Người thừa kế dòng họ 15 đời chữa vô sinh

LĐTĐ -Với kinh nghiệm hơn 30 năm kê đơn, bốc thuốc, Lương y Nguyễn Hữu Toàn ( Hội viên Hội đông y Hải Phòng) - được mệnh danh là “ vị thần của hạnh phúc”. Ông được nhiều người nhắc đến bởi bài thuốc cổ truyền trong dòng họ có tới 15 đời làm lương y chữa bệnh thông tắc vòi trứng ( TVT) giúp hàng trăm phụ nữ vô sinh có con.

Lương y Nguyễn Hữu Toàn

Niềm vui của các ca chậm thai do tắc vòi trứng

Chị Huỳnh Bảo Trân, 30 tuổi (386/32 Lê Văn Sĩ, phường 14, quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết, vợ chồng chị cưới nhau năm 2009, kế hoạch hai năm đầu sau đó chị có thai nhưng bị sảy. Từ tháng 5/2011, chị đã làm mọi cách nhưng không có kết quả, đi khám được kết luận: bị TVT bên phải, vòi trứng trái bình thường, tử cung hai sừng. Điều đáng nói là vòi trứng bị tắc bên phải lại có nhiều trứng tốt, còn bên trái không tắc lại có ít trứng. Chị đã uống thuốc Đông Tây y nhiều nơi, thậm chí phẫu thuật nội soi thông TVT nhưng không có kết quả. Năm 2013 vợ chồng chị đã lấy thuốc của lương y Toàn 40 thang nhưng mới uống được khoảng 1 tháng chị đã có thai và hiện tại con trai chị hơn 7 tháng tuổi, khỏe mạnh.

Tương tự, chị Trần Thị Lan, sinh năm 1982 (tổ 16 Phường Cam Giá, TP Thái Nguyên. Chị Lan lấy chồng 2 năm nay, có thai 1 lần nhưng thai bị chết lưu sau đó chưa thấy lại. Chị đi khám vì kinh nguyệt không đều, đau bụng, tắc vòi trứng trái, bên phải thông hạn chế, ăn ngủ kém, hay đau đầu, người nóng, kinh hòn cục, lượng ít, tiền sử viêm, khí trắng, đại tiện đôi khi có hiện tượng táo. Chị được lương y Toàn cắt 60 thang, chậm kinh 8 ngày, thử que lên hai vạch. Hiện tại chị đã sinh con gái nặng 3,4 kg.

Đặc biệt, trong phần mềm hỗ trợ chẩn đoán, điều trị, quản lý theo dõi bệnh nhân và kiểm chứng hiệu quả chữa bệnh của từng bài thuốc của lương y Toàn, có hàng trăm bệnh nhân trong và ngoài nước đã được chữa trị TVT thành công và có thai: Đỗ Thị Thu Hạnh, sinh năm 1966 (5 Pine close New-Hac, Anh quốc) bị cắt vòi trứng phải, vòi trứng trái bị tắc ở phần nối dạ con và vòi trứng.

  Thời gian điều trị TVT trung bình khoảng 3-4 tháng là có thể thông hoàn toàn. Đối với những trường hợp tắc ít, hoặc tắc ở gần đoạn loa vòi trứng thì thời gian uống thuốc điều trị sẽ nhanh hơn, vòi trứng được thông một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, có một số trường hợp bệnh nhân bị viêm tắc vòi trứng, tắc toàn bộ độ dài của vòi trứng, hoặc tắc sừng khi uống thuốc vào, thuốc sẽ có tác dụng thông dần dần, do đó thời gian điều trị có thể phải kéo dài từ 4-5 tháng. Đối với những bệnh nhân bị viêm nhiễm âm đạo dẫn tới viêm ngược dòng lên trên làm TVT nếu không được điều trị sớm, thời gian viêm nhiễm, TVT càng lâu thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

