2018 diễn ra tại Hà Nội

Hội thảo là cơ hội tốt để các cơ sở đào tạo chia sẻ ý kiến, hiểu rõ về quy trình, cách thức đào tạo theo phương pháp tiếp cận năng lực và tìm cách tháo gỡ vướng mắc để triển khai đào tạo theo phương pháp này.

nhan rong dao tao theo phuong phap tiep can nang luc
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS Trương Anh Dũng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết: Để nâng cao chất lượng GDNN, ngoài các yếu tố như đầu vào, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quản trị nhà trường thì đội ngũ nhà giáo GDNN đóng vai trò then chốt, quyết định chất lượng dạy và học.

Nhận thức được điều này, trong chiến lược phát triển dạy nghề, với 9 giải pháp thì giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề đóng vai trò trọng tâm. Thời gian qua, Tổng cục GDNN đã được nhiều tổ chức quốc tế trong đó có Tổ chức quốc tế Pháp ngữ hỗ trợ giúp đỡ về việc đổi mới phương pháp giảng dạy trong các cơ sở GDNN theo phương pháp tiếp cận năng lực.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã dành thời gian để tập trung thảo luận nhiều nội dung về việc hoàn thiện quy định, cơ chế pháp lý cũng như cơ chế tài chính cần thiết để triển khai nhân rộng đào tạo theo phương pháp tiếp cận năng lực tại các cơ sở trong hệ thống GDNN.

Đồng thời tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nhà giáo về phương pháp giảng dạy, chuyên môn, đặc biệt trong việc xây dựng, triển khai và đánh giá hoạt động giảng dạy; tổ chức tập huấn cho các lãnh đạo các trường về phương pháp đào tạo này. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị Tổ chức quốc tế Pháp ngữ tiếp tục đồng hành với các cơ sở GDNN trong việc duy trì và mở rộng hợp tác như hỗ trợ chuyên gia đào tạo, tập huấn quản lý và tăng cường cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy.

Phạm Thảo

Nguồn :