Người dân hài lòng với chất lượng xe buýt ngoại thành
![]() | Tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt |
![]() | Nâng cao chất lượng xe buýt để hút khách hàng |
Qua đó, việc đưa xe buýt vào hoạt động tại các quận, huyện ngoại thành Hà Nội đã góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông. Nói về vấn đề này, ông Vũ Văn Viện (Giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội) cho biết: “Tính đến tháng 5 năm 2018, mạng lưới xe buýt hiện đã bao phủ khắp 30 quận huyện, thị xã tương ứng với 411/584 xã phường, đạt 70,4% độ bao phủ trên địa bàn thành phố, kết nối cơ bản tới các khu đô thị, các cụm dân cư, bệnh viện, trường học và các cụm công nghiệp”.
Trên thực tế, các tuyến buýt mở mới trong thời gian qua đã và đang phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân các xã ngoại thành. Những câu chuyện về xe buýt bỏ bến, bỏ điểm dừng, xả khói đen, hành khách khó tiếp cận,... hầu như đã không còn. Thay vào đó, với sự đổi mới gần đây của xe buýt như: Toàn bộ xe buýt hiện tại đều đảm bảo yêu cầu đối với xe buýt đô thị, có trang bị thiết bị giám sát hành trình.
![]() |
Người dân hào hứng với các tuyến buýt ngoại thành |
Đa số xe buýt đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III và hầu hết là các xe có sức chứa trung bình (45-60 chỗ) và sức chứa lớn (80 chỗ). Hầu hết các xe đều trang bị hệ thống thông tin hành khách tiên tiến (thiết bị báo điểm dừng bằng âm thanh, đèn LED, wifi miễn phí,..); lắp đặt wifi miễn phí; ứng dụng phần mềm timbus.vn giúp hành khách tra cứu tuyến đường gần nhất,... đã thật sự phục vụ tốt hơn cho hành khách.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hành khách đi các tuyến buýt ngoại thành ngày càng đa dạng hơn bao gồm học sinh, sinh viên, người già cho tới công chức, viên chức,... Khi được hỏi về chất lượng phục vụ của các tuyến buýt ngoại thành, họ đều hài lòng, vui vẻ mỗi khi đi các tuyến buýt này. Theo người dân từ khi có các tuyến xe buýt ngoại thành, để vào khu vực trung tâm Thủ đô hoặc đi chiều ngược lại quá thuận tiện và quá rẻ.
Ông Nguyễn Dương (quê Sơn Tây), hành khách thường xuyên đi tuyến buýt 87 (Bến xe Mỹ Đình – Quốc Oai – Xuân Mai) chia sẻ: “Từ ngày Sở giao thông có những chủ trương chung về mở rộng giao thông công cộng, cụ thể là việc mở rộng các tuyến buýt ra khu vực ngoại đô là rất cần thiết, thuận tiện, tạo điều kiện tốt cho công dân. Sự tiếp đón của nhân viên, lái xe rất niềm nở, phục vụ hành khách rất tốt. Tôi cảm thấy rất hài lòng về các tuyến buýt ngoại đô như thế này”.
Tương tự, đối với hành khách đi tuyến buýt 103 (bến xe Mỹ Đình – Hương Sơn), bác Đinh Quốc Lộc (quê Lâm Đồng) chia sẻ: “Tôi sinh sống ở Lâm Đồng, nhưng mỗi lần về quê Hương Sơn thăm người nhà tôi chỉ cần đi một tuyến buýt 103 là về tới tận nhà người thân chứ chẳng phải đi nhiều tuyến xe khác hoặc bắt taxi. Đi tuyến buýt này, nhân viên phục vụ tốt, hướng dẫn hành khách rất nhiệt tình trong mỗi điểm dừng, đỗ. Mức giá 9 nghìn đồng thì quá rẻ, mỗi lần lên xe tôi thấy rất vui vẻ”.
My Nguyễn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đoàn đại biểu cán bộ Công đoàn và CNVCLĐ quận Đống Đa dâng hương tại đền thờ Bác Hồ

Cháy xe bồn chở xăng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lái xe tử vong

Từ drama tình ái ViruSs, Pháo và Ngọc Kem: Một bộ phận giới trẻ, họ đang nghĩ gì?

Mensik hạ Djokovic, giành danh hiệu ATP đầu tiên

Bielefeld vs Leverkusen, bán kết Cúp Quốc gia Đức: "Trận chiến" không cân sức

“Cha tôi, người ở lại” tập 20: An ôm Nguyên trong mưa, quá khứ lại ùa về

Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện ung thư sớm cho đoàn viên Công đoàn huyện Phúc Thọ
Tin khác

Nghệ An: Xe chở học sinh tai nạn trên đường cao tốc
Giao thông 29/03/2025 17:16

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông nút giao Kim Mã
Giao thông 29/03/2025 07:18

Từ 29/3, tổ chức lại giao thông tuyến phố quanh khu vực Lăng Bác
Giao thông 28/03/2025 20:03

Xử lý nghiêm vi phạm qua camera giao thông
Giao thông 28/03/2025 15:43

Hoàn trả mặt đường sau thi công: Sao vẫn để nhắc mãi
Giao thông 28/03/2025 15:40

Ngại đi xa, nhiều người bất chấp nguy hiểm điều khiển xe đi ngược chiều
Giao thông 27/03/2025 16:40

Hà Nội: Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Giao thông 26/03/2025 20:43

Hơn 100 lái xe buýt được nâng cao nghiệp vụ
Giao thông 26/03/2025 20:37

Di dời Tiểu đoàn 10 - Bộ Tư lệnh Pháo binh để làm metro tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Giao thông 26/03/2025 14:49

Nghiên cứu mở rộng, tăng làn xe cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Giao thông 24/03/2025 16:25