Cán bộ công đoàn Thủ đô:

Kỳ vọng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 sẽ thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Cũng như mọi người dân Hà Nội, những ngày này, các cán bộ công đoàn Thủ đô đang háo hức hướng về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 với tất cả sự tin tưởng, kỳ vọng cuộc gặp gỡ lịch sử diễn ra tại Hà Nội- thành phố vì hòa bình, văn minh, hiện đại và thân thiện sẽ thành công tốt đẹp.  
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã hoàn tất
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Việt Nam là biểu tượng của khát vọng hòa bình và hòa giải
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều
ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep Đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bận rộn với việc đi cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng CNLĐ và động viên CNLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới, song khi nhắc tới Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, ông Nguyễn Đình Thắng- Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội không giấu được niềm phấn chấn, háo hức.

“Ngay khi nghe tin Hà Nội được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, tôi đã vô cùng phấn chấn, háo hức chờ mong sự kiện này. Tôi thật sự tự hào về Thủ đô Hà Nội, về đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta”- ông Thắng bộc bạch.

ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep
Ông Nguyễn Đình Thắng bày tỏ niềm tự hào khi Thủ đô Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ 2 là một sự kiện lớn, mang tầm quốc tế. Việc Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức sự kiện này đã chứng tỏ Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng đã và đang nhận được sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế về sự an toàn, thanh bình và thân thiện, mến khách.

Ông Nguyễn Đình Thắng cho rằng, với niềm vinh dự, tự hào được là công dân của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì hòa bình, nơi mà hai nguyên thủ tầm cỡ của thế giới tin tưởng chọn làm nơi gặp gỡ, đối thoại, mỗi người dân Thủ đô, trong đó có các cán bộ công đoàn, theo nhiều cách khác nhau phù hợp với từng vị trí lao động, sản xuất, công tác cần phát huy trách nhiệm, đóng góp thiết thực cho việc tổ chức thành công Hội nghị cũng như góp phần để Hà Nội đẹp hơn, tin cậy hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

“Với vai trò của tổ chức công đoàn- đại diện cho người lao động, thời gian qua, bản thân tôi và các cán bộ công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các CĐCS và CNLĐ về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, về ý nghĩa của việc Thủ đô Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức cuộc gặp gỡ lịch sử này. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên bám sát cơ sở, nắm vững tâm tư, tình cảm của CNLĐ, kịp thời giải quyết các nguyện vọng, vướng mắc, để giữ ổn định quan hệ lao động, góp phần đảm bảo ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội cho Thủ đô trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng đẩy mạnh tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố Hà Nội, tuyên truyền nếp sống văn minh thanh lịch tới CNLĐ để mỗi CNLĐ hiểu rõ và thực hiện”- ông Nguyễn Đình Thắng cho biết.

Ông Nguyễn Đinh Thắng tin tưởng, với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của Thành phố và ý thức trách nhiệm của của mỗi người dân, cuộc gặp gỡ lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo tầm cỡ của thế giới tại Hà Nội- Thành phố vì hòa bình sẽ thành công tốt đẹp, mở ra bước tiến mới cho nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như hòa bình thế giới.

“Sự kiện này được tổ chức thành công còn giúp cho cả thế giới biết nhiều hơn đến Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam tươi đẹp, thành bình, thân thiện và mến khách”- ông Nguyễn Đình Thắng bày tỏ.

ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep
Bà Nguyễn Thị Thanh- Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 sẽ thành công tốt đẹp

Cùng chung niềm vinh dự, tự hào khi Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội nhìn nhận: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Việc lựa chọn Việt Nam để diễn ra sự kiện quan trọng này cho thấy Việt Nam có một vị trí đặc biệt quan trọng trong cộng đồng thế giới, thể hiện Việt Nam là một điểm đến an toàn và hòa bình. Đặc biệt là thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình đã được Unesco công nhận đồng thời, qua đây còn khẳng định chính sách đổi mới và mở cửa mà Việt Nam đã tiến hành trong những năm qua là thành công và đạt hiệu quả nhất định.

Khi tổ chức cuộc họp này thành công, Việt Nam sẽ củng cố được tính đúng đắn của chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ ngoại giao, là bạn bè đáng tin cậy với tất cả các nước. Bên cạnh đó, từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ tổ chức tại Hà Nội, gần như cả thế giới hướng về Việt Nam. Hàng ngàn phóng viên của nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đã sẵn sàng đến đất nước hình chữ S để thực hiện các câu chuyện liên quan đến sự kiện, đây là cơ hội vàng cho ngành du lịch Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết, để Hội nghị được diễn ra thành công tốt đẹp, Thành phố Hà Nội đã tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị, trong đó, ngành xây dựng Thủ đô vinh dự đảm nhận việc bảo đảm hạ tầng đô thị " sáng - xanh - sạch đẹp", góp phần để lại ấn tượng trong mắt bạn bè thế giới.

“Trong suốt gần 2 tuần nay, công nhân Ngành xây dựng Thủ đô đã làm tăng ca, rà soát kiểm tra, đảm bảo công tác chiếu sáng, thay thế sửa chữa bóng đèn hư hỏng, đảm bảo 100% cột đèn, cụm đèn chiếu sáng tốt; trang trí trên 4000 giỏ hoa và gần 500.000 cây xanh, phối hợp với UBND các quận chuẩn bị và tổ chức ra quân tổng vệ sinh trên địa bàn, thu dọn phế thải phát sinh, tồn đọng, xong trước ngày 24/2. Từ ngày 24 đến 28/2, công nhân ngành Xây dựng tiếp tục thực hiện duy trì bảo đảm vệ sinh môi trường sạch, đẹp trên các tuyến đường; thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác, đất thải phát sinh hàng ngày; tăng cường công tác nhặt rác, bảo đảm nhân công thủ công thường trực duy trì vệ sinh môi trường, chiếu sáng; đồng thời lập đường dây nóng điều hành 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất”- Bà Nguyễn Thị Thanh cho biết.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh mặc dù phải giải quyết khối lượng công việc lớn, thời gian gấp rút nhưng cán bộ, CNVCLĐ Ngành xây dựng Hà Nội xác định tầm quan trọng của sự kiện quan trọng hàng đầu thế giới nên luôn thể hiện tinh thần hăng hái, quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất, góp phần để Hội nghị thành công tốt đẹp.

"Riêng với bản thân mình, tôi tự hào là người Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai Mỹ- Triều sẽ thành công tốt đẹp tại Hà Nội - Việt Nam với những nội dung đem lại bước tiến mới cho nền hòa bình cho thế giới"- Bà Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh.

ky vong hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 se thanh cong tot dep
Ông Nguyễn Đức Nhân- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 thành công tốt đẹp sẽ giúp bạn bè quốc tế, nhất là các nhà đầu tư biết đến Việt Nam nhiều hơn

Với nhiều kỳ vọng hướng về Hội nghị, ông Nguyễn Đức Nhân- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI, khu công nghiệp Quang Minh cũng chia sẻ: thời gian gần đây, trên truyền thông, báo chí đã nói nhiều về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội. Là một công dân Việt Nam, tôi rất tự hào vì Việt Nam được thế giới đánh giá cao về ổn định an ninh chính trị, an toàn xã hội. Càng ý nghĩa hơn khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần hai diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là “Thành phố vì hòa bình”.

“Công nhân trong nhà máy, khu công nghiệp đang phấn chấn, háo hức mong chờ, hướng tới Hội nghị và kỳ vọng Hội nghị sẽ đạt kết quả tốt đẹp góp phần mang lại hoà bình cho thế giới. CNLĐ cũng kỳ vọng việc tổ chức thành công hội nghị sẽ giúp cho cả thế giới biết đến Việt Nam là một đất nước có môi trường an ninh, chính trị an toàn ổn định, nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh, từ đó tạo ấn tượng tốt, thu hút các nhà đầu tư thế giới tiếp cận, tìm hiểu và đầu tư vào thị trường Việt Nam. Việc có nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm tìm hiểu và đầu tư vào thị trường Việt Nam sẽ đem lại công ăn việc làm nhiều hơn, thu nhập cao hơn cho người lao đồng thời góp phần phát triển kinh tế đất nước”- ông Nguyễn Đức Nhân nói.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Xem thêm
Phiên bản di động