Chị Hạnh thụ tinh trong ống nghiệm nhưng không thành công. Sau khi uống hết 20 thang thuốc, chụp vòi trứng và nội soi bác sĩ kết luận vòi trứng bên trái đã thông hoàn toàn. Chị Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1979 (Khu 4 Phường Yên Hải, Quảng Yên, Quảng Ninh) lấy chồng 10 năm nay đã có 1 con gái 5 tuổi, muốn sinh cháu thứ 2 nhưng chưa có. Tiền sử, trước đây khi sinh cháu đầu, anh chị lấy nhau cũng phải 4 năm nhờ uống thuốc nam mới có con do chị bị tắc 1 bên vòi trứng. Khi sinh cháu thứ hai chị cũng đến lương y Toàn để lấy thuốc và kết quả sau 60 thang, chị đã có thai. Bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương, sinh năm 1982 (12 Trần Phú, Chư prông, Gia Lai), cũng muốn sinh con thứ 2 nhưng bị tắc vòi trứng  nên phải uống thuốc và sau 45 thang có bầu…

Thực tế, khó liệt kê hết được những ca bệnh bị tắc vòi trứng đã được lương y Nguyễn Hữu Toàn chữa trị thành công trong hơn 30 năm qua. Có rất nhiều ca đã thông tắc, chữa trị tây y nhiều lần nhưng không có kết quả, cuối cùng dùng thuốc Đông y lại có thai.

20 – 40% vô sinh nữ do viêm tắc vòi trứng

Lương y Toàn cho biết, bệnh TVT chiếm từ 20-40% nguyên nhân vô sinh ở nữ giới. Căn bệnh này chỉ được phát hiện khi chụp tử cung vòi trứng cản quang. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp cho kết quả không chính xác do sự co thắt khi bơm thuốc cản quang. Ngoài ra nội soi buồng trứng, tử cung có thể phát hiện TVT một cách chính xác hơn tuy nhiên nội soi thường gây đau đớn cho người bệnh và nội soi nhiều có thể gây suy buồng trứng.

Để điều trị,  tây y có một số phương pháp như: dùng bơm hơi để thông vòi trứng, phẫu thuật nối lại vòi trứng trong trường hợp hẹp ở một đoạn ngắn, phẫu thuật nội soi thông vòi trứng. Hiệu quả của những can thiệp trên phụ thuộc vào tình trạng bệnh (tắc nhiều hay ít) nguyên nhân tắc (do u, sẹo dính, xoắn vặn…) giai đoạn bệnh mới bị hay lâu rồi. Nhưng nhìn chung tỷ lệ thành công cũng chỉ đạt từ 20-40%. Tuy nhiên nhiều trường hợp bệnh nhân sau khi tiến hành can thiệp bằng các thủ thuật trên đã thành công nhưng vẫn bị tắc lại sau một thời gian ngắn.

Theo lương y Toàn, TVT là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp, cản trở sự di chuyển của trứng về tử cung. Nếu vòi trứng bị tắc hoặc thông hạn chế sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng mang thai. Ngoài nguyên nhân bẩm sinh, nguyên nhân theo đông y là do khí trệ, huyết ứ không lưu thông được gây hiện tượng dính, TVT, viêm vòi trứng…Bởi trong mỗi chu kỳ kinh, huyết không thoát ra ngoài hết, một phần nhỏ bị ứ đọng trong vòi trứng. Lâu ngày không được thông, chất ứ đọng đó tăng lên gây. Dựa trên nguyên lý trên phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn điều trị TVT bằng việc sử dụng bài thuốc gia truyền giúp chống viêm, hoạt huyết, tác dụng lưu thông khí huyết, đẩy huyết ứ ra ngoài, làm thông vòi trứng. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng làm vòi trứng trở nên mềm mại, đàn hồi tốt hơn giúp noãn và trứng di chuyển dễ dàng hơn.

