Lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo

(LĐTĐ) Với thông điệp “Giọt máu cho đi, một đời ở lại”, ngày hội hiến máu nhân đạo đã và đang được tổ chức thường niên tại nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
lan toa phong trao hien mau nhan dao Tuổi trẻ Hai Bà Trưng sôi nổi hiến máu nhân đạo
lan toa phong trao hien mau nhan dao Hàng nghìn người đã hiến máu ở lễ hội Xuân hồng 2019
lan toa phong trao hien mau nhan dao Đẩy mạnh công tác hiến máu nhân đạo

Phong trào đã trở thành hoạt động thiết thực của công nhân lao động, là nơi để họ chia sẻ những giọt máu tình nguyện của mình đem lại sự sống, mang đến niềm tin và hy vọng cho những người bệnh kém may mắn. Đồng thời thể hiện được trách nhiệm của tổ chức công đoàn và công nhân lao động đối với cộng đồng và xã hội.

lan toa phong trao hien mau nhan dao
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, số lượng công nhân tham gia hiến máu ngày càng nhiều, phát triển cả về số lượng và chất lượng

Điểm hẹn của những tấm lòng nhân ái

Tại các khu công nghiệp trên địa bàn Thủ đô, hàng vạn công nhân lao động đến từ những miền quê khác nhau trên khắp mọi miền đất nước. Họ phải sống xa gia đình, bạn bè, những người công nhân luôn mong muốn có nhiều hoạt động gắn kết mọi người lại với nhau hơn, để đem lại tinh thần thoải mái hơn sau thời gian dài làm việc trong nhà máy. Hiến máu cũng là một trong những hoạt động mà họ cùng nhau tham gia vui vẻ như một điểm hẹn dành cho những tấm lòng nhân ái.

Đã thành thông lệ, khoảng 5 năm nay, vào mỗi dịp đầu hoặc giữa tháng 6, Công ty Trách nhiệm hữu hạn điện tử Asti Hà Nội tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng sẻ chia, hiến máu cứu người của công nhân lao động trong công ty. Từ những ngày đầu tiên khi phong trào hiến máu được phát động, đến nay hiến máu nhân đạo đã thực sự trở thành một ngày hội trong công nhân lao động.

lan toa phong trao hien mau nhan dao
Công nhân lao động xếp hàng đăng ký hiến máu

Với ý nghĩa nhân văn cao cả đó, những ngày hội hiến máu nhân đạo do Công đoàn Công ty tổ chức luôn thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên, công nhân lao động. Ai nấy đều hào hứng, phấn khởi tham gia hiến máu bởi việc làm này đã giúp họ thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của mình đối với xã hội, không ít người trong số đó đã tham gia hiến máu nhiều lần. Họ coi đó là niềm vui, là hạnh phúc của bản thân mình, với họ, hiến máu cứu người là cứu chính mình.

Là một trong những công nhân đã 3 lần tham gia hiến máu, anh Nguyễn Minh Tuấn, công nhân công ty hào hứng cho hay: “Chúng tôi mong muốn hành động nhỏ của mình có thể mang lại sự sống cho nhiều người, giúp đỡ được những bệnh nhân kém may mắn.

Để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa mạnh mẽ đến mỗi công nhân, lao động, trước mỗi ngày hội, Công đoàn Công ty đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của ngày hội cho công nhân lao động hiểu, đăng ký tham gia, thông qua các hình thức tuyên truyền như thông báo tới các trưởng bộ phận, qua Fanpage của Công đoàn công ty, tuyên truyền qua nhóm công nhân…

Bên cạnh đó, phong trào cũng được lãnh đạo Công ty quan tâm, tạo điều kiện cho công nhân tham gia, hỗ trợ tiền cho công nhân tham gia hiến máu, mỗi người 200 nghìn đồng/lần hiến. Nhờ những cách làm đó, trong những năm qua ngày hội hiến máu của Công ty được duy trì tốt, ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng máu hiến, đơn cử năm 2019, ngày hội hiến máu của Công ty đã thu được 160 đơn vị máu.

Qua mỗi lần hiến máu tôi đều thấy tự hào bởi có nhiều người họ muốn được tham gia hoạt động nhân đạo này nhưng do sức khỏe không cho phép, còn bản thân tôi sức khỏe đủ điều kiện để tham gia, được cán bộ y tế tư vấn tôi hiểu hiến máu không ảnh hưởng gì tới sức khỏe thậm chí còn tạo ra tâm lý thoải mái về mặt tinh thần”.

Đối với những công nhân lần đầu tham gia hiến máu, họ đều mong muốn được tiếp tục sẻ chia giọt máu cho những người bệnh ở các lần hiến máu tiếp theo. “Qua sự tuyên truyền của tổ chức Công đoàn, tôi đã nhận thức được ý nghĩa của phong trào hiến máu nhân đạo, đó là nghĩa cử cao đẹp đem lại sự sống cho hàng trăm, hàng nghìn người bệnh và điều quan trọng hơn nữa là phong trào giúp tôi và các công nhân biết sống vì cộng đồng, phát huy tinh thần “tương thân tương ái.

Đó cũng là trách nhiệm của mỗi người công nhân lao động đối với hoạt động cộng đồng, sau mỗi lần hiến máu đều đem lại cho tôi cảm giác hạnh phúc, niềm tự hào, giúp tôi có thêm tinh thần vui vẻ để làm việc”, chị Nguyễn Thị Thủy, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Asti Hà Nội chia sẻ.

Tuyên truyền sâu rộng đến mỗi công nhân

Đáng nói, không chỉ công nhân lao động tham gia hiến máu mà các cán bộ công đoàn cũng phát huy vai trò gương mẫu, hăng hái, tích cực trực tiếp hiến máu. Điển hình như Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Asti Hà Nội Nguyễn Đức Nhân, hơn ai hết, anh hiểu rất rõ tình trạng khan hiếm máu, giá trị của những giọt máu đối với người bệnh, chính vì vậy, anh luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cùng công nhân lao động trong Công ty.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, không chỉ quan tâm chỉ đạo, sát sao đôn đốc cũng như trực tiếp tham gia vào công tác tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động để cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong Công ty hiểu ý nghĩa của việc hiến máu để họ cùng hăng hái đăng ký tham gia.

Chia sẻ về ngày hội hiến máu đã được Công ty tổ chức thường niên, anh Nguyễn Đức Nhân cho biết, Công ty thường xuyên phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Katolec Việt Nam tổ chức hiến máu nhân đạo. Ngày hội hiến máu luôn nhận được sự tham gia tích cực của công nhân lao động.

Những năm đầu mới tổ chức, số lượng công nhân đăng ký tham gia khá ít nên Công ty phải đưa công nhân ra bệnh viện ngoài trung tâm Thủ đô để hiến máu, những năm gần đây, công nhân đã quan tâm nhiều hơn đến phong trào này, số lượng người đăng ký tham gia ngày càng đông, Viện Huyết học Truyền Máu Trung ương đã bố trí cán bộ y tế về tại Công ty để tổ chức hiến máu.

Cùng với đó, để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa mạnh mẽ đến mỗi công nhân, lao động, trước mỗi ngày hội, Công đoàn Công ty đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của ngày hội cho công nhân lao động hiểu, đăng ký tham gia, thông qua các hình thức tuyên truyền như thông báo tới các trưởng bộ phận, qua Fanpage của Công đoàn công ty, tuyên truyền qua nhóm công nhân…

Bên cạnh đó, phong trào cũng được lãnh đạo Công ty quan tâm, tạo điều kiện cho công nhân tham gia, hỗ trợ tiền cho công nhân tham gia hiến máu, mỗi người 200 nghìn đồng/lần hiến. Nhờ những cách làm đó, trong những năm qua ngày hội hiến máu của Công ty được duy trì tốt, ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng máu hiến, đơn cử năm 2019, ngày hội hiến máu của Công ty đã thu được 160 đơn vị máu.

Đặc biệt, qua phong trào, công nhân lao động đã không còn tâm lý e dè, thay vào đó họ sẵn sàng cho máu để cứu người, sự san sẻ đó góp phần lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Bởi không chỉ tham gia hiến máu tại Công ty, nhiều công nhân trẻ còn trở thành tình nguyện viên vận động hiến máu, họ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hiến máu của mình tới đồng nghiệp, bạn bè sau những giờ tan ca.

“Ngoài việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi muốn hướng công nhân đến những việc làm có ý nghĩa, đóng góp một phần trách nhiệm của mình đối với xã hội, trong đó, việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất chính là tham gia hiến máu nhân đạo”, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Asti Hà Nội nhấn mạnh.

Hoa Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

(LĐTĐ) Năm qua, các vụ tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu là tai nạn ngã cao, vật rơi từ trên cao trong ngành xây dựng; và nạn nhân của các vụ tai nạn lao động hầu hết là lao động phổ thông.
Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Xem thêm
Phiên bản di động