MC Phan Anh đồng hành cùng chương trình “Vườn rau Trường Sa”

Chiều nay (2/3), xuất hiện với tư cách là Đại sứ từ thiện của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, MC Phan Anh khẳng định sẽ đồng hành cùng chương trình “Vườn rau Trường Sa”. Tại lễ phát động chương trình, MC Phan Anh và các đại biểu đã cùng nhắn tin với cú pháp BD gửi 1408 để ủng hộ cho quân và dân Trường Sa.
mc phan anh dong hanh cung chuong trinh vuon rau truong sa Rộn ràng khí thế Xuân mới ở Trường Sa
mc phan anh dong hanh cung chuong trinh vuon rau truong sa Xúc động với lá thư chúc Tết đặc biệt từ Trường Sa
mc phan anh dong hanh cung chuong trinh vuon rau truong sa Thư gửi con từ Trường Sa

Chiều 2/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia (Cổng 1400), Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương phát động chiến dịch nhắn tin "Vườn rau Trường Sa". Chiến dịch đã bắt đầu từ ngày 24/2 và sẽ kết thúc vào ngày 24/4/2017. Với mỗi tin nhắn BD gửi 1408, mỗi người đã ủng hộ 20.000 đồng tới chương trình.

mc phan anh dong hanh cung chuong trinh vuon rau truong sa
MC Phan Anh và các đại biểu cùng tham gia nhắn tin BD gửi 1408 để ủng hộ chương trình

"Vườn rau Trường Sa" được khởi động nhằm vận động đông đảo nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực hỗ trợ vườn rau, bể nước mềm cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

mc phan anh dong hanh cung chuong trinh vuon rau truong sa
MC Phan Anh chia sẻ cảm xúc về nhận vai trò đại sứ từ thiện và chương trình

Với chương trình “Vườn rau Trường Sa”, MC Phan Anh xúc động cho biết: Là người con đất Việt, ai cũng muốn hướng về Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc bằng hành động ý nghĩa nào đó. Chỉ một tin nhắn thôi, mỗi người đã có thể thể hiện tấm lòng với những người con đất Việt đang cắm chốt nơi đầu sóng, ngọn gió, không quản hi sinh gian khổ để chúng ta có cuộc sống yên bình.

Về hình thức ủng hộ của chương trình, Phan Anh cho biết: Hình thức nhắn tin qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 rất dễ dàng, thuận tiện, có thể ủng hộ bất cứ lúc nào, bất cứ tại đâu trên lãnh thổ Việt Nam. Thông tin ủng hộ cũng rất công khai, minh bạch, mọi người có thể kiểm tra ngay số tiền ủng hộ sau khi nhắn, điều đó làm gia tăng thêm niềm tin hướng về hoạt động nhân đạo và chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người. “Khi mà chúng ta cùng chung tay, không điều gì chúng ta không thể làm được”, MC Phan Anh khẳng định.

mc phan anh dong hanh cung chuong trinh vuon rau truong sa
Chương trình "Vườn rau Trường Sa" được triển khai từ 24/2-24/4/2017

Hiện nay, để có rau xanh cho bữa ăn hàng ngày, quân và dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa phải trồng rau xanh trong các khay nhỏ, thùng xốp và vây quanh chắn gió bằng các thanh gỗ, tấm tôn chắp vá, không có mái che nên sản lượng rau xanh thấp. Những khi thời tiết khắc nghiệt, sóng to, gió lớn và nước mặn tràn vào làm chết rau. Thêm vào đó, việc cung cấp rau từ đất liền ra các đảo gặp nhiều khó khăn, lượng rau chuyển ra đảo chủ yếu là củ quả, rau quả đóng hộp. Nước sinh hoạt ở các đảo chủ yếu là nước mưa, trong khi đó thời tiết khắc nghiệt cộng với biến đổi khí hậu nên có những dịp trong suốt 8 tháng liền các đảo không có mưa.

Tại buổi lễ phát động chiến dịch nhắn tin "Vườn rau Trường Sa", ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: "Toàn bộ số tiền thu được trong chiến dịch này sẽ được dùng để hỗ trợ vườn rau, bể nước mềm theo hướng chính quy, hiện đại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên quần đảo Trường Sa. Ngoài hình thức nhắn tin, Trung ương Hội cũng sẽ tiếp nhận mọi sự ủng hộ về tiền mặt và hàng hóa của người dân, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp tại địa chỉ của Trung ương Hội. Kết thúc chiến dịch, tất cả những phần quà sẽ được Ban tổ chức trao tận tay quân và dân Trường Sa vào đầu tháng 5/2017".

mc phan anh dong hanh cung chuong trinh vuon rau truong sa
Trường Tiểu học Trung Văn ủng hộ số tiền 20 triệu đồng tới chương trình

Ngay tại lễ phát động chiến dịch nhắn tin, Ban Tổ chức chương trình đã đã nhận được số tiền hơn 240 triệu đồng từ sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Trong đó: Ban Tổ chức đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 230 triệu đồng từ Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông; Trường Tiểu học Trung Văn (TP. Hà Nội) và Công ty XNK Hải Minh và qua hình thức nhắn tin tới Cổng 1400 từ 24/2 đến nay được hơn 13,5 triệu đồng.

Ngoài hình thức nhắn tin với cú pháp BD gửi 1408 để ủng hộ 20.000 đồng/1 tin nhắn, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm có thể ủng hộ chương trình "Vườn rau Trường Sa" bằng cách:

Ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật, gồm: Giống rau, phân bón...

Ủng hộ trực tiếp bằng tiền tới Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Số 82 Nguyễn Du, Hà Nội - Số tài khoản: 120 10 000036656 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở giao dịch I.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin khác

Mưa đầu mùa

Mưa đầu mùa

(LĐTĐ) Ai đã từng sống ở Phương Nam, mới thấm hết niềm vui và cảm xúc đặc biệt khi gặp cơn mưa đầu mùa. Sáu tháng trời đằng đẵng mùa khô. Nắng khét tóc, khét da. Nắng đốt khô cong cả đất và người. Nắng hút cạn sông hồ kênh rạch. Đến rêu trên mái ngói cũng tưởng như hóa thạch. Nơi phố thị, những hàng cây, lá phổi thành phố trân mình trong nắng. Tán lá oằn mình chịu phết tầng tầng lớp bụi. Bụi phủ lên màu xanh, bụi chui vào từng gân lá. Lá thinh lặng hít thở như hấp hối...Sáu tháng, khát mưa, nhớ mưa...
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

(LĐTĐ) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lưu giữ phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đã được tổ chức tại quận 12.
Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “thủ phủ” du lịch Nam Trung Bộ, với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch sinh thái, tỉnh Khánh Hoà còn có hệ thống di tích, danh thắng… đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu truyền thống của du khách. Thế nhưng ngoài một số di tích thu hút khách tham quan thì vẫn còn di tích đang “ngủ quên”.
Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, thành phố của những câu chuyện lịch sử, không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường mà còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính mang dấu ấn ngàn năm. Trong số đó, làng Bình Vọng, huyện Thường Tín, nổi bật với cầu ngói xưa, một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ với vẻ đẹp vượt thời gian.
Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

(LĐTĐ) Chiều 14/4, sau 4 ngày diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc.
Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/4, tại khu vực Đền Nội (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai), đã khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội".
Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

(LĐTĐ) Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp báo thường kỳ quý I/2024. Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Hoàng Việt chủ trì Họp báo.
Xem thêm
Phiên bản di động