Điều trị sớm nhanh khỏi

Theo lương y Toàn, để xác định điều trị TVT, bệnh nhân cần phải có phim chụp, sau đó dựa vào kết quả thăm khám của Đông y để kê bài thuốc điều trị theo nguyên nhân cho phù hợp với từng bệnh nhân. Thường bài thuốc gồm 15 vị: hồng hoa, nhân sâm, đào nhân, xích thược, ngưu tất… được lựa chọn từ bài thuốc gia truyền chuyên chữa vô sinh của dòng họ để kết hợp với kinh nghiệm học hỏi từ cụ nội Nguyễn Hữu Hách (một trong số 28 vị danh y đầu tiên của Viện Đông y Việt Nam) và kinh nghiệm hơn 30 năm làm nghề của LY. Bài thuốc không chỉ có tác dụng chống viêm, hoạt huyết, tác dụng lưu thông khí huyết. 

Nói về lịch sử nghề y của dòng họ, lương y Toàn chia sẻ: “Phát tích của dòng họ Nguyễn nhà tôi là ở đất Hà Nội, khi đó cụ tổ của gia đình tôi là một thầy thuốc chữa bệnh cho dân làng. Song, do cuộc sống mưu sinh mà cụ và gia đình đã cùng nhau gánh thuốc đi khắp các vùng để bán thuốc chữa bệnh. Trải qua mấy chục năm tha hương, cụ Hách  đã quyết định trở về Hà Nội năm 1960. Nhưng do bố tôi là người thích những vùng đất sông nước hiền hòa, cuộc sống yên bình nên ông đã chọn mảnh đất Hải Phòng làm nơi an cư lập nghiệp, còn cụ nội tôi thì vẫn ở lại Hà Nội bốc thuốc”.

Lương y Toàn nhấn mạnh, nếu điều trị đầy đủ theo đúng liệu trình thì tỷ lệ thành công đạt khoảng 70 - 80%. Tuy nhiên, có không ít người khi điều trị thấy đau dẫn tới bỏ điều trị và không có kết quả mà không biết rằng cơ chế của bài thuốc là phá hủy tế bào hư hại và đào thải, tế bào mới hồi sinh, thiết lập lại hoàn chỉnh và ổn định. Vì vậy, sau một thời gian uống thuốc, người bệnh thường sẽ có cảm giác đau, nhức  vòi trứng do thuốc có tác dụng thông huyết, hành khí, đào thải phần dư thừa ra ngoài theo đường âm đạo, biểu hiện ra nhiều khí hư. Hết giai đoạn đào thải, vòi trứng được tái tạo lại trở nên mềm mại, đàn hồi tốt hơn, giúp noãn và trứng di chuyển dễ dàng hơn, tăng khả năng thụ thai.

Phương Nga

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.

Tin khác

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

(LĐTĐ) Việt Nam đã có Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, song do các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ khiến thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng) vẫn được lưu hành và bày bán công khai. Đáng nói, loại thuốc lá thế hệ mới lại đang “hút hồn” giới trẻ, trong khi mức độ “nguy hiểm” ra sao chỉ mới dừng lại cấp độ cảnh báo chứ chưa có số liệu cụ thể về độ độc hại.
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

(LĐTĐ) Phát hiện có sự tấn công vào trang web là do ghi nhận bất thường khi lượt truy cập cao hơn rất nhiều so với bình thường - khoảng 5 triệu lượt.
Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024”. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đầu năm 2024 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là một số bệnh lây truyền từ động vật sang người như dại, cúm A(H5N1).
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được ban hành trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của Luật BHYT; Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT và được sự thống nhất của Bộ Y tế.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.
Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

(LĐTĐ) Hiện tình hình dịch tễ bệnh lao tại Việt Nam tốc độ giảm chậm trong khi kinh phí đầu tư cho công tác phòng, chống còn thấp, bởi vậy, căn bệnh nguy hiểm này luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Để đạt mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035, thì việc sàng lọc lao chủ động ở những nhóm nguy cơ cao và kiểm soát lao gắn với y tế cơ sở đang được kỳ vọng trở thành đột phá trong việc điều trị và quản lý bệnh lao trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động