LĐLĐ huyện Thường Tín

Khích lệ thi đua, đảm bảo việc làm ổn định cho NLĐ

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của LĐLĐ huyện Thường Tín luôn được thành phố đánh giá cao và đoàn viên, CNVCLĐ tin tưởng. Có được kết quả này, ngoài hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, các cấp CĐ huyện còn biết khơi gợi , phát động các phong trào thi đua, nhất là trong dịp kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của thủ đô và đất nước. 
Ngành GTVT kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập
Thi đua thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say
Hội Liên hiệp Phụ nữ VN tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 3

Sôi nổi không khí thi đua

Đến Thường Tín những ngày nhân dân cả nước đang tưng bừng chào đón Tết Độc lập, tại các công trường, nhà máy, đơn vị đều một không khí hối hả thi đua lao động sản xuất. Chủ tịch LĐLĐ huyện Lê Chí Thành chia sẻ, ở từng đơn vị, lĩnh vực hoạt động, các phong trào thi đua trong CNVCLĐ được các cấp CĐ triển khai phù hợp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, do đó đạt hiệu quả cao. CĐCS khối các đơn vị hành chính, sự nghiệp, các xã, thị trấn, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy hiệu quả công tác làm thước đo, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của tổ chức Công đoàn. Làm tốt công tác thu, chi ngân sách, công tác quản lý xã hội cũng như tham gia giám sát thực hiện pháp luật và các nhiệm vụ chính trị của huyện; Thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế 1 cửa, thực hiện năm kỷ cương hành chính, năm trật tự và văn minh đô thị, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; tích cực tham gia phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua liên kết phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Khích lệ thi đua, đảm bảo việc làm ổn định cho NLĐ
LĐLĐ huyện tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Công đoàn ngành Giáo dục đào tạo, phối hợp với chính quyền tổ chức duy trì các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với cuộc vận động xây dựng “Nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”…Còn các CĐCS ngành Y tế đã động viên cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt 12 điều y đức và các chương trình y tế quốc gia; tổ chức hội thi tay nghề, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về y tế và khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân đảm bảo an toàn, không để tai biến nặng xảy ra trong quá trình điều trị.

5 năm qua đã có hàng chục đề tài khoa học, hàng nghìn sáng kiến kinh nghiệm có giá trị kinh tế của CNVCLĐ huyện Thường Tín được áp dụng vào sản xuất, giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Có 22.590 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động giỏi các cấp; 798 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; 21 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp thành phố.

Đặc biệt, các CĐCS khối sản xuất, kinh doanh chủ động phối hợp với người sử dụng lao động, phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi, phong trào xanh-sạch-đẹp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Động viên NLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, tay nghề, tham gia các hội thi tay nghề do LĐLĐ thành phố tổ chức, phát huy tài năng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động, sản xuất. Các DN cũng thường xuyên làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của CNVCLĐ. Tham gia giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. “Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ đã góp phần tích cực giúp DN phát huy nội lực nâng cao năng suất chất lượng; Giải quyết những khó khăn, ách tắc trong lao động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng xuất lao động, chất lượng sản phẩm và tạo thêm việc làm cho NLĐ. “Trong những ngày tháng Tám lịch sử này không khí thi đua càng sôi nổi. Mỗi đoàn viên, CNVCLĐ đang hết mình lao động, sản xuất để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lê Chí Thành bộc bạch.

Sáng tạo trong công việc

Phong trào phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi cũng được các cấp CĐ huyện chú trọng và CNLĐ nhiệt tình hưởng ứng. Theo Chủ tịch Lê Chí Thành, hàng năm LĐLĐ huyện đều tổ chức phát động và chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức triển khai thực hiện. Phong trào đã động viên CNLĐ trực tiếp sản xuất tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng lao động, đạt năng suất chất lượng hiệu quả trong công việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu, uy tín, nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, khuyến khích CNLĐ có nhiều ý tưởng sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Với những thành tích đã đạt được trong hoạt động công đoàn và trong các phong trào thi đua yêu nước, năm 2010, 2011, LĐLĐ huyện được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen; năm 2012 được UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc; năm 2013, LĐLĐ huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; năm 2014 được LĐLĐ thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc.

Các CĐCS đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi, bình xét công nhận, tuyên dương khen thưởng những công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở. Đồng thời chỉ đạo CĐCS phát động các đợt thi đua gắn với các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn của thủ đô và đất nước; vận động CNLĐ tích cực học tập rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng lao động đạt năng xuất, chất lượng và hiệu quả trong lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch nhiệm vụ được giao. Công đoàn Công ty cổ phần thuốc thú y trung ương 5, Công ty cổ phần giấy và bao bì Việt Thắng, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đức Dương, Công ty TNHH nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương, Công ty TNHH nước giải khát CoCaCola Việt Nam, đã kết hợp tổ chức hội thi thợ giỏi gắn với việc thành lập hội đồng xét chọn công nhân giỏi để tổ chức tuyên dương công nhân giỏi cấp cơ sở và công nhân giỏi cấp trên cơ sở tiêu biểu trên từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với những đối tượng đa dạng, phong phú... Trong 5 năm qua (2010-2015) đã có 915 lượt CNLĐ được tuyên dương danh hiệu công nhân giỏi cấp cơ sở, 195 CNLĐ được LĐLĐ huyện tuyên dương danh hiệu công nhân giỏi, 10 công nhân lao động được LĐLĐ thành phố tuyên dương danh hiệu công nhân giỏi thủ đô. Hàng trăm tập thể, cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp, các ngành, Huyện ủy, UBND huyện tặng giấy khen, công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, danh hiệu “chiến sĩ thi đua”, biểu dương gương “người tốt việc tốt”.

“Có thể khẳng định, đội ngũ công nhân lao động huyện Thường Tín, có nhiều sáng kiến sáng tạo và làm lợi cho các DN với số tiền hàng tỷ đồng. Nhiều CN giỏi đã được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng, được nhận những phần thưởng cao quý”, Chủ tịch Lê Chí Thành tự hào chia sẻ.

Vũ Sinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Tin khác

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động