Ký hợp đồng nước sinh hoạt trực tiếp với cư dân để chống thất thu thuế
Dân bảo nước nhiễm mặn, lãnh đạo bảo không (!) | |
Chung cư Đặng Xá dùng nước sinh hoạt "bẩn” |
Theo ông Hoàng Văn Thắng - Phó Tổng GĐ Công ty Nước sạch Hà Đông, vào mùa nắng nóng, công ty vận hành hết công suất, cung cấp 95.000 - 100.000 m3/ngày-đêm nước sạch cho gần 120.000 khách hàng trên địa bàn quận Hà Đông và các xã phụ cận.
Trong đó, công ty tự sản xuất được 60.000 m3/ngày-đêm, còn 35.000 m3/ngày-đêm là lấy từ nguồn nước Sông Đà. Vì vậy, nếu đường ống nước sạch Sông Đà gặp sự cố, khách hàng của công ty ảnh hưởng không nhỏ.
Công nhân cải tạo hệ thống đường ống nước sạch của Công ty làm việc giữa trời nắng gắt để đẩy nhanh tiến độ cấp nước lại cho người dân. |
Tuy nhiên, để có thể xử lý được các tình huống sự cố có thể xảy ra trong dịp cao điểm mùa hè 2016, kể cả khi nhu cầu sử dụng nước tăng, Công ty Nước sạch Hà Đông đã xây dựng kế hoạch trước một năm.
Hiện Công ty có 4 trạm bơm cục bộ để tăng cường phục vụ cấp nước mùa hè cho người dân; đồng thời công bố 3 số điện thoại dây nóng: Điện thoại trực lãnh đạo; điện thoại trực mạng lưới xử lý sự cố kỹ thuật như vỡ đường ống nước, mất nước diện rộng; điện thoại trực kinh doanh nắm bắt thông tin về nước tại các khu vực dân cư,…để tiếp nhận mọi phàn ánh những sự cố để có biện pháp xử lý nhanh, hiệu quả.
“Dịp hè, do nhu cầu sử dụng nước tăng cao, với một số khu vực cuối nguồn, công ty phải luân phiên cấp nước theo giờ hoặc theo ngày. Công ty đã và đang nỗ lực hết sức để vận hành thông suốt, tối đa công suất phục vụ cư dân” - ông Thắng nói.
Được biết, hiện Công ty Nước sạch Hà Đông thực hiện ký hợp động cấp nước trực tiếp với cư dân của khoảng 100 nhà cao tầng, khu đô thị, không qua Ban Quản trị dân cư hoặc Ban Quản lý vận hành.
Nhân viên công ty sẽ đi ghi số lượng nước tiêu thụ, thu tiền trực tiếp tại hộ dân, đồng thời tiếp nhận luôn những ý kiến phản ảnh của cư dân. Vì vậy, mọi vấn đề gì liên quan đến nước sạch của khách hàng sẽ được xử lý nhanh, nên tránh xảy ra khiếu nại, kiện cáo.
Song, hiện trong địa bàn do công ty cấp nước quản lý, vẫn còn khoảng 10 - 20 tòa cao tầng vẫn chưa đạt được những thỏa thuận 3 bên (cư dân, công ty và Ban quản trị tòa nhà/Ban quản lý vận hành tòa nhà), nên công ty vẫn thực hiện việc cấp nước đến đồng hồ tổng của tòa nhà.
Thực ra, việc ký hợp đồng cung cấp nước trực tiếp với cư dân khu đô thị hay tòa nhà cao tầng không phải là mới, bởi một số đơn vị cung cấp nước sạch khác trên địa bàn Thành phố cũng đã thực hiện. Nhưng với việc ký hợp đồng trực tiếp được hầu hết với cư dân đô thị không phải nơi nào cũng thực hiện được.
Theo chị Đặng Thị Mão (cư dân D4 , KĐT Đặng Xá, huyện Gia Lâm - HN), các cư dân ở đây vẫn phải mua nước theo giá Nhà nước quy định, phải nộp cả thuế môi trường, thuế VAT cho số lượng nước sử dụng, nhưng không được cấp hóa đơn mua hàng mà chỉ có phiếu thu. “Điều này sẽ rất khó kiểm soát việc nộp thuế cho Nhà nước.
Còn nếu mua trực tiếp của đơn vị cấp nước, khi có sự cố gì về việc cấp nước, người dân thông báo cho đơn vị cấp nước, họ có kỹ thuật chuyên môn giúp khắc phục sự cố nhanh và hiệu quả hơn” - chị Mão chia sẻ.
Được biết, hiện việc kiểm định chất lượng nước được Công ty Nước sạch Hà Đông tiến hành hằng tháng, nhất là tại các khu đô thị, nhà cao tầng. Công ty cũng hỗ trợ miễn phí việc thau bể cùng các kỹ thuật thau bể tại các nhà cao tầng, chung cư là khách hàng của công ty.
Thương Huế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Kỳ vọng những bước phát triển mới về nhà ở xã hội tại Hà Nội
Trật tự đô thị 22/11/2024 18:46
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
Trật tự đô thị 20/11/2024 11:18
Quyết liệt dẹp “điểm đen” về trật tự an toàn giao thông tại phố cổ
Trật tự đô thị 19/11/2024 10:33
Rà soát cây xanh bị nghiêng, gãy đổ chưa được khắc phục
Trật tự đô thị 18/11/2024 16:35
Quyết liệt xử lý tình trạng họp chợ, lấn chiếm lòng đường
Trật tự đô thị 18/11/2024 14:32
Cần làm rõ “trường hợp cần thiết” áp dụng ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước
Trật tự đô thị 17/11/2024 20:36
Hà Nội: Xử lý 2.397 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông qua phản ánh từ Zalo
Trật tự đô thị 09/11/2024 17:36
Hà Nội có thêm 14 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh
Trật tự đô thị 04/11/2024 15:34
Hà Nội quyết liệt xử lý tình trạng nhà “siêu mỏng, siêu méo”
Trật tự đô thị 01/11/2024 17:22
TP.HCM: Mục tiêu giảm trên 75% công trình vi phạm trật tự xây dựng
Trật tự đô thị 30/10/2024 16:26