Năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của EVN Hà Nội tăng hơn 9%
| Đảm bảo điện cho trạm bơm nước cho vụ Đông Xuân 2016 - 2017 | |
| Đảm bảo cấp điện an toàn cho đêm Noel và Tết Dương lịch 2017 |
Với chủ đề “Năm nâng cao năng lực quản trị trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, năm qua, EVN Hà Nội tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng.
Cụ thể, nâng cấp Trung tâm chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hóa; Nâng cấp hệ thống Trang web chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử của Tổng công ty. Trong năm 2016, EVN Hà Nội đã tiếp nhận và giải đáp 323.261 cuộc gọi đến tổng đài 19001288 và 22222000 (trung bình là 886 cuộc/ngày và nhiều hơn 38.120 cuộc so với năm 2015).
![]() |
| Năm 2016, EVN Hà Nội tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng |
Ngoài ra, trong năm 2016, EVN Hà Nội đã hoàn thiện và nâng cấp hệ thống 228 phòng giao dịch khách hàng tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, đảm bảo không gian giao dịch thoáng mát, tiện lợi nhất cho khách hàng. Cải cách thủ tục hành chính nội bộ và chủ động cung cấp thông tin trong giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo phương châm 3 dễ: Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện. Hoàn thiện các quy trình quy định cho phù hợp với thực tế và theo hướng đơn giản, rút gọn. Đặc biệt là quy trình cấp điện mới hướng tới là cấp điện theo yêu cầu. Tổ chức đào tạo, bồi huấn nâng cao trình độ kỹ năng chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, văn minh... cho đội ngũ nhân viên giao tiếp.
Bên cạnh việc hoàn thiện và triển khai nâng cấp hệ thống phòng giao dịch khách hàng, EVN Hà Nội triển khai thực hiện đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu tiền điện, giảm thiểu rủi ro thanh toán bằng tiền mặt, tạo sự chủ động và linh hoạt trong thanh toán tiền điện của khách hàng. Qua đó, đơn vị đã ký hợp tác với 12 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian về thu tiền điện. Hiện nay, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất kỳ quầy thu nào trong số 228 quầy thu tại phòng giao dịch khách hàng của các Công ty điện lực và tại các điểm giao dịch ngân hàng trên địa bàn.
Đáng chú ý, năm 2016, EVN Hà Nội đã triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua SMS phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số, trạng thái thanh toán tiền điện, thông tin thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng cách gửi một tin nhắn qua đầu số 8088. Cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, chạy trên nền các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone.
![]() |
| EVN Hà Nội đa dạng hóa hình thức thu, điểm thu tiền điện. |
Lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết, năm 2017 được Thành phố chọn là “Năm kỷ cương hành chính” và Tập đoàn Điện lực chú trọng “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, Tổng công ty xác định mục tiêu quan trọng hàng đầu là đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu điện phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân. Qua đó, giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, dần từng bước kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hoá, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, ngăn ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ sự cố.
Cùng với đó, đơn vị chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ, mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực nhằm đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVN Hà Nội, góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với ngành điện, đúng với tinh thần khẩu hiệu "EVN thắp sáng niềm tin".
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Tin khác
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng
Thị trường 26/12/2025 08:54
Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm
Thị trường 26/12/2025 08:53
Từ chuyển đổi số đến thiết kế sáng tạo: Hướng đi mới cho sản phẩm làng nghề Hà Nội
Thị trường 25/12/2025 12:36
Giá vàng hôm nay (25/12): Vàng nhẫn tăng tới 1 triệu đồng/lượng
Kinh tế 25/12/2025 09:17
Tỷ giá USD hôm nay (25/12): Giá USD tự do tăng nhẹ chiều mua vào
Thị trường 25/12/2025 09:16
Đón đầu xu thế thị trường cho sản phẩm thiết kế sáng tạo của Thủ đô
Kinh tế 24/12/2025 11:57
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh
Kinh tế 24/12/2025 10:22
Siết quản lý tài khoản ngân hàng: Có “chặn” được chiêu giấu doanh thu, né thuế?
Thị trường 24/12/2025 06:16
Giá vàng hôm nay (24/12): Vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt tăng
Thị trường 24/12/2025 06:12
Tỷ giá USD hôm nay (24/12): Giá USD thị trường tự do giảm sâu, ngân hàng điều chỉnh trái chiều
Thị trường 24/12/2025 06:11

