Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2

Báo LĐTĐ đã có bài phản ánh, người tiêu dùng phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2 của Công ty TNHH URC Việt Nam. Mới đây, báo LĐTĐ tiếp tục nhận được từ độc giả một số chai trà xanh C2 có cặn đen ở đáy chai. Từ những sản phẩm này, người tiêu dùng hoàn toàn có quyền nghi ngờ, quy trình sản xuất và chất lượng trà xanh C2 có vấn đề.
Phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2:Công ty bảo yên tâm, người tiêu dùng lo lắng
Hoảng hốt khi phát hiện dị vật trong chai trà xanh C2

Coi thường người tiêu dùng

Cuối tháng 8/2015, dư luận rất bất bình khi Công ty TNHH URC Việt Nam chở hai container sản phẩm trà xanh C2 Ô Long nhưng sắp hết hạn sử dụng đến KCX Tân Thuận (quận 7, TP HCM) phát miễn phí cho công nhân lao động thuộc chương trình marketing “Dùng thử tận nơi” do công ty này tổ chức. Có thể hiểu, việc làm này xuất phát từ ý tưởng tốt của doanh nghiệp, muốn tặng sản phẩm giải khát cho công nhân, người lao động khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM và Bình Dương. Tuy nhiên, hàng trăm công nhân lao động thất vọng vì sản phẩm trà xanh C2 Ô Long sắp hết hạn sử dụng (hạn sử dụng vào tháng 9/2015). Nhiều người cho rằng, những sản phẩm cận “đát” nếu đưa ra thị trường sẽ không tiêu thụ kịp do hạn sử dụng còn quá ngắn. Nếu giữ lại, doanh nghiệp vừa mất thêm chi phí kho bãi, chi phí tiêu hủy sản phẩm do hết hạn sử dụng nên họ đã tặng công nhân.

Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2
Sản phẩm C2 sắp hết “đát” được mang tặng CNLĐ

Chính những yếu tố này khiến người tiêu dùng tỏ ra bức xúc, nghi ngờ chất lượng những chai trà xanh C2 Ô Long được Công ty URC Việt Nam phát miễn phí bởi việc này thể hiện sự coi thường người tiêu dùng, cụ thể ở đây là coi thường công nhân, lao động ở KCX Tân Thuận.

Chất cặn đen ở đáy chai là gì?

Mới đây, chị Nguyễn Hương Ly, ở quận Đống Đa, Hà Nội, gửi đến tòa soạn báo LĐTĐ 3 chai trà xanh C2 của Công ty TNHH URC Hà Nội có địa chỉ tại huyện Thạch Thất – Hà Nội. Các chai C2 này chưa được mở nắp, hạn sử dụng ghi rõ đến năm 2016 nhưng dưới đáy chai có đóng nhiều chất cặn màu đen.

Chị Ly và gia đình rất lo lắng khi hai con của chị đã uống gần hết 2 chai mới phát hiện ra cặn bẩn. Theo chị Ly, mặc dù sau đó con chị bị đau bụng nhưng trong ngày hôm đó các con chị ăn uống nhiều thứ khác nên chị không kết luận là hoàn toàn do sản phẩm trà xanh C2 gây ra và mong muốn được biết rõ cặn đen ở đáy chai C2 là chất gì, có gây độc hại hay không?

Sau khi nhận được những sản phẩm này, PV LĐTĐ đã mua một số chai C2 khác để so sánh thì ở các sản phẩm trà xanh C2 kia hoàn toàn trong vắt, không có cặn bẩn như những chai C2 chị Ly mua phải. Ngay sau đó, PV đã liên lạc với Công ty URC để hỏi rõ những vấn đề này.

Lại phát hiện chất lạ trong sản phẩm trà xanh C2
Sản phẩm C2 chứa cặn đen

Chiều 12/8, đại diện Công ty URC Hà Nội đã có buổi làm việc với PV và thuyết trình cả giờ đồng hồ về quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại nhất và an toàn nhất! Báo LĐTĐ xin trích nguyên văn nội dung trả lời chung chung của đại diện Công ty URC Hà Nội: “Đại diện phòng QA đã đến xem xét kiểm tra mẫu thực tế và xác nhận rằng: Chai chưa mở, nước bên trong đầy. Chúng tôi kết luận rằng, chai trà xanh C2 hoàn toàn bình thường và đảm bảo chất lượng. Để người tiêu dùng yên tâm sử dụng, chúng tôi cũng ghi rõ hiện tượng này trên nhãn chai: Được làm từ nguyên liệu trà tự nhiên, màu sắc và mùi vị của trà có thể thay đổi, đôi khi có xác trà nhuyễn trong sản phẩm. Chúng tôi cũng khuyên người tiêu dùng lắc đều trước khi sử dụng”.

Vậy nhưng khi PV hỏi về vấn đề chính là chất cặn đen dưới đáy chai là gì thì đại diện Công ty URC cho biết, đó là xác lá trà và khẳng định Công ty URC đã có văn bản của cơ quan y tế công nhận, xác trà đóng cặn đó không gây hại gì cho người tiêu dùng. Tiếp đó, PV đề nghị phía công ty cung cấp văn bản này để có căn cứ trả lời độc giả nhưng đến sáng 7/9 vẫn chưa nhận được văn bản. Tiếp tục liên lạc với đại diện Công ty URC thì PV nhận được câu trả lời: “Bên công ty không có văn bản này, có lẽ các anh nhầm!”. Rõ ràng ở đây cách thức làm việc của Công ty URC là chưa minh bạch, chưa khách quan và quan trọng nhất là chưa đưa ra căn cứ giải đáp cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm có đảm bảo hay không!

Phước Long

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

(LĐTĐ) Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng ngân hàng số đã mang đến một cuộc cách mạng trong cách quản lý tài chính của giới trẻ. Với giao diện trực quan và các tính năng đa dạng, ngân hàng số không chỉ là công cụ giao dịch, mà còn là người bạn đồng hành thông minh, giúp giới trẻ thể hiện phong cách cá nhân và quản lý tài chính hiệu quả, ngân hàng số MyVIB là một ví dụ điển hình.
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

(LĐTĐ) Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

(LĐTĐ) Concert âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Techcombank là nhà tài trợ Kim cương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

(LĐTĐ) Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

(LĐTĐ) Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

(LĐTĐ) Trong hành trình chiến đấu với ung thư, tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Fucoidan, hợp chất được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe người bệnh, đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng ung bướu. Đặc biệt, tại Việt Nam, K1-Fucoidan - sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bởi Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K, mang đến sự an tâm và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

(LĐTĐ) Với việc chuyển nhượng bất động sản tại dự án The Terra - Bắc Giang và tái cấu trúc hoạt động bước đầu mang lại những kết quả tích cực cho Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI), doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 ở mức 109,9 tỷ đồng, tăng 239% so với cùng kỳ năm trước.
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

(LĐTĐ) Tiếp nối sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love”, phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Số tiền này được quyên góp từ sự đồng hành của hàng ngàn khách hàng trong chương trình “Ưu đãi mùa tựu trường”.
VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

(LĐTĐ) Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng VIB.
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

(LĐTĐ) Vẫn với định hướng trở thành “bếp ăn tử tế cho người Việt”, thương hiệu thực phẩm chế biến TH true FOOD vừa mang đến cho những người mẹ hiện đại bận rộn một giải pháp dinh dưỡng thơm ngon, tiện lợi, phù hợp cả gia đình, đó là Cháo tươi TH true FOOD.
Xem thêm
Phiên bản di động