Mong muốn xây dựng môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ

(LĐTĐ) “Bản thân tôi luôn muốn xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ, mọi người sẵn sàng chia sẻ với nhau” - Đó là những mong muốn của chị Đỗ Thu Hương - hiện đang làm việc tại Phân xưởng Mắc – Dệt 1 – Công ty Cổ phần Dệt 10/10.  
mong muon xay dung moi truong lam viec than thien vui ve Người công nhân trọn đời với nghề, với đam mê sáng tạo
mong muon xay dung moi truong lam viec than thien vui ve Những ý tưởng của 300% năng suất
mong muon xay dung moi truong lam viec than thien vui ve Người tốt - Việc tốt: Như tình mẫu tử

Không ngừng cố gắng trong công việc

Nhìn đôi tay thoăn thoắt rất thạo việc của chị Hương trong xưởng dệt khiến người ta nghĩ ngay đến một công nhân mẫn cán tận tụy. Chị đã bắt đầu làm công nhân từ khi tuổi còn đôi mươi. Những ngày đầu tiên bước chân vào công ty không tránh khỏi sự bỡ ngỡ lạ lẫm. Sau 14 năm không ngừng học hỏi, trau dồi và nâng cao tay nghề giờ đây chị đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công việc và tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp.

Khi chia sẻ về kỉ niệm trong công việc của mình chị luôn vui vẻ kể về những ngày đầu tiên đi làm từ năm 2004, nhận được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của các cô chú trong phân xưởng. “Thời gian đầu trong bất cứ công việc nào cũng đều khó để tránh khỏi những nỗi lo và tâm lí, rất nhiều lần mình nghĩ đến chuyện bỏ nghề nhưng may mắn là các cô chú trong công ty luôn động viên khích lệ và giúp đỡ từ điều nhỏ nhất. Bản thân mình cũng dần yêu công việc hơn và đặt ra những mục tiêu để không ngừng cố gắng” – chị Hương chia sẻ.

mong muon xay dung moi truong lam viec than thien vui ve
Chị Đỗ Thu Hương - Công ty Cổ phần Dệt 10/10.

Trong quá trình làm việc, chị Hương luôn tự mình học hỏi, trau dồi và khám phá để công việc vận hành máy có phần sáng tạo và đạt hiệu quả cao. Chị sẵn sàng “cầm tay chỉ việc” và chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có được với người khác, đồng thời trao đổi những đề xuất ý kiến của mình với lãnh đạo để cải thiện. Với sự nhiệt huyết, không ngừng trau dồi học hỏi để có những kinh nghiệm của mình, chị Hương đã trở thành một công nhân tay nghề cao, đạt được nhiều danh hiệu thi đua các cấp. Liên tiếp trong 3 năm 2013 – 2015 chị đã đạt được danh hiệu công nhân giỏi cấp thành phố. Bên cạnh đó chị còn nhận được chứng nhận có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Để có được những thành quả trên, theo chị Hương, bên cạnh niềm đam mê, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc, một phần sự thành công là nhờ Ban lãnh đạo Công ty luôn dành sự quan tâm đến đội ngũ cán bộ, công nhân lao động. Qua đó, mọi người tạo được sự đoàn kết, gắn bó, cùng hỗ trợ nhau trong công việc, đặc biệt là luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Chính vì vậy, mỗi khi phát động các phong trào thi đua, lao động sáng tạo công nhân lao động đều hết sức nhiệt tình tham gia.

Ông Trịnh Quốc Cường (Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt 10/10) đánh giá rất cao về tay nghề của chị: “Hương là một người thợ có tay nghề cao, rất chăm chỉ và luôn cố gắng trong công việc. Tôi đánh giá rất cao những cố gắng của bạn Hương và coi Hương là nhân tố rất tích cực góp phần gặt hái những thành tích trong công ty”.

Bên cạnh đó, chị Hương còn là một nhân tố hỗ trợ rất tốt công tác công đoàn trong các hoạt động thể thao văn hóa, phát huy sự năng động nhiệt tình và đoàn kết giữa các công nhân.

Tạo dựng môi trường làm việc thân thiện

Không chỉ được đánh giá là một công nhân bậc cao với tay nghề tiêu biểu, chị Hương còn được mọi người trong công ty quý mến bởi sự thân thiện nhiệt tình. Chị sẵn sàng chia sẻ với mọi người những sáng kiến, đổi mới trong quy trình vận hành máy của mình. Thời gian gần đây chị đã chuyển sang làm kĩ thuật viên. Điều này đã đánh một dấu mốc trong thời gian công tác của chị.

mong muon xay dung moi truong lam viec than thien vui ve
Chị Hương bắt đầu làm công nhân từ khi tuổi còn đôi mươi.

Dù công việc khá bận rộn nhưng chị Hương luôn vui vẻ và truyền cảm hứng cho nhiều người khác. “Công việc của mình luôn phải động tay chân khó tránh khỏi những lúc mệt mỏi. Những lúc như vậy mọi người lại trò chuyện chia sẻ cùng nhau, giúp đỡ hỗ trợ nhau để hoàn thành công việc hiệu quả nhất. Bản thân mình cũng luôn mong rằng có thể chia sẻ giúp đỡ những người mới vào làm, họ cũng giống như trước đây vậy Môi trường lao động vui vẻ luôn tạo động lực để mọi người yêu nghề và xây dựng công ty ngày một tốt hơn” - chị Hương chia sẻ thêm.

Khi nhắc đến chị Hương mọi người trong công ty đều nhận xét chị là người thân thiện, nhiệt tình. Không đơn giản chỉ như đồng nghiệp gặp nhau và cùng làm việc mỗi ngày, chị Hương còn giống như một người bạn, người chị sẵn sàng chia sẻ những chuyện trong cuộc sống. Với mọi người trong phân xưởng chị luôn giúp đỡ động viên và quan tâm kịp thời.

Những đóng góp, cống hiến của chị Hương đã được công đoàn ghi nhận. Hai lần liền chị đều là đại biểu nhỏ tuổi nhất đại diện tham gia vào Đại hội Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhận được bằng khen Lao động tiên tiến cấp cơ sở liên tiếp 7 năm (từ năm 2010 – 2016).

Mong rằng với những đóng góp rất tích cực và cố gắng của mình đối với công ty nói riêng và tổ chức Công đoàn nói chung, chị Đỗ Thu Hương sẽ luôn là tấm gương sáng trong công ty, hứa hẹn sẽ có thêm hơn nữa những cống hiến để môi trường làm việc ngày một tốt hơn.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động