Luôn hết mình với công tác Công đoàn

(LĐTĐ) Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, có nhiều sáng kiến sáng tạo có giá trị làm lợi lớn cho doanh nghiệp, các thủ lĩnh Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội còn luôn cháy hết mình với công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động tại doanh nghiệp. Trong đó, có nhiều Chủ tịch Công đoàn cơ sở đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn năm 2019.
luon het minh voi cong tac cong doan Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho trên 250 cán bộ
luon het minh voi cong tac cong doan Giao ban công tác công đoàn Thủ đô quý I/2019
luon het minh voi cong tac cong doan Chung tay xây dựng Thủ đô giàu đẹp

8 năm làm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam (khu công nghiệp Thăng Long), ông Nguyễn Trần Đắc cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã phối hợp hiệu quả với người sử dụng lao động để chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi cho gần 5.000 đoàn viên công đoàn, người lao động của công ty. Theo đó, mỗi năm có hàng nghìn lượt người lao động của công ty được Công đoàn bố trí xe đưa đón về quê ăn Tết, đảm bảo an toàn, thuận lợi và tiết kiệm.

luon het minh voi cong tac cong doan
Những nỗ lực của các thủ lĩnh Công đoàn cơ sở góp phần nâng cao đời sống của người lao động

Đối với những lao động có hoàn cảnh khó khăn, gặp tai nạn, hiếu, hỷ đều được Công đoàn kịp thời hỏi thăm, động viên và hỗ trợ. Vào các dịp lễ, tết, Công đoàn công ty cũng tổ chức tặng quà cho đoàn viên, người lao động. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn công ty thường xuyên phối hợp với phòng hành chính, phòng nhân sự giải quyết các khiếu nại, thắc mắc liên quan đến chất lượng nhà ở công nhân, bữa ăn và các thông tin nhân sự.

Cạnh đó, thời gian qua, Công đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao như giải bóng đá nam – nữ, giải chạy Hoya… Qua đó, góp phần cải thiện đời sống tinh thần, tạo điều kiện để người lao động có cơ hội giao lưu, kết bạn, rèn luyện sức khỏe để đảm bảo lao động sản xuất.

“Năm 2018, Công đoàn đã tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ với chương trình quy mô “Ấn tượng Hoya 2018”. Đây là nơi để người lao động của công ty được hòa mình vào các hoạt động vui chơi tập thể với các nội dung đồng đội như: Thi cắm hoa, ý chí Hoya, Hoya đoàn kết, Hoya thành công....

Bên cạnh đó là không gian tiệc buffet ngoài trời và chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều điểm nhấn như một lời tri ân đến toàn thể người lao động toàn công ty. Chương trình đã dành được sự quan tâm và dành nhiều tình cảm người lao động thông qua việc đăng kí tham gia văn nghệ, tham gia trò chơi tập thể với số lượng đông đảo” – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam Nguyễn Trần Đắc chia sẻ.

Giữ vai trò là Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (khu công nghiệp Quang Minh) trong hơn 9 năm qua, bà Lê Thị Thì đã có nhiều đề xuất để nâng cao quyền lợi cho người lao động và đã được Ban Giám đốc công ty chấp thuận như tăng thêm tiền trợ cấp nhà ở, đi lại, tăng tiền ăn trưa cho người lao động.

Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn công ty đều tổ chức các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao của công ty như giải cầu lông và bóng đá thu hút đông đảo người lao động tham gia; tổ chức các chuyến nghỉ mát của công ty với các hoạt động thăm quan du lịch cho người lao động và con em người lao động trong công ty; tổ chức các buổi tiệc cuối năm, tiệc chúc mừng năm mới và các buổi tiệc nhân kỷ niệm các ngày lễ, Tết và sinh nhật của người lao động; tổ chức ngày hội Gia đình Nippon Paint cho người lao động của công ty …

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam Lê Thị Thì cho biết: “Một trong những hoạt động được Công đoàn công ty chú trọng triển khai đó là chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Tôi đã trực tiếp liên hệ và kết hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức các buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và phát thuốc miễn phí cho người lao động; truyền thông nuôi con bằng sữa mẹ và xây dựng cabin vắt sữa cho lao động nữ.

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, kết hợp với chương trình 5S của Nhật Bản, Công đoàn công ty đã phát động, đào tạo và nâng cao ý thức của người lao động trong việc giữ gìn môi trường làm việc tại công ty. Công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn vệ sinh lao động cũng được chú trọng, đảm bảo”.

Trong suốt thời gian đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toto Việt Nam (khu công nghiệp Thăng Long), bà Phạm Thị Bích Hải đã luôn đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Từ đó, cùng với Ban Chấp hành Công đoàn công ty thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động, giúp cho trên 4.300 lao động của công ty được hưởng nhiều lợi ích cao hơn so với luật.

Có thể kể đến một số nội dung nổi bật trong Thỏa ước lao động tập thể của công ty như: Thiết lập trợ cấp chuyên cần quí, chuyên cần năm, thiết lập trợ cấp đời sống, tăng trợ cấp nhà ở và trợ cấp nóng. Tăng thêm số ngày nghỉ phép cho người lao động là thêm 2 ngày/năm để người lao động có thể tái tạo sức lao động. Nâng tiền bữa ăn ca từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng, mỗi bữa ăn ca người lao động được phát một hộp sữa 180ml. Người lao động được đưa đón đi làm bằng xe ô tô...

Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Toto Việt Nam cũng đã thực hiện hiệu quả việc giám sát chế độ lương, thưởng cho người lao động, năm 2018 thu nhập bình quân của người lao động là 10.047.000 đồng, thưởng Tết cho người lao động năm 2019 là 2,2 tháng lương cơ bản và 2.000.000 đồng được trả trước Tết và 1 tháng lương trả sau Tết.

Nhằm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động, Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức đại hội thể dục thể thao, hội diễn văn nghệ, giải bóng đá, hội thi nấu ăn, hội thi cắm hoa, Tết sum vầy... Đặc biệt, trong những năm qua, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào cải tiến trong công ty.

Năm 2018 đã có 847 đề tài cải tiến của tất cả các phòng ban, công nhân viên đã làm lợi 2.391.149 đồng cho công ty. Hàng tháng, Công đoàn đều tổ chức bình chọn và biểu dương Công nhân ưu tú của các bộ phận...

Những năm qua, trên 5.300 lao động của Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI Việt Nam (khu công nghiệp Thăng Long) luôn được quan tâm, chăm lo đời sống và được đảm bảo quyền lợi. Có được kết quả đó là nhờ Ban Chấp hành Công đoàn mà trực tiếp là Chủ tịch Công đoàn công ty Phạm Hải Hà đã luôn nỗ lực trong việc phối hợp với chuyên môn triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động.

Cụ thể, Công đoàn công ty đã lấy ý kiến và tham gia đàm phán điều chỉnh lương, thưởng Tết cho người lao động vào tháng 1 hàng năm. Đa phần người lao động của công ty đều hài lòng với kết quả tăng lương trung bình 8-15% và thưởng tết từ 1 - 2 tháng lương.

Cạnh đó, Công đoàn cũng chú trọng tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân lao động như: Phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà; phong trào sáng kiến, sáng tạo… Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao như giải bóng đá nam - nữ, Gala biểu diễn văn nghệ nhân dịp cuối năm…

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động