Phong trào văn hoá - thể thao trong CNVCLĐ Thủ đô năm 2018:

Nâng cao sức khỏe để nâng cao năng suất lao động

(LĐTĐ) Với vai trò, vị trí của mình, bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tổ chức công đoàn Thủ đô cũng đặc biệt quan tâm chăm lo đến sức khoẻ thể chất và đời sống tinh thần cho người lao động (NLĐ).
nang cao suc khoe de nang cao nang suat lao dong Góp phần nâng cao sức khỏe và năng suất lao động
nang cao suc khoe de nang cao nang suat lao dong Bệnh viện Tim Hà Nội có nhiều nỗ lực nâng cao sức khỏe nhân dân
nang cao suc khoe de nang cao nang suat lao dong Phát động Ngày 'Thế giới rửa tay với xà phòng' góp phần nâng cao sức khỏe

Chính bởi vậy, thời gian qua, trong nhiều năm liền, gần nhất là năm 2018, các cấp CĐ Thủ đô từ thành phố tới cơ sở đã chủ động tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ với hình thức phong phú, quy mô rộng khắp, qua đó tạo ra những sân chơi bổ ích, vừa làm phong phú đời sống tinh thần, vừa nâng giúp nâng cao thể chất cho NLĐ.

nang cao suc khoe de nang cao nang suat lao dong
Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể

Làm phong phú đời sống tinh thần

Năm 2018 - năm có nhiều ngày lễ lớn, nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô, đất nước và tổ chức công đoàn đã tạo ra bầu không khí đặc biệt sôi động cho hoạt động văn hoá, thể thao trong trong CNVCLĐ Thủ đô.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị chuyên đề “Văn hóa, Thể thao” năm 2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, Bằng khen cho 6 tập thể và 2 cá nhân; LĐLĐ Thành phố tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể và Bằng khen cho 7 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào văn hoá thể thao năm 2018.

Ông Hà Đông - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố cho biết, năm qua, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung nhiều biện pháp chỉ đạo và phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao từ cấp cơ sở đến TP với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Các hoạt động văn hóa, thể thao trong CNVCLĐ được tăng cường tổ chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của Thủ đô, đất nước, của tổ chức công đoàn như: Kỷ niệm ngày thành lập Đảng, thành lập Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9…

Thống kê của LĐLĐ Thành phố cho thấy, trong dịp tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018), 32/45 công đoàn cấp trên cơ sở đã phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức 53 buổi liên hoan văn nghệ quần chúng biểu diễn ở sân khấu ngoài trời, nơi công cộng, khu dân cư, khu có nhiều CNLĐ với các chủ đề: "Ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam"; “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Thủ đô và đất nước đổi mới", tiếng hát người lao động,… với gần 600 tiết mục, thu hút hơn 10.300 lượt CNLĐ và quần chúng nhân dân tới dự.

Tương tự, trong dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 132 năm ngày quốc tế lao động 1/5, 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng tháng Công nhân năm 2018, có 39/45 LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành và công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức giao lưu, hội diễn và liên hoan văn nghệ với tổng số trên 2.000 tiết mục, thu hút trên 15.000 lượt CNVCLĐ tham gia.

Dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, chào mừng 73 năm ngày Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 cũng đã có 41/45 đơn vị đã phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức 150 buổi biểu diễn liên hoan văn nghệ quần chúng, thu hút 625 đơn vị với 1.650 tiết mục tham gia…

Theo cảm nhận của nhiều khán giả, tuy là hoạt động phong trào, song hầu hết các tiết mục trong các đêm liên hoan văn nghệ quần chúng mà các cấp công đoàn tổ chức đều được dàn dựng công phu, biểu diễn chuyên nghiệp, mang tính nghệ thuật cao. Các buổi biểu diễn đều để lại ấn tượng sâu sắc, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ và nhân dân.

Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả trong các hoạt động thuộc chuyên đề văn hóa, thể thao của các cấp công đoàn Thành phố trong năm qua phải kể đến Hội thi Nét đẹp văn hóa công sở mà LĐLĐ Thành phố tổ chức. Với 3 vòng thi (cấp cơ sở, cấp cụm, chung khảo cấp thành phố) gồm cả thi viết và sân khấu hóa, Hội thi thực sự là hoạt động sinh hoạt văn hóa rộng rãi, góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần cho CNVCLĐ.

Đáng chú ý, với phương châm hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm, năm 2018, LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với Sở Văn hóa thể thao Hà Nội tổ chức 05 buổi chiếu phim miễn phí phục vụ CNVCLĐ, các cấp công đoàn phối hợp với Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô tổ chức 22 đêm biểu diễn giao lưu văn nghệ "Hát cho công nhân nghe và nghe công nhân hát", Ban Tuyên giáo LĐLĐ phối hợp với Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô đã tổ chức 3 lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở (Lớp ca, múa và khiêu vũ) với 303 học viên là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đến từ các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc. ..

Nâng cao thể chất cho NLĐ

Nếu các hoạt động văn nghệ là món ăn tinh thần không thể thiếu của NLĐ, thì hoạt động thể dục thể thao do công đoàn tổ chức lại là cơ hội để NLĐ rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ. Xác định điều này, các cấp công đoàn Thủ đô cũng không ngừng đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nhiều hội khỏe, giải thi đấu thể thao đã được các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức nhân các dịp các ngày kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của Thủ đô, đất nước với nhiều môn thi đấu phong phú như cầu lông, bóng bàn, kéo co, bóng chuyền, bóng đá mini, Tennis… Theo thống kê, 29 CĐ cấp trên cơ sở tổ chức giải thi đấu bóng bàn với 4.550 VĐV của 838 CĐCS tham gia thi đấu.

Môn bóng bàn cũng được 2.004 công đoàn cơ sở tổ chức với 32.279 lượt CNVCLĐ tham gia, với nhiều nội dung như: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Ở bộ môn cầu lông, 28 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức, với 7.786 lượt CNVCLĐ đến từ 1.258 đơn vị cơ sở tham gia; có 3.313 công đoàn cơ sở tổ chức với 62.942 CNVCLĐ tham gia, với nhiều nội dung như: Đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ theo các nhóm tuổi khác nhau.

Môn kéo co: có 20 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức với 9.809 lượt CNVCLĐ tham gia; có 2.547 công đoàn cơ sở tổ chức, với 88.098 lượt CNVCLĐ tham gia, với 3 nội dung thi đấu gồm: Đội Nam, đội Nữ và đội Nam Nữ phối hợp. Môn bóng chuyền có 4 đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức, thu hút 1.610 CNVCLĐ tham gia; 936 công đoàn cơ sở tổ chức với 27.791 lượt CNVCLĐ tham gia.

Môn bóng đá: Có 17 Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức, thu hút 945 công đoàn cơ sở và 4.323 lượt CNVCLĐ tham gia; 1.523 công đoàn cơ sở tổ chức với 72.549 lượt CNVCLĐ tham gia.

Đỉnh cao trong các giải bóng đá của của CNVCLĐ Thủ đô chính là giải bóng đá CNVCLĐ và LLVT - Cúp Báo Lao động Thủ đô lần IV - năm 2018 hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018 được tổ chức sôi nổi, thu hút 27 đội với gần 500 vận động viên tham gia. Cùng đó, môn Tennis cũng có 11 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức, thu hút 161 công đoàn cơ sở và 624 CNVCLĐ tham gia; 29 công đoàn cơ sở tổ chức với 92 CNVCLĐ tham gia.

Theo đánh giá của LĐLĐ Thành phố hầu hết các giải đấu tại đơn vị cấp trên cơ sở và cơ sở đều được tổ chức với quy mô lớn, chất lượng cao, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. “Có thể nói, các hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT sôi nổi và rộng khắp trong năm qua không chỉ góp phần quan trọng trong việc bồi đắp và nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, tăng cường thể chất cho CNVCLĐ Thủ đô mà còn thúc đẩy phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển đồng thời tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong CNVCLĐ góp phần xây dựng môi trường làm việc, công tác, học tập lành mạnh, động viên CNVCLĐ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị” - Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố Hà Đông nhấn mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết chuyên đề “Văn hóa, Thể thao” năm 2018 mà LĐLĐ Thành phố tổ chức ngày 22/5, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn Thủ đô đạt được trong phong trào văn hóa, thể thao năm 2018 vừa qua.

Về phương hướng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đề nghị các cấp công đoàn Thủ đô tiếp tục tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đồng chí đề nghị các cấp công đoàn Thủ đô tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo điều kiện để rèn luyện thể chất và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVCLĐ.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Người lao động

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát các vấn đề liên quan đến quyền lợi của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2024. Đây là dịp để tập thể NLĐ và Ban lãnh đạo đơn vị điểm lại những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách về lịch sử Công đoàn huyện

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cuốn sách “Lịch sử truyền thống phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024”.
Xem thêm
Phiên bản di động