Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2

Báo LĐTĐ đã có bài phản ánh, người tiêu dùng phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2 của Công ty TNHH URC Việt Nam. Mới đây, báo LĐTĐ tiếp tục nhận được từ độc giả một số chai trà xanh C2 có cặn đen ở đáy chai. Từ những sản phẩm này, người tiêu dùng hoàn toàn có quyền nghi ngờ, quy trình sản xuất và chất lượng trà xanh C2 có vấn đề.
Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2 Phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2:Công ty bảo yên tâm, người tiêu dùng lo lắng
Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2 Hoảng hốt khi phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2

Coi thường người tiêu dùng

Cuối tháng 8/2015, dư luận rất bất bình khi Công ty TNHH URC Việt Nam chở hai container sản phẩm trà xanh C2 Ô Long nhưng sắp hết hạn sử dụng đến KCX Tân Thuận (quận 7, TP HCM) phát miễn phí cho công nhân lao động thuộc chương trình marketing “Dùng thử tận nơi” do công ty này tổ chức. Có thể hiểu, việc làm này xuất phát từ ý tưởng tốt của doanh nghiệp, muốn tặng sản phẩm giải khát cho công nhân, người lao động khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM và Bình Dương. Tuy nhiên, hàng trăm công nhân lao động thất vọng vì sản phẩm trà xanh C2 Ô Long sắp hết hạn sử dụng (hạn sử dụng vào tháng 9/2015). Nhiều người cho rằng, những sản phẩm cận “đát” nếu đưa ra thị trường sẽ không tiêu thụ kịp do hạn sử dụng còn quá ngắn. Nếu giữ lại, doanh nghiệp vừa mất thêm chi phí kho bãi, chi phí tiêu hủy sản phẩm do hết hạn sử dụng nên họ đã tặng công nhân.

Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2
Sản phẩm C2 sắp hết “đát” được mang tặng CNLĐ

Chính những yếu tố này khiến người tiêu dùng tỏ ra bức xúc, nghi ngờ chất lượng những chai trà xanh C2 Ô Long được Công ty URC Việt Nam phát miễn phí bởi việc này thể hiện sự coi thường người tiêu dùng, cụ thể ở đây là coi thường công nhân, lao động ở KCX Tân Thuận.

Chất cặn đen ở đáy chai là gì?

Mới đây, chị Nguyễn Hương Ly, ở quận Đống Đa, Hà Nội, gửi đến tòa soạn báo LĐTĐ 3 chai trà xanh C2 của Công ty TNHH URC Hà Nội có địa chỉ tại huyện Thạch Thất – Hà Nội. Các chai C2 này chưa được mở nắp, hạn sử dụng ghi rõ đến năm 2016 nhưng dưới đáy chai có đóng nhiều chất cặn màu đen.

Chị Ly và gia đình rất lo lắng khi hai con của chị đã uống gần hết 2 chai mới phát hiện ra cặn bẩn. Theo chị Ly, mặc dù sau đó con chị bị đau bụng nhưng trong ngày hôm đó các con chị ăn uống nhiều thứ khác nên chị không kết luận là hoàn toàn do sản phẩm trà xanh C2 gây ra và mong muốn được biết rõ cặn đen ở đáy chai C2 là chất gì, có gây độc hại hay không?

Sau khi nhận được những sản phẩm này, PV LĐTĐ đã mua một số chai C2 khác để so sánh thì ở các sản phẩm trà xanh C2 kia hoàn toàn trong vắt, không có cặn bẩn như những chai C2 chị Ly mua phải. Ngay sau đó, PV đã liên lạc với Công ty URC để hỏi rõ những vấn đề này.

Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2
Sản phẩm C2 chứa cặn đen

Chiều 12/8, đại diện Công ty URC Hà Nội đã có buổi làm việc với PV và thuyết trình cả giờ đồng hồ về quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại nhất và an toàn nhất! Báo LĐTĐ xin trích nguyên văn nội dung trả lời chung chung của đại diện Công ty URC Hà Nội: “Đại diện phòng QA đã đến xem xét kiểm tra mẫu thực tế và xác nhận rằng: Chai chưa mở, nước bên trong đầy. Chúng tôi kết luận rằng, chai trà xanh C2 hoàn toàn bình thường và đảm bảo chất lượng. Để người tiêu dùng yên tâm sử dụng, chúng tôi cũng ghi rõ hiện tượng này trên nhãn chai: Được làm từ nguyên liệu trà tự nhiên, màu sắc và mùi vị của trà có thể thay đổi, đôi khi có xác trà nhuyễn trong sản phẩm. Chúng tôi cũng khuyên người tiêu dùng lắc đều trước khi sử dụng”.

Vậy nhưng khi PV hỏi về vấn đề chính là chất cặn đen dưới đáy chai là gì thì đại diện Công ty URC cho biết, đó là xác lá trà và khẳng định Công ty URC đã có văn bản của cơ quan y tế công nhận, xác trà đóng cặn đó không gây hại gì cho người tiêu dùng. Tiếp đó, PV đề nghị phía công ty cung cấp văn bản này để có căn cứ trả lời độc giả nhưng đến sáng 7/9 vẫn chưa nhận được văn bản. Tiếp tục liên lạc với đại diện Công ty URC thì PV nhận được câu trả lời: “Bên công ty không có văn bản này, có lẽ các anh nhầm!”. Rõ ràng ở đây cách thức làm việc của Công ty URC là chưa minh bạch, chưa khách quan và quan trọng nhất là chưa đưa ra căn cứ giải đáp cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm có đảm bảo hay không!

Phước Long

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.

Tin khác

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, c
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện, vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt gói hỗ trợ toàn diện giúp doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh, tối ưu tài chính và nâng cao năng lực quản trị bền vững.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

Là dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc, dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư đang được triển khai với tiến độ thần tốc, dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục từ năm 2026.
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Chiều ngày 22/11, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa 4, do Tập đoàn Mường Thanh tổ chức, đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của hơn 300 khách mời từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lắk, Khánh Hoà những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay Phù Cát, Tuy Hoà và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Xem thêm
Phiên bản di động