Mặc dù theo hứa hẹn từ các chuỗi bán lẻ điện thoại như Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile… thì phải đến ngày 20.9 những chiếc iPhone 11 đầu tiên mới về đến Việt Nam, tức cùng thời điểm bán ra tại các thị trường ưu tiên đợt 1 của Apple trong đó có Mỹ, Hồng Kông, Singapore…
Thế nhưng, bằng cách này hay cách khác, một số ít chiếc iPhone 11 (gồm các phiên bản iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max) vẫn “rò rỉ” ra thị trường trước thời điểm ngày 20.9 và đã được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá của những chiếc này thường rất cao so với mức giá chính hãng công bố.
Chiếc iPhone 11 Pro Max đầu tiên của chuỗi Di Động Việt đưa về Việt Nam ngày 20.9 tới được cho là ở mức giá 79 triệu đồng chưa rõ phiên bản màu cũng như bộ nhớ trong 256GB hay 512GB. Trong khi đó, đêm 16.9, chuỗi Minh Tuấn Mobile đưa về chiếc iPhone 11 Pro Max đầu tiên màu vàng phiên bản 256GB song lại chưa công bố mức giá bán.
Theo điều hành của chuỗi này, những chiếc iPhone mới mang về Việt Nam đầu tiên thường được những khách hàng vì “đam mê” mà mua hơn là vì “lăn tăn” mức giá.
Chính vì thế, đã có cửa hàng cho rằng hoàn toàn có khả năng mẫu iPhone 11 Pro Max phiên bản 512GB “đầu tiên” về Việt Nam mức giá có thể lên đến 100 triệu đồng.
Theo thông lệ mọi năm, trước thời điểm iPhone mới chính thức lên kệ thị trường, trong giai đoạn đầu giá bán iPhone 11 có phