Năm 2019, Hà Nội phấn đấu giảm trên 8 điểm ùn tắc giao thông
Giảm thêm nhiều ‘điểm đen’ ùn tắc | |
Đường Đình Thôn: Xe Taxi dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông | |
Quận Cầu Giấy: Cử tri phản ánh bãi đỗ xe gây ùn tắc giao thông |
Theo đó, Hà Nội sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng và hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 27 nút giao thông thuộc danh mục chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và 30 danh mục cải tạo, sửa chữa đảm bảo ATGT năm 2019. Phấn đấu giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông năm 2018 chuyển sang; hạn chế và giải quyết kịp thời các điểm phát sinh ùn tắc mới.
Về vận tải hành khách, kế hoạch yêu cầu phải đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả. Phấn đấu tăng trưởng bình quân từ 6% - 8% lượt hành khách so với năm 2018; tiếp tục kiềm chế giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt (cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2018. Giảm tối thiểu 5% tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (trên cả 03 tiêu chí) liên quan đến đường sắt, đường thủy nội địa, xe ô tô kinh doanh vận tải.
Kế hoạch cũng đưa ra các giải pháp để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông rộng khắp ở các cấp, các ngành và các địa phương, trong các tổ chức, doanh nghiệp và trường học; tập trung giáo dục các kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh các cấp học, sinh viên các trường đại học, cao đẳng; kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT.
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật về giao thông. Hoàn thành Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Hoàn thành Đề án thành lập Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng (PTA) và triển khai thực hiện…
Hoàng Phúc
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56