Môi giới bất động sản có còn ngại "tháng cô hồn"?

Theo quan niệm lâu nay, trong tháng 7 Âm lịch, người dân kiêng kị việc mua bán những tài sản lớn, giá trị. Tuy nhiên, trong năm, tháng 6 nhuận là “tháng cô hồn”, vậy là năm 2017 có đến 2 “tháng 7” âm lịch. Tuy vậy, theo thông tin từ giới kinh doanh bất động sản, việc kinh doanh không có ảnh hưởng quá lớn.
moi gioi bat dong san co con ngai thang co hon Môi giới bất động sản: Tiến dần tới chuyên nghiệp hóa
moi gioi bat dong san co con ngai thang co hon
Nhiều môi giới bất động sản cho biết, trong vài năm nay việc giao dịch bất động sản vẫn diễn ra bình thường trong "tháng cô hồn". Ảnh: PV

Theo một nữ nhân viên của một công ty bất động sản, một số khách hàng vẫn tin vào “phong tục truyền thống”, coi tháng 7 là “tháng cô hồn”, tháng xui xẻo và cho rằng, tháng 6 nhuận năm nay cũng là tháng 7 âm lịch. Tuy vây, việc mua bán tại công ty cũng không có dấu hiệu trầm lắng xuống. Vì vậy có lẽ thị trường bất động sản 2017 không chịu nhiều ảnh hưởng do “tháng cô hồn”.

Cũng theo nữ nhân viên này, tháng 6 nhuận, chị bán được kha khá sản phẩm. Nếu so với các tháng trước thì số lượng giao dịch lại rất rất khả quan.

Phân tích kỹ hơn hơn về việc bán nhà "tháng cô hồn", anh Kiên Trung - nhân viên môi giới Đất Xanh Miền Bắc- cho rằng, việc kiêng kị là có, nhưng môi giới sẽ thuyết phục khách đặt chỗ, đặt cọc trước, và chờ qua "tháng cô hồn" ký hợp đồng. “Phải thuyết phục khách rằng, khi ký hợp đồng thì mới chính thức mua nhà”, người môi giới này nói.

Nhận định về giao dịch trong "tháng cô hồn", anh Trung khẳng định, có thể năm nay sẽ khó khăn hơn năm ngoái, và các tháng khác. “Việc khó khăn này không hẳn là giao dịch vào "tháng cô hồn" mà hiện tại lượng hàng bung ra quá nhiều, trong đó căn hộ trung cao cấp đang bội cung, còn nhà trung bình, thu nhập thấp hầu như không có”, anh nói.

Bước vào năm nay, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, các sản phẩm ra mới chào bán sẽ không nhiều, nhưng lý do không hẳn do kiêng kỵ mà bởi lượng hàng trên thị trường đã bước vào bão hòa. Vào "tháng cô hồn" năm ngoái, tức tháng 8.2016, vẫn có một số dự án mở bán như Season Avenue (quận Hà Đông), Dự án Mulberry La ne (quận Hà Đông), Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai), Eco Green City (đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì), Five Star Garden (quận Thanh Xuân), Vinhomes Thăng Long (huyện Hoài Đức), Vinhomes Metropolis (Liễu Giai, quận Ba Đình), Dự án Lotus Residences - nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên, hay Chung cư CT1A - CT1B 106 Hoàng Quốc Việt…

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam- cho biết tâm lý tránh giao dịch BĐS vì quan niệm tháng 7 cô hồn ngày càng ít dần, nhất là vài năm gần đây. Theo ông Đính, khi quy mô thị trường nhỏ thì tâm lý "tháng cô hồn” còn phổ biến, nhưng hiện tại, thị trường đã lớn, tâm lý lo sợ cũng dần mất đi. Những năm gần đây, giao dịch khoảng thời gian tháng 7 âm lịch cũng khá lớn. "Số người quan niệm tháng 6 nhuận cũng là "cô hồn" không nhiều. Theo ghi nhận tại các hiệp hội thành viên, các sàn giao dịch, việc mua bán không bị ảnh hưởng nhiều trong tháng 6 nhuận”, ông Đính nhấn mạnh. Cũng cho rằng tháng 6 nhuận không ảnh hưởng gì nhiều đến thị trường, ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM- cho biết chưa thấy ghi nhận lượng giao dịch tại TP.HCM có biến động.

Trước đó, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản ( Bộ Xây dựng) cho biết, theo số liệu báo cáo của một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, chỉ tính riêng trong tháng 6.2017, thị trường này có 1.300 giao dịch thành công. Như vậy, tính chung 6 tháng đầu năm 2017 có khoảng 6.700 giao dịch thành công.

Phần lớn các giao dịch thành công đều tập trung tại phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Các dự án có số lượng giao dịch tăng và giá tăng trong thời gian gần đây đều nằm tại các khu vực được hưởng lợi thế từ hạ tầng của các dự án mở rộng đường đã và sắp hoàn thành như dự án mở rộng đường vành đai 2, dự án đường Nguyễn Xiển - Xa La, đường Lê Đức Thọ - khu đô thị Xuân Phương...

Theo T.Chí/laodong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Xem thêm
Phiên bản di động