Luôn đảm bảo là điểm đến an toàn

(LĐTĐ) Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành Du lịch của nước ta bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, sự vào cuộc kiên quyết, khẩn trương của Đảng bộ, chính quyền Thành phố và toàn thể hệ thống chính trị, Hà Nội đã, đang và sẽ làm rất tốt công tác phòng chống dịch, nhờ đó tạo môi trường an toàn để du khách yên tâm khi đến Thủ đô công tác và du lịch.
luon dam bao la diem den an toan Hà Nội vẫn là điểm đến an toàn
luon dam bao la diem den an toan Hà Nội điểm đến an toàn và hấp dẫn
luon dam bao la diem den an toan Hà Nội điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài

Đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan

Là Thủ đô của cả nước, Hà Nội tiếp đón nhiều đoàn du khách đến từ mọi miền của Tổ quốc cũng như của nhiều quốc gia trên thế giới. Do vậy, việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng là một thách thức đối với chính quyền cũng như người dân Thủ đô. Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, các địa điểm tham quan, du lịch đã có sự vào cuộc quyết liệt, đảm bảo mọi điều kiện để du khách an tâm tới tham quan.

luon dam bao la diem den an toan
Nhân viên Công viên Thủ Lệ tiến hành đo thân nhiệt cho du khách trước khi vào tham quan.

Được biết đến là công viên, sở thú lớn nhất của Hà Nội, công viên Thủ Lệ mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt du khách. Thế nhưng, thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách du lịch tới tham quan cũng giảm đáng kể. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các nhân viên tại đây đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt và nhắc nhở du khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Trọng Cường (du khách đến từ Huyện Bắc Hà, Thành phố Lào Cai) chia sẻ: “Mình xuống Hà Nội khám bệnh nên tranh thủ đưa cả nhà xuống Thủ đô chơi và tham quan Công viên Thủ Lệ. Trước khi tới đây, mình khá lo lắng vì đây là thời điểm dịch bùng phát khá mạnh và đang có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên khi tới cổng mua vé, cả nhà được các nhân viên đo thân nhiệt và nhắc nhở đeo khẩu trang trước khi vào thì mình hoàn toàn yên tâm. Dù đi chơi trong mùa dịch nhưng cả nhà mình đã có một chuyến đi thú vị, các con đều rất vui và hào hứng khi về với Thủ đô.”

Ghé thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong những ngày này, chúng ta bắt gặp hình ảnh các du khách tham quan được trang bị khẩu trang kín mít trong quá trình tham quan. Theo quan sát, tại khu vực cổng di tích, ngoài việc bán vé, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã phối hợp với Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức phát khẩu trang theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cho toàn bộ du khách đến tham quan.

Dù lượng khách tham quan giảm nhiều so với cùng thời điểm các năm trước, thế nhưng đây được coi là cơ hội để các điểm tham quan có những chương trình thu hút khách du lịch ngay sau khi hết dịch. Chia sẻ với phóng viên, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết: “Những ngày giữa tháng 2, du khách đến Văn Miếu tăng nhẹ 10 - 20%/ngày. Tuy nhiên, khi thông tin dịch bệnh bùng phát ở Hàn Quốc và Nhật Bản, Italia, Iran… thì không chỉ khách du lịch đến từ châu Á mà cả các đoàn khách từ châu Âu, châu Mỹ đều giảm mạnh. Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã dừng các hoạt động tập trung đông người. Đây cũng là khoảng thời gian để Trung tâm đầu tư chuẩn bị ra mắt sản phẩm du lịch chất lượng gửi đến du khách khi du lịch phục hồi.”

Để đảm bảo an toàn cho du khách tham quan trong mùa dịch, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố tăng cường đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới những khu vực đang có dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Hà Nội. Đặc biệt, Sở Du lịch tiếp tục chỉ đạo hoạt động thông tin, hỗ trợ khách du lịch qua tổng đài 1800556896 trực 24/24 và quầy thông tin phục vụ khách du lịch đảm bảo duy trì lịch trực thường xuyên, tiếp nhận kịp thời, đầy đủ thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân và khách du lịch liên quan đến phòng, chống Covid-19.

Người dân chủ động phòng, chống dịch

Không chỉ có các điểm tham quan, du lịch chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho các du khách mà ngay cả người dân Thủ đô cũng nêu cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh. Để phòng tránh dịch bệnh cho người thân và gia đình, người dân trên địa bàn Hà Nội đã chủ động theo dõi thông tin, diễn biến của dịch bệnh qua bản tin thời sự, nắm bắt thông tin từ các kênh truyền thông chính thống, chủ động tìm mua khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, vệ sinh nhà cửa, tránh đến chỗ đông người nếu không cần thiết…

luon dam bao la diem den an toan
Người dân Thủ đô phun thuốc khử trùng, chủ động phòng dịch.

Chia sẻ với phóng viên, chị Lê Thu Hường (quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội) cho biết: “Từ khi có dịch, gia đình mình thường xuyên theo dõi tin tức trên báo, đài và nghe tuyên truyền của phường. Do đó, mình và các thành viên đều nắm rất rõ diễn biến của dịch bệnh. Bên cạnh việc theo dõi những tin tức thời sự về dịch bệnh Covid-19, mình cũng thường xuyên nhắc nhở mọi thành viên trong gia đình cùng tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ. Cùng đó, tôi cũng tìm mua một số loại tinh dầu để xông nhà, mua một số loại quả tăng cường vitamin C, từ đó đảm bảo sức khỏe cho gia đình trước dịch bệnh này.”

Cùng chung chia sẻ với chị Lê Thu Hường, anh Trịnh Văn Thanh (quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội) cho hay: “Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngoài Trung Quốc thì Hàn Quốc cũng đang bùng phát dịch với tốc độ chóng mặt. Cá nhân tôi, mỗi khi ra đường tôi tự bảo vệ mình và mọi người bằng cách đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay khi tiếp xúc nơi công cộng. Tôi nghĩ rằng, phòng chống dịch bệnh không chỉ là trách nhiệm của một ngành hay của một cá nhân mà là công việc của tất cả mọi người. Nếu có biểu hiện sốt, ho thì nên đi tới cơ sở y tế gần nhất chứ không nên giấu bệnh, có như vậy thì dịch bệnh mới không có cách nào phát tán, lây lan.”

Bên cạnh đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, rất nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội đã chủ động các biện pháp phòng dịch. Tại các bảng thông báo của rất nhiều khu dân cư ví dụ như chung cư Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông), chung cư Đại Kim Building (quận Hoàng Mai), StarCity (quận Thanh Xuân), Mipec Riveside (quận Long Biên)... đều có dán thông báo về dịch và những khuyến cáo cần thiết, trong đó lưu ý vấn đề sử dụng khẩu trang y tế, hạn chế nói chuyện trong thang máy và sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước khi bấm thang...

Hay tại cụm chung cư VOV Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), đại diện Ban quản trị ra thông báo yêu cầu cư dân đeo khẩu trang y tế khi ra vào chung cư VOV, hạn chế tụ tập đông người và thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sạch hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn. Tăng cường công tác vệ sinh, tẩy trùng trong cụm nhà chung cư; tuyên truyền để bà con nắm được dịch bệnh, từ đó chung tay góp sức không để dịch bệnh lan tới cụm nhà chung cư.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
Xem thêm
Phiên bản di động