CNVCLĐ Thủ đô thi đua lao động sản xuất

Nêu cao tinh thần yêu nước

Trong những ngày tháng Tám lịch sử, các cấp Công đoàn thủ đô đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, động viên CNVCLĐ hăng hái  thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.
Tăng cường phát triển Đảng trong đội ngũ công nhân
Hát quốc ca nối dài tình yêu tổ quốc
“Mang sức ta giải phóng cho ta”

Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước

Theo Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ TP Nguyễn Mạnh Hà, 100% LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành tổ chức các hoạt hoạt động chào mừng ngày lễ trọng đại - 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp, tạo không khí phấn khởi, tự hào trong đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ quận Đống Đa, Hà Đông, LĐLĐ huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên tổ chức các chương trình ca múa nhạc đặc sắc và CNVCLĐ là những người trực tiếp biểu diễn cho đồng nghiệp và nhân dân thưởng thức.

Trước đó không khí tập luyện rộn ràng ở các nhà máy, xí nghiệp. Tranh thủ các giờ nghỉ giữa ca hay ngày nghỉ cuối tuần, các ca sĩ, nghệ sĩ không chuyên lại cùng nhau tíu tít tập luyện. Sự đam mê ca hát và mong muốn đóng góp sức mình giúp bạn bè, đồng nghiệp bớt phần mệt nhọc sau những ngày làm việc vất vả, họ luôn tràn đầy năng lượng luyện tập.

Chính vì vậy, các đêm văn nghệ đều hấp dẫn, với những tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, bài bản, mang tính nghệ thuật cao được cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và khán giả thủ đô đến xem và cổ vũ nhiệt tình. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi những đóng góp, hy sinh to lớn của các thệ hệ cha anh qua các cuộc đấu tranh, về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, các đêm văn nghệ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và càng bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi con người.

Nêu cao tinh thần yêu nước
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng (thứ hai, từ trái sang) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội Vũ Hồng Khanh trao phần thưởng tới Tiến sĩ Nguyễn Văn Duy - GĐ TT nghiên cứu vịt Đại Xuyên.

Các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành còn tổ chức các giải thể thao trong CNVCLĐ. LĐLĐ huyện Gia Lâm, Chương Mỹ, Bắc Từ Liêm, Cụm văn hóa thể thao quận Hoàn Kiếm… tổ chức giải bóng bàn, cầu lông, bóng đá mi ni, thu hút đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng. Tham gia hội thao CNVCLĐ được tăng cường sức khỏe, được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; “xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”; xây dựng người Hà Nội “Thanh lịch- văn minh”. Đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là một đóng góp rất lớn của đội ngũ công nhân viên chức lao động trong toàn TP, là một minh chứng cho việc phấn đấu rèn luyện về phẩm chất và năng lực chuyên môn trong công tác, nâng cao hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các đơn vị, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Nêu cao tinh thần yêu nước
Liên hoan văn nghệ chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Không chỉ tổ chức văn nghệ, thể thao các cấp, CĐ thủ đô còn đẩy mạnh công tác chăm lo cho NLĐ. LĐLĐ TP tổ chức khám tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm CNLĐ tại khu CN Bắc Thăng Long; tổ chức hội thi thợ giỏi quy mô cấp thành phố tại trường ĐH Công nghiệp, nhằm khuyến khích cổ vũ CNLĐ trực tiếp luôn có tinh thần học hỏi và say mê sáng kiến, sáng tạo. CĐ ngành Công Thương tổ chức hội thi thợ giỏi ngành cơ khí. Nhiều quận, huyện, ngành tổ chức các cuộc tọa đàm, tăng cường tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gặp mặt tri ân, giao lưu nhân chứng lịch sử, cá nhân tiêu biểu nhằm khẳng định và làm sâu sắc thêm ý nghĩa lịch sử trọng đại của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Yêu nước bằng việc làm cụ thể

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan đơn vị, CNVCLĐ thủ đô đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ở mỗi lĩnh vực công tác có những phong trào thi đua riêng phù hợp. Khối hành chính là thi đua cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ xã hội, văn minh đô thị. Khối sản xuất, kinh doanh có phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”. Khối văn hóa – xã hội có phong trào “Dạy tốt, học tốt”; “Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”…

Nêu cao tinh thần yêu nước
Phó chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Minh Thuần biểu dương CN tiêu biểu

Từ các phong trào thi đua đã hình thành những tập thể cá nhân tiên tiến, xuất sắc, góp phần tích cực giúp DN phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết mình vì công việc, kỹ sư Trương Quý Sơn, Cty TNHH điện tử Meko Việt Nam, đã có sáng kiến tận dụng các thiết bị không dùng trong nhà máy, tự nghiên cứu pha chế hóa chất GC-300s thể rắn thay thế hàng nhập tạo ra sản phẩm CuCo3 chất lượng cao, làm lợi cho Cty trên 30 tỉ đồng/năm. Anh Bùi Bá Bình, Cty TNHH MTV nội thất Xuân Hòa trong quá trình làm việc đã có sáng kiến cải tiến giảm tiêu hao nguyên liệu sơn trên một đơn vị sản phẩm bằng cách tận dụng lượng sơn thu hồi tại Filter để tái sử dụng, giảm chi phí sản xuất, bảo vệ môi trường, giá trị làm lợi gần 400 triệu đồng/năm. Hay sáng kiến cải tiến chế độ nâng hạ cánh cổng của công nhân Nguyễn Minh Phí, CN Cty TNHH NN MTV đầu tư và phát triển thủy lợi Sông Đáy đã thay thế thiết bị cùng loại, giá thành chỉ bẳng 1/6, giúp công ty chủ động trong tưới tiêu, giảm chi phí sản xuất, giá trị làm lợi 1,3 tỉ đồng/năm...

Nêu cao tinh thần yêu nước
Công nhân hưởng ứng phong trào thi đua sản xuất ở Công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam

Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: "Ở mỗi vị trí công tác, CNVCLĐ thủ đô không ngừng sáng tạo, thể hiện tài năng, trí tuệ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt các chỉ tiêu được giao. Họ là những tấm gương tiêu biểu của truyền thống yêu nước cách mạng, thiết thực đóng góp vào sự phát triển chung của thủ đô và đất nước”.

Cùng với CNLĐ trong các nhà máy xí nghiệp, với tinh thần để Hà Nội thật sự sạch đẹp, phong quang, rực rỡ chào đón nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về dự lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, CNVCLĐ ngành môi trường cũng đang khẩn trương quét dọn, trang hoàng, chỉnh trang toàn thành phố; thu gom, vận chuyển hết rác thải, đất thải phát sinh trong từng ngày, bảo đảm vệ sinh môi trường thành phố; trang trí đèn hoa ở những khu vực trung tâm thành phố, để Thủ đô Hà Nội thật sự lung linh và hào hoa.

Đặc biệt 900 CNVCLĐ ưu tú đại diện cho lực lượng CNVCLĐ thủ đô đang từng ngày tập luyện để tham gia khối diễu hành CNVCLĐ cùng với xe mô hình tại lễ mít tinh diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước sáng 2/9 kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tại khu vực quảng trường Ba Đình, thể hiện sự quyết tâm của lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, sẵn sàng đem sức mình xây dựng thủ đô và đất nước.

Có thể nói những hoạt động sôi nổi thiết thực của các cấp CĐ thủ đô đang tiếp thêm sức mạnh cho CNVCLĐ. Đúng như đánh giá của Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ TP Nguyễn Mạnh Hà: “Dù thời tiết khắc nghiệt, giá cả thị trường luôn biến động, đời sống CNVCLĐ còn nhiều khó khăn, song tư tưởng CNVCLĐ luôn ổn định, họ tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, phấn khởi, tự hào chào đón ngày lễ lớn của đất nước”.

900 CNVCLĐ ưu tú, đại diện cho lực lượng CNVCLĐ Thủ đô, đang tập luyện để tham gia khối diễu hành CNVCLĐ cùng với xe mô hình tại lễ mít tinh diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước sáng 2/9 kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tại khu vực quảng trường Ba Đình, thể hiện sự quyết tâm của lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, sẵn sàng đem sức mình xây dựng thủ đô và đất nước.

Xuân Sinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động