Khởi động chiến dịch lái xe không cồn

Uống rượu bia trước khi lái xe được Ford Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia chọn là chủ đề chính cho Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015 - 2020. Mở màn cho chương trình hợp tác chiến lược này, Ford mở rộng chiến dịch: Lái xe K0 cồn
Ford: Từ Câu chuyện còi xe đến Văn hóa uống rượu

Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, đừng đồn chân ga” được phát động với mục tiêu: Nói không với rượu bia khi cầm lái. Thông qua cuộc thi, Ford tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, nhằm nâng cao ý thức đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo, hằng ngày, ước tính có khoảng 25 người tử vong do tai nạn giao thông. Trong đó, số vụ có liên quan đến rượu, bia chiếm tới 40% và số người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến cồn là 11%.

Khởi động chiến dịch lái xe không cồn

Mặc dù Luật Giao thông Đường bộ đã quy định rõ “Nghiêm cấm người điều khiển ôtô, xe máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”, nhiều người vẫn thản nhiên điều khiển các phương tiện giao thông ngay sau khi rời bàn nhậu.

Đáng báo động là đối tượng sử dụng rượu bia tại Việt Nam đang dần trẻ hóa. Cụ thể, 1/3 số người uống rượu bia bắt đầu từ trước tuổi 20. Tỷ lệ có uống rượu trong độ từ 14 - 17 tuổi là 34% và từ 18 - 21 tuổi là 57%.

Thực trạng này chính là nguy cơ tiềm tàng dẫn đến những trường hợp tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng bởi uống rượu, bia ngay trước khi cầm lái có thể khiến người điều khiển phương tiện dễ bị hưng phấn, bốc đồng, chạy xe với tốc độ cao đồng thời làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10-30%.

Để hạn chế tình trạng này, bên cạnh công tác tuyên truyền sâu rộng từ các cơ quan nhà nước, rất cần sự chung tay của doanh nghiệp và chính những người tham gia giao thông.

Trước tình hình tỷ lệ sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và dần trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, Ford Việt Nam đã lựa chọn “Lái xe K0 Cồn – Nói Không với Rượu Bia khi Cầm lái” làm chủ đề chính trong hợp tác chiến lược với Ủy ban ATGT Quốc gia trong vòng năm năm tới.

Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” chính là sự kiện khởi động chiến dịch “K0 Cồn”.

Nếu như ở chiến dịch “K0 Còi”, cộng đồng mạng được thưởng thức những tác phẩm mang thông điệp an toàn giao thông được thể hiện dưới góc nhìn hiện đại và hóm hỉnh của họa sĩ Thành Phong, thì với “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga”, mọi bạn trẻ yêu thích hội họa trên cả nước đều có cơ hội tranh tài bằng những bài dự thi sáng tạo về cả phong cách vẽ lẫn nội dung truyền tải.

Cuộc thi sẽ đem đến tiếng cười giòn tan cho người xem, nhưng cùng lúc sẽ khơi gợi những suy nghĩ thực sự nghiêm túc về vấn đề uống rượu – lái xe. “An toàn giao thông” không chỉ cho chính bản thân hay những người tham gia giao thông cùng mình mà còn cho cả gia đình và những người yêu thương.

Ngay từ khi phát động cuộc thi từ ngày 08/12, “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Chỉ với tối đa 6 khung hình trong vỏn vẹn 1 trang truyện, các thí sinh đã gắn kết 2 yếu tố – Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông theo nhiều phong cách đa dạng và độc đáo. Có những tác phẩm vừa hài hước vừa châm biếm sắc sảo, đồng thời cũng có những mẩu truyện sâu lắng, chân thực về những hệ luỵ đến cả tính mạng của việc lái xe sau những lần “quá chén”.

Khởi động chiến dịch lái xe không cồn

Với thể lệ dự thi đơn giản, những tác phẩm truyện tranh đều được đánh giá bởi cộng đồng Facebook và Ban giam khảo gồm các họa sỹ tài năng, có tên tuổi và đang rất được yêu mến trong cộng đồng giới trẻ như họa sĩ “Sát thủ đầu mưng mủ” Thành Phong và nhà đồng sáng lập công ty truyện tranh Comicola – biên kịch Nguyễn Khánh Dương. Không chỉ được truyền thông rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, các bài dự thi chất lượng cao còn có cơ hội “rinh” những phần quà hấp dẫn, gồm:

  • 01 Giải Nhất: 01 điện thoại Samsung Galaxy Note 5
  • 01 Giải Nhì: 01 bảng vẽ Wacom Intuos Pro Medium (PTH-651)
  • 01 Giải Ba: 01 bảng vẽ Wacom Intuous Pen & Touch Medium (CTH-680)

Qua cuộc thi độc đáo này, Ford muốn tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, nhằm nâng cao ý thức đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề nổi cộm này, từ đó, ngăn chặn và giảm thiểu những va chạm và tai nạn đáng tiếc do sử dụng rượu bia trên đường.

Cuộc thi sẽ kéo dài tới ngày 16/1, thông tin chi tiết và cập nhật của cuộc thi có tại: https://www.facebook.com/events/754559098021773

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

(LĐTĐ) Thị trường ô tô Việt được dự báo sắp đón “bão” khi VinFast tung loạt ưu đãi cực hấp dẫn trong đợt mở cọc đặc biệt dành cho VF 5 Plus. Người dùng còn hồ hởi hơn với thông tin, các xe VF 5 Plus màu nâng cao hoặc tùy chọn màu theo sở thích cũng sẽ được bàn giao ngay từ tháng 7.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng

(LĐTĐ) Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 14/6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng.
Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6

(LĐTĐ) Ngày 11/6, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) cho biết: Thế hệ mới của Hyundai Accent được giới thiệu vào ngày 30/5 vừa qua, sẽ được giao tới khách hàng trong tháng 6/2024.
Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (30/5), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe sedan Accent thế hệ hoàn toàn mới được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam, với giá bán từ 439 triệu đồng.
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

(LĐTĐ) Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

(LĐTĐ) VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

(LĐTĐ) Ngoài 9 màu sơn có sẵn, khách hàng mua xe VinFast VF 3 có thể lựa chọn màu sơn và họa tiết riêng theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Đặc biệt, 6.868 khách hàng đầu tiên sẽ được khắc tên “Creators Edition” và đánh số thứ tự lên xe, khiến mỗi chiếc xe là một phiên bản “có 1-0-2”. Đây vốn là những đặc quyền thường chỉ thấy trên xe sang, xe siêu sang.
Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

(LĐTĐ) Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 4/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 4.276 xe.
Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

(LĐTĐ) Thiết kế tối ưu cho 4 chỗ ngồi, màn hình cảm ứng 10 inch và cách phối màu độc đáo là những điểm đáng chú ý trên VF 3, qua những hình ảnh nội thất mới lộ diện.
Xem thêm
Phiên bản di động