Cán bộ công đoàn Thủ đô:

Kỳ vọng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 sẽ thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Cũng như mọi người dân Hà Nội, những ngày này, các cán bộ công đoàn Thủ đô đang háo hức hướng về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 với tất cả sự tin tưởng, kỳ vọng cuộc gặp gỡ lịch sử diễn ra tại Hà Nội- thành phố vì hòa bình, văn minh, hiện đại và thân thiện sẽ thành công tốt đẹp.  
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã hoàn tất
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Việt Nam là biểu tượng của khát vọng hòa bình và hòa giải
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bận rộn với việc đi cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng CNLĐ và động viên CNLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới, song khi nhắc tới Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, ông Nguyễn Đình Thắng- Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội không giấu được niềm phấn chấn, háo hức.

“Ngay khi nghe tin Hà Nội được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, tôi đã vô cùng phấn chấn, háo hức chờ mong sự kiện này. Tôi thật sự tự hào về Thủ đô Hà Nội, về đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta”- ông Thắng bộc bạch.

ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep
Ông Nguyễn Đình Thắng bày tỏ niềm tự hào khi Thủ đô Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ 2 là một sự kiện lớn, mang tầm quốc tế. Việc Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức sự kiện này đã chứng tỏ Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng đã và đang nhận được sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế về sự an toàn, thanh bình và thân thiện, mến khách.

Ông Nguyễn Đình Thắng cho rằng, với niềm vinh dự, tự hào được là công dân của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, nơi mà hai nguyên thủ tầm cỡ của thế giới tin tưởng chọn làm nơi gặp gỡ, đối thoại, mỗi người dân Thủ đô, trong đó có các cán bộ công đoàn, theo nhiều cách khác nhau phù hợp với từng vị trí lao động, sản xuất, công tác cần phát huy trách nhiệm, đóng góp thiết thực cho việc tổ chức thành công Hội nghị cũng như góp phần để Hà Nội đẹp hơn, tin cậy hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

“Với vai trò của tổ chức công đoàn- đại diện cho người lao động, thời gian qua, bản thân tôi và các cán bộ công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các CĐCS và CNLĐ về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, về ý nghĩa của việc Thủ đô Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức cuộc gặp gỡ lịch sử này. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên bám sát cơ sở, nắm vững tâm tư, tình cảm của CNLĐ, kịp thời giải quyết các nguyện vọng, vướng mắc, để giữ ổn định quan hệ lao động, góp phần đảm bảo ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội cho Thủ đô trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng đẩy mạnh tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố Hà Nội, tuyên truyền nếp sống văn minh thanh lịch tới CNLĐ để mỗi CNLĐ hiểu rõ và thực hiện”- ông Nguyễn Đình Thắng cho biết.

Ông Nguyễn Đinh Thắng tin tưởng, với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của Thành phố và ý thức trách nhiệm của của mỗi người dân, cuộc gặp gỡ lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo tầm cỡ của thế giới tại Hà Nội- Thành phố vì hòa bình sẽ thành công tốt đẹp, mở ra bước tiến mới cho nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như hòa bình thế giới.

“Sự kiện này được tổ chức thành công còn giúp cho cả thế giới biết nhiều hơn đến Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam tươi đẹp, thành bình, thân thiện và mến khách”- ông Nguyễn Đình Thắng bày tỏ.

ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep
Bà Nguyễn Thị Thanh- Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 sẽ thành công tốt đẹp

Cùng chung niềm vinh dự, tự hào khi Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội nhìn nhận: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Việc lựa chọn Việt Nam để diễn ra sự kiện quan trọng này cho thấy Việt Nam có một vị trí đặc biệt quan trọng trong cộng đồng thế giới, thể hiện Việt Nam là một điểm đến an toàn và hòa bình. Đặc biệt là thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình đã được Unesco công nhận đồng thời, qua đây còn khẳng định chính sách đổi mới và mở cửa mà Việt Nam đã tiến hành trong những năm qua là thành công và đạt hiệu quả nhất định.

Khi tổ chức cuộc họp này thành công, Việt Nam sẽ củng cố được tính đúng đắn của chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ ngoại giao, là bạn bè đáng tin cậy với tất cả các nước. Bên cạnh đó, từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ tổ chức tại Hà Nội, gần như cả thế giới hướng về Việt Nam. Hàng ngàn phóng viên của nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đã sẵn sàng đến đất nước hình chữ S để thực hiện các câu chuyện liên quan đến sự kiện, đây là cơ hội vàng cho ngành du lịch Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết, để Hội nghị được diễn ra thành công tốt đẹp, Thành phố Hà Nội đã tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị, trong đó, ngành xây dựng Thủ đô vinh dự đảm nhận việc bảo đảm hạ tầng đô thị " sáng - xanh - sạch đẹp", góp phần để lại ấn tượng trong mắt bạn bè thế giới.

“Trong suốt gần 2 tuần nay, công nhân Ngành xây dựng Thủ đô đã làm tăng ca, rà soát kiểm tra, đảm bảo công tác chiếu sáng, thay thế sửa chữa bóng đèn hư hỏng, đảm bảo 100% cột đèn, cụm đèn chiếu sáng tốt; trang trí trên 4000 giỏ hoa và gần 500.000 cây xanh, phối hợp với UBND các quận chuẩn bị và tổ chức ra quân tổng vệ sinh trên địa bàn, thu dọn phế thải phát sinh, tồn đọng, xong trước ngày 24/2. Từ ngày 24 đến 28/2, công nhân ngành Xây dựng tiếp tục thực hiện duy trì bảo đảm vệ sinh môi trường sạch, đẹp trên các tuyến đường; thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác, đất thải phát sinh hàng ngày; tăng cường công tác nhặt rác, bảo đảm nhân công thủ công thường trực duy trì vệ sinh môi trường, chiếu sáng; đồng thời lập đường dây nóng điều hành 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất”- Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh mặc dù phải giải quyết khối lượng công việc lớn, thời gian gấp rút nhưng cán bộ, CNVCLĐ Ngành xây dựng Hà Nội xác định tầm quan trọng của sự kiện quan trọng hàng đầu thế giới nên luôn thể hiện tinh thần hăng hái, quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất, góp phần để Hội nghị thành công tốt đẹp.

"Riêng với bản thân mình, tôi tự hào là người Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai Mỹ- Triều sẽ thành công tốt đẹp tại Hà Nội - Việt Nam với những nội dung đem lại bước tiến mới cho nền hòa bình cho thế giới"- Bà Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh.

ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep
Ông Nguyễn Đức Nhân- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 thành công tốt đẹp sẽ giúp bạn bè quốc tế, nhất là các nhà đầu tư biết đến Việt Nam nhiều hơn

Với nhiều kỳ vọng hướng về Hội nghị, ông Nguyễn Đức Nhân- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI, khu công nghiệp Quang Minh cũng chia sẻ: thời gian gần đây, trên truyền thông, báo chí đã nói nhiều về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội. Là một công dân Việt Nam, tôi rất tự hào vì Việt Nam được thế giới đánh giá cao về ổn định an ninh chính trị, an toàn xã hội. Càng ý nghĩa hơn khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần hai diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là “Thành phố vì hòa bình”.

“Công nhân trong nhà máy, khu công nghiệp đang phấn chấn, háo hức mong chờ, hướng tới Hội nghị và kỳ vọng Hội nghị sẽ đạt kết quả tốt đẹp góp phần mang lại hoà bình cho thế giới. CNLĐ cũng kỳ vọng việc tổ chức thành công hội nghị sẽ giúp cho cả thế giới biết đến Việt Nam là một đất nước có môi trường an ninh, chính trị an toàn ổn định, nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh, từ đó tạo ấn tượng tốt, thu hút các nhà đầu tư thế giới tiếp cận, tìm hiểu và đầu tư vào thị trường Việt Nam. Việc có nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm tìm hiểu và đầu tư vào thị trường Việt Nam sẽ đem lại công ăn việc làm nhiều hơn, thu nhập cao hơn cho người lao đồng thời góp phần phát triển kinh tế đất nước”- ông Nguyễn Đức Nhân nói.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Xem thêm
Phiên bản di động