LĐLĐ quận Long Biên được Tổng Liên đoàn tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc” năm 2018

(LĐTĐ) Sáng nay (25/12), LĐLĐ quận Long Biên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018; phát động thi đua năm 2019. Tại lễ tổng kết, LĐLĐ quận Long Biên đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018".
ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018 Chú trọng bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động
ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018 LĐLĐ quận Long Biên: Đổi mới, sáng tạo, đi đầu
ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018 Hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu thành phố giao

Đến dự có Hội nghị tổng kết có bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Hà Nội; ông Nguyễn Huy Thắng - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Long Biên; đại diện lãnh đạo các ban của LĐLĐ Thành phố và các đoàn thể của quận Long Biên.

ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018
Bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của LĐLĐ quận, năm 2018 tiếp tục là năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, năm Thành phố thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và quận Long Biên lấy chủ đề “Vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp”. Bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, LĐLĐ Thành phố và chương trình công tác năm 2018, LĐLĐ quận đã chủ động phối hợp với UBND và các phòng, ban, ngành của quận triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch, phong trào CNVCLĐ.

Kết quả, trong 10 tháng đầu năm 2018, nhiều chỉ tiêu, kế hoạch của LĐLĐ quận đã đạt 100% kế hoạch chỉ tiêu năm. Trong đó, năm 2018, sau 1 năm triển khai thực hiện chương trình phát thẻ ưu đãi đoàn viên công đoàn, đã có 19 doanh nghiệp tham gia ký cam kết ưu đãi đoàn viên công đoàn quận Long Biên, với 10.789 lượt đoàn viên công đoàn sử dụng thẻ ưu đãi đoàn viên để mua sắm.

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn luôn được quan tâm, chú trọng. Kết quả từ đầu năm 2018 đến ngày 30/10/2018, LĐLĐ quận đã thành lập được 28/28 công đoàn cơ sở đạt 100% chỉ tiêu Thành phố giao và đạt 155% chỉ tiêu quận giao (thành lập công đoàn cơ sở theo Quyết định 09 của Thành ủy) phát triển 1.235/800 đoàn viên đạt 154%, trong đó đã chỉ đạo thành lập 4 công đoàn cơ sở theo Điều 17.1- Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018
LĐLĐ quận Long Biên vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018

Phong trào văn hóa, thể dục thể thao tiếp tục thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia như: Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở”, Liên hoan “Giờ thứ 9”, Ngày hội văn hóa thể thao… gắn với các sự kiện chính trị trọng đại, ngày lễ, tết, ngày truyền thống...

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Công đoàn Long Biên trong triển khai phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, qua đó góp phần giúp LĐLĐ quận Long Biên hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mặt hoạt động.

Đó là những kết quả nổi bật trong công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thể hiện qua: Tỷ lệ các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động đạt 82%; tổ chức tốt hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp; triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên hiệu quả, với số lượng đoàn viên được hưởng phúc lợi cao...

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội. Đặc biệt, LĐLĐ quận Long Biên cũng là đơn vị duy nhất của thành phố tổ chức được Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở” trong CNVCLĐ cấp quận; tổ chức đội dự thi cấp Thành phố đoạt giải đặc biệt; là đơn vị duy nhất tổ chức thi Liên hoan giờ thứ 9; tổ chức lớp hạt nhân văn hóa cơ sở...

Bà Đặng Thị Phương Hoa cũng ghi nhận kết quả “về đích sớm” của LĐLĐ quận Long Biên trong thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; trong công tác tài chính công đoàn; phát động các phong trào thi đua yêu nước, gắn biển công trình chào mừng các ngày kỷ niệm... qua đó đóng góp vào thành tích chung của quận Long Biên và LĐLĐ Thành phố.

“Qua đánh giá, chấm điểm thi đua, LĐLĐ quận Long Biên là đơn vị đứng đầu, có số điểm cao nhất toàn Thành phố”, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố cho biết.

ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018
LĐLĐ quận Long Biên là đơn vị duy nhất của Thành phố trong năm 2018 tổ chức được Hội thi“Nét đẹp văn hóa công sở” trong CNVCLĐ cấp quận

Về nhiệm vụ công tác năm 2019, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đề nghị: Các cấp công đoàn quận Long Biên cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đặc biệt việc thực hiện, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đối thoại tại nơi làm việc; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn Thành phố, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam...

“Năm 2019 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước, kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam, vì vậy, các cấp công đoàn quận Long Biên cần tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, tham gia đăng ký các công trình thiết thực chào mừng. LĐLĐ quận cũng như các công đoàn cơ sở cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, vì quyền lợi đoàn viên và người lao động”, bà Đặng Thị Phương Hoa đề nghị.

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố cũng nhấn mạnh: Trước mắt, nhiệm vụ từ nay đến Tết, các cấp công đoàn cần tập trung chăm lo Tết Kỷ Hợi cho CNVCLĐ, như: Tổ chức Tết sum vầy, tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết miễn phí, tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà Tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo đoàn viên, người lao động đều được quan tâm, chăm lo Tết chu đáo, đầm ấm.

ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018
Ông Nguyễn Huy Thắng - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Long Biên phát biểu tại Hội nghị

Ghi nhận những đổi mới và sáng tạo của LĐLĐ quận trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá được toàn diện các mặt hoạt động, đề xuất được những vấn đề cần quan tâm, ông Nguyễn Huy Thắng - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Long Biên nhấn mạnh: Năm 2018, quận Long Biên đã hoàn thành 17/17 chỉ tiêu Thành phố giao, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch Thành phố giao. Các hoạt động thực hiện chủ đề năm của Thành phố và quận đạt được kết quả tốt, qua đó góp phần ổn định, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn quận.

“Năm 2018 cũng là năm thứ ba, quận Long Biên tiếp tục được Chính phủ tặng Cờ là đơn vị dẫn đầu; quận cũng vinh dự được đón nhận Huân Chương Lao động Hạng Nhất lần thứ hai. Vinh dự này là của Đảng bộ và nhân dân quận Long Biên, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trên toàn quận”, Phó Bí thư thường trực Quận ủy khẳng định.

Đề cập đến những nhiệm vụ trong năm 2019, ông Nguyễn Huy Thắng đề nghị: Các đồng chí đứng đầu tổ chức Công đoàn cần thực hiện tốt vai trò của người đứng đầu tổ chức, quyết tâm, đồng lòng cùng với cả hệ thống chính trị, động viên đoàn viên, CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cố gắng đạt và giữ vững danh hiệu Đơn vị thi đua xuất sắc như trong năm 2018 đã đạt được.

Tại Hội nghị, LĐLĐ quận Long Biên đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 6 cá nhân; tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể và 1 cá nhân là Chủ tịch LĐLĐ quận Phan Thị Thu Hằng.

ldld quan long bien duoc tong lien doan tang co don vi xuat sac nam 2018
LĐLĐ quận khen thưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt Chuẩn văn hóa


Nhân dịp này, LĐLĐ Thành phố đã tặng Cờ, Bằng khen cho 10 tập thể, 3 cá nhân;

LĐLĐ quận Long Biên khen thưởng 32 Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018; khen thưởng 16 công đoàn cơ sở phối hợp xuất sắc; khen thưởng 6 tập thể, 7 cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu; khen thưởng 6 cơ quan đạt Chuẩn văn hóa, 9 đơn vị đạt Chuẩn văn hóa và 5 doanh nghiệp đạt Chuẩn văn hóa; khen thưởng 11 cá nhân có bài viết xuất sắc trong Hội thi "Nét đẹp văn hóa công sở" năm 2018; khen thưởng 16 đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua "Xây dựng trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Xanh - sạch - đẹp" năm 2018 và khen thưởng 40 cá nhân tiêu biểu trong phong trào.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tào nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tào nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.
Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Thành phố Hồ Chí Minh: Một số nơi đã có mưa, đề phòng dông lốc

Thành phố Hồ Chí Minh: Một số nơi đã có mưa, đề phòng dông lốc

(LĐTĐ) Sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 3/5 tại khu vực phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xuất hiện mưa to kéo dài từ 15 – 20 phút.

Tin khác

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024. Với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở, Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong công nhân, viên chức, lao động.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

(LĐTĐ) Sáng ngày 4/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn vệ sinh lao động - Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Xem thêm
Phiên bản di động