Giao ban công tác công đoàn Thủ đô quý I/2019

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại thị xã Sơn Tây, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến- Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã chủ trì hội nghị giao ban công tác công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019. Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai- Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây đã tới dự.  
giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019 Hoạt động Công đoàn phải thay đổi một cách thực chất
giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019 Công đoàn Thủ đô: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019 Cập nhật kiến thức công tác Văn phòng cho cán bộ công đoàn Thủ đô

Cùng dự, chủ trì hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng.

Thiết thực chăm lo đoàn viên, người lao động

Đánh giá kết quả công tác Công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ)Thủ đô quý I năm 2019, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cho biết, quý I năm 2019, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn Thủ đô tiếp tục được triển khai hiệu quả trên mọi mặt, thiết thực hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, CNVCLĐ.

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Đáng chú ý, do quý I/2019 là thời điểm gắn liền với Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động nói chung, chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động nói riêng được các cấp công đoàn Thủ đô tập trung toàn lực.

Trước hết, các cấp Công đoàn Thủ đô đã là làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng CNVCLĐ, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động ; kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Qua khảo sát của tổ chức công đoàn và báo cáo của các đơn vị (5.025 doanh nghiệp), các doanh nghiệp tuy còn gặp nhiều khó khăn trong SXKD, song đã cố gắng thưởng Tết đúng với cam kết thông báo cho người lao động, mức thưởng có tăng hơn so với Tết Bính Tuất năm 2018.

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa báo cáo kết quả hoạt động công đoàn Thủ đô quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II/2019

Với mục tiêu để mọi người lao động đều có Tết, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh hoạt động hoạt động thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà cho đoàn viên, người lao động và huy động nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động. Điển hình, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi trên 40 tỷ đồng và trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; hỗ trợ trên 80.000 vé xe ô tô đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tổ chức “Tết sum vầy” năm 2019 với nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết thiết thực cho CNLĐ…

Cũng trong quý I/2019, các cấp công đoàn Thủ đô đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; Hội nghị Người lao động năm 2019 với tỉ lệ 100% đơn vị đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 41,16% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được tập trung phát động ngay từ đầu năm và liên tục duy trì, đẩy mạnh. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn, công tác tài chính công đoàn, công tác tuyên truyền giáo dục, công tác nữ công và các mặt công tác khác đều được tổ chức Công đoàn Thủ đô quan tâm chú trọng.

Tập trung tổ chức tốt Tháng Công nhân

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các ban LĐLĐ Thành phố; đại diện LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở đã sôi nổi thảo luận nhằm làm rõ hơn những kết quả đã đạt được trong quý I; những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong tổ chức triển khai hoạt động công đoàn. Nhiều ý kiến đã đề cập đến những khó khăn, vướng mắc trong việc thi tuyển công chức, viên chức nhất là ở đội ngũ giáo viên; khó khăn trong công tác thu kinh phí đoàn phí công đoàn, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tổ chức hội nghị người lao động v.v… Từ khó khăn vướng mắc, các đại biểu cũng đã đề xuất những phương hướng, giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ của quý II và thời gian tiếp theo.

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong quý I, nhất là việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết đầy đủ, chu đáo cho người lao động, lan tỏa hình ảnh đẹp, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn với người lao động, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Thẳng thắn chỉ rõ và bày tỏ niềm răn trở với những hoạt động còn nhiều khó khăn, tồn tại của quý I, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các cấp công đoàn Thủ đô khẩn trương có giải pháp khắc phục và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của quý II/2019.

Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo, nhiệm vụ quan trọng trước mắt trong quý II/2019 là các cấp công đoàn Thành phố phải tập trung tổ chức tốt các hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (tháng 5/2019) với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố và các cấp chính quyền với công nhân, tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ, tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô v.v…

giao ban cong tac cong doan thu do quy i2019
Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Các câp công đoàn Thủ đô cần lưu tâm tới việc thương lượng, xây dựng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể để bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động. Các cấp công đoàn Thủ đô cũng cần tiếp tục có những giải pháp để thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, thu kinh phí, đoàn phí công đoàn.

Ngoài ra, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô tiếp tục quan tâm triển khai lấy ý kiến CNVCLĐ đóng góp cho Dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi, nhất là ở những nội dung liên quan thiết thân tới người lao động và ảnh hưởng trực tiếp tới tổ chức công đoàn như: thời giờ làm thêm; thành lập tổ chức đại diện người lao động…Đồng chí cũng yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ, khoa học nhân sự của tổ chức công đoàn giới thiệu tham gia vào cấp ủy tại Đại hội Đảng các cấp.

Quý II/2019, các cấp công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; chú trọng nâng cao chất lượng các Thỏa ước lao động tập thể, nâng dần chất lượng bữa ăn ca của người lao động; thực hiện khởi kiện các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng Bảo hiểm xã hội, vi phạm pháp luật lao động. Trước mắt, các cấp công đoàn Thành phố sẽ tập trung tổ chức tốt Tháng Công nhân, phố phối hợp tổ chức “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động quốc gia” năm 2019. Các cấp công đoàn Thủ đô cũng sẽ tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp thành phố, tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô”; đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, nhất là các vấn đề về quyền, nghĩa vụ của đoàn viên và người lao động; nâng cao phúc lợi cho đoàn viên…
Phạm Diệp- Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.

Tin khác

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động