Kiên quyết xử lý vi phạm trên tuyến đường vành đai 3 trên cao

Thời gian gần đây, trên tuyến đường vành đai 3 trên cao thường xuyên xuất hiện tình trạng người đi bộ, đi xe máy lưu thông, xe taxi, xe khách dừng đỗ đón trả khách gây ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, cần phải kiên quyết xử lý để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
kien quyet xu ly vi pham tren tuyen duong vanh dai 3 tren cao Cần có thuốc đặc trị!
kien quyet xu ly vi pham tren tuyen duong vanh dai 3 tren cao Nguy hiểm đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao
kien quyet xu ly vi pham tren tuyen duong vanh dai 3 tren cao Tổng cục Đường bộ đề nghị hạ tốc độ tối đa đường vành đai 3 trên cao

Đường vành đai 3 là đường cao tốc trên cao dành riêng cho ôtô và tại hai đầu của tuyến đường này cũng như những điểm lên, xuống, lối mở dọc hai chiều của đường cao tốc trên cao đã được các cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống biển báo phân làn, biển cấm môtô, xe máy và người đi bộ tham gia giao thông.

Thêm vào đó, Nhà nước cũng đã có chế tài xử phạt đối với người đi bộ và đi xe máy vào đường cao tốc, đường cấm. Cụ thể, theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người đi bộ vào đường cao tốc, đường cấm sẽ bị phạt từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/người và sẽ phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe máy vào đường cao tốc, đường cấm.

kien quyet xu ly vi pham tren tuyen duong vanh dai 3 tren cao
Tình trạng xe dừng đỗ đón trả khách diễn ra thường xuyên ở khu vực lên, xuống đường vành đai 3 trên cao. Ảnh Mai Quý

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường vành đai 3 trên cao vẫn xuất hiện tình trạng người đi bộ, đặc biệt là mô tô, xe máy vượt lối leo lên trên đường cao tốc trên cao và di chuyển với tốc độ rất nhanh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Ngoài ra, tại các điểm lên xuống ở hai chiều đường của tuyến đường vành đai 3 trên cao, tình trạng xe khách, taxi cố tình đi với tốc độ “rùa bò” thậm chí là dừng, đỗ để đón trả khách sai quy định cũng diễn ra như “cơm bữa”, gây ùn tắc và mất TTATGT.

Trước thực trạng trên, Thượng úy Hoàng Minh Trường – Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng CSGT Thành phố Hà Nội, Ban chỉ huy Đội CSGT số 14 đã tích cực triển khai thực hiện các kế hoạch, chuyên đề, phiếu giao việc của Giám đốc Công an Thành phố trong việc đảm bảo về TTATGT trên tuyến đường vành đai 3 trên cao và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

kien quyet xu ly vi pham tren tuyen duong vanh dai 3 tren cao
Lực lượng CSGT xử lý trường hợp xe máy trên đường vành đai 3 trên cao. Ảnh Mai Quý

Cụ thể, Đội CSGT số 14 đã và đang bố trí lực lượng gần như 24/24 để làm công tác đảm bảo TTATGT trên tuyến đường vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Thanh Trì đến lối xuống ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi do Đội CSGT số 14 quản lý. Đồng thời, xác định nguyên nhân của tình trạng ùn tắc trên tuyến đường vành đai 3 trên cao là do các phương tiện như xe taxi, xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định, đặc biệt, nhiều trường hợp xe máy cố tình vi phạm, đi vào đường trên cao với tốc độ cao nên rất dễ gây ra tai nạn giao thông. Từ đó, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát để phát hiện và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm để đảm bảo TTATGT trên tuyến đường vành đai 3 trên cao.

Ngoài ra, chất lượng mặt đường vành đai 3 trên cao có một số chỗ đã bị xuống cấp, các phương tiện lưu thông nếu không đảm bảo khoảng cách an toàn, chạy quá tốc độ thì sẽ rất dễ xảy tai nạn giao thông kéo theo tình trạng ùn tắc. Do đó, lực lượng chức năng thường xuyên khuyến cáo trên kênh Vov giao thông, những khu vực đường bị xuống cấp, yêu cầu các phương tiện khi đi qua những khu vực đó phải giảm tốc độ, đảm bảo khoảng cách an toàn để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

(LĐTĐ) N gày 22/11, lực lượng chức năng đã khởi động chiến dịch kiểm tra toàn diện việc vận tải hành khách trong dịp cuối năm nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Tổ công tác liên ngành bao gồm Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 14 và Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành các đợt kiểm tra đột xuất tại Bến xe Giáp Bát, đồng thời thiết lập các chốt kiểm soát xung quanh khu vực.
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

(LĐTĐ) Hôm nay 23/11, các ngân hàng thương mại đều tăng giá chiều mua vào đồng USD, giao dịch chủ yếu ở 25.509 đồng/USD.
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

(LĐTĐ) Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, do cuộc xung đột leo thang ở Ukraine làm tăng mức rủi ro địa chính trị. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,25 USD/thùng, tăng 1,64%, giá dầu Brent ở mốc 75,14 USD/thùng, tăng 1,23%.
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động