MobiFone đứng thứ 2 về mức độ tăng trưởng giá trị thương hiệu
Ngày 12/4/2016, Brand Finance – Công ty định giá hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016). Theo đó, Việt Nam có 3 doanh nghiệp viễn thông lọt vào danh sách trên là MobiFone, Viettel và Vinaphone.
![]() |
Tổng công ty viễn thông MobiFone là nhà mạng có những bước phát triển ấn tượng nhất trong số các nhà mạng của Việt Nam. So với năm 2015, giá trị thương hiệu của MobiFone đã tăng 76%.
Với mức tăng trưởng này, MobiFone đứng thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Unitel với mức tăng 106%, và vượt lên dẫn đầu so với các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam cũng như các quốc gia khác như Philippines và Myanmar trong danh sách này. MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A, một bước phát triển mới so với năm 2015.
Ngoài ra, trong danh sách xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), thương hiệu MobiFone được xếp hạng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm 2015. Đứng đầu danh sách này là những nhà mạng của Indonesia và Singapore là Telkcom và Singtel.
Chia sẻ với phings viên báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết: “Tổng Công ty Viễn thông MobiFone luôn quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng của mình, kịp thời cập nhật công nghệ và xu hướng tiêu dùng hiện đại để cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Bên cạnh đó, việc đầu tư một cách chuyên nghiệp cho hình ảnh và thương hiệu cũng được MobiFone chú trọng. Tất cả những yếu tố trên được liên kết và cộng hưởng lại với nhau đã giúp MobiFone trở thành nhà mạng được giá là thương hiệu mạnh trong nước và trong khu vực”.
Việc nâng cao giá trị thương hiệu phản ánh mạnh mẽ sự chuẩn bị của các nhà mạng trong nước khi đối mặt với thách thức từ các tập đoàn viễn thông quốc tế. Báo cáo về những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016) của Brand Finance được tổng hợp và đánh giá dựa trên mọi hoạt động của các tập đoàn viễn thông lớn trong khu vực Đông Nam Á. Danh sách Top 500 thương hiệu Viễn thông 2016 đã được công bố và chỉ ra những thương hiệu viễn thông có giá trị nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Năm 2015, giá trị thương hiệu của MobiFone tăng 76%, tăng cao nhất so với 3 nhà mạng tại Việt Nam có mặt trong danh sách đánh giá của Brand Finance.
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số
Công nghệ 25/11/2025 09:10
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới
Công nghệ 11/11/2025 20:59
Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1
Công nghệ 05/11/2025 21:31
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy
Công nghệ 05/11/2025 13:03
Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững
Công nghệ 31/10/2025 07:18
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số
Công nghệ 30/10/2025 19:32
Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ
Công nghệ 24/10/2025 20:57
Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực
Công nghệ 24/10/2025 18:52
OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI
Công nghệ 24/10/2025 06:57
Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video
Công nghệ 06/10/2025 21:21

