Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2
Phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2:Công ty bảo yên tâm, người tiêu dùng lo lắng | |
Hoảng hốt khi phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2 |
Coi thường người tiêu dùng
Cuối tháng 8/2015, dư luận rất bất bình khi Công ty TNHH URC Việt Nam chở hai container sản phẩm trà xanh C2 Ô Long nhưng sắp hết hạn sử dụng đến KCX Tân Thuận (quận 7, TP HCM) phát miễn phí cho công nhân lao động thuộc chương trình marketing “Dùng thử tận nơi” do công ty này tổ chức. Có thể hiểu, việc làm này xuất phát từ ý tưởng tốt của doanh nghiệp, muốn tặng sản phẩm giải khát cho công nhân, người lao động khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM và Bình Dương. Tuy nhiên, hàng trăm công nhân lao động thất vọng vì sản phẩm trà xanh C2 Ô Long sắp hết hạn sử dụng (hạn sử dụng vào tháng 9/2015). Nhiều người cho rằng, những sản phẩm cận “đát” nếu đưa ra thị trường sẽ không tiêu thụ kịp do hạn sử dụng còn quá ngắn. Nếu giữ lại, doanh nghiệp vừa mất thêm chi phí kho bãi, chi phí tiêu hủy sản phẩm do hết hạn sử dụng nên họ đã tặng công nhân.
Sản phẩm C2 sắp hết “đát” được mang tặng CNLĐ |
Chính những yếu tố này khiến người tiêu dùng tỏ ra bức xúc, nghi ngờ chất lượng những chai trà xanh C2 Ô Long được Công ty URC Việt Nam phát miễn phí bởi việc này thể hiện sự coi thường người tiêu dùng, cụ thể ở đây là coi thường công nhân, lao động ở KCX Tân Thuận.
Chất cặn đen ở đáy chai là gì?
Mới đây, chị Nguyễn Hương Ly, ở quận Đống Đa, Hà Nội, gửi đến tòa soạn báo LĐTĐ 3 chai trà xanh C2 của Công ty TNHH URC Hà Nội có địa chỉ tại huyện Thạch Thất – Hà Nội. Các chai C2 này chưa được mở nắp, hạn sử dụng ghi rõ đến năm 2016 nhưng dưới đáy chai có đóng nhiều chất cặn màu đen.
Chị Ly và gia đình rất lo lắng khi hai con của chị đã uống gần hết 2 chai mới phát hiện ra cặn bẩn. Theo chị Ly, mặc dù sau đó con chị bị đau bụng nhưng trong ngày hôm đó các con chị ăn uống nhiều thứ khác nên chị không kết luận là hoàn toàn do sản phẩm trà xanh C2 gây ra và mong muốn được biết rõ cặn đen ở đáy chai C2 là chất gì, có gây độc hại hay không?
Sau khi nhận được những sản phẩm này, PV LĐTĐ đã mua một số chai C2 khác để so sánh thì ở các sản phẩm trà xanh C2 kia hoàn toàn trong vắt, không có cặn bẩn như những chai C2 chị Ly mua phải. Ngay sau đó, PV đã liên lạc với Công ty URC để hỏi rõ những vấn đề này.
Sản phẩm C2 chứa cặn đen |
Chiều 12/8, đại diện Công ty URC Hà Nội đã có buổi làm việc với PV và thuyết trình cả giờ đồng hồ về quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại nhất và an toàn nhất! Báo LĐTĐ xin trích nguyên văn nội dung trả lời chung chung của đại diện Công ty URC Hà Nội: “Đại diện phòng QA đã đến xem xét kiểm tra mẫu thực tế và xác nhận rằng: Chai chưa mở, nước bên trong đầy. Chúng tôi kết luận rằng, chai trà xanh C2 hoàn toàn bình thường và đảm bảo chất lượng. Để người tiêu dùng yên tâm sử dụng, chúng tôi cũng ghi rõ hiện tượng này trên nhãn chai: Được làm từ nguyên liệu trà tự nhiên, màu sắc và mùi vị của trà có thể thay đổi, đôi khi có xác trà nhuyễn trong sản phẩm. Chúng tôi cũng khuyên người tiêu dùng lắc đều trước khi sử dụng”.
Vậy nhưng khi PV hỏi về vấn đề chính là chất cặn đen dưới đáy chai là gì thì đại diện Công ty URC cho biết, đó là xác lá trà và khẳng định Công ty URC đã có văn bản của cơ quan y tế công nhận, xác trà đóng cặn đó không gây hại gì cho người tiêu dùng. Tiếp đó, PV đề nghị phía công ty cung cấp văn bản này để có căn cứ trả lời độc giả nhưng đến sáng 7/9 vẫn chưa nhận được văn bản. Tiếp tục liên lạc với đại diện Công ty URC thì PV nhận được câu trả lời: “Bên công ty không có văn bản này, có lẽ các anh nhầm!”. Rõ ràng ở đây cách thức làm việc của Công ty URC là chưa minh bạch, chưa khách quan và quan trọng nhất là chưa đưa ra căn cứ giải đáp cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm có đảm bảo hay không!
Phước Long
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB
Thông tin doanh nghiệp 04/11/2024 10:23
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng
Thông tin doanh nghiệp 02/11/2024 11:32
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 01/11/2024 18:00
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:30
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:25
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:23
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%
Thông tin doanh nghiệp 30/10/2024 18:43
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An
Thông tin doanh nghiệp 29/10/2024 14:31
VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn
Thông tin doanh nghiệp 29/10/2024 10:01
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn
Thông tin doanh nghiệp 28/10/2024 20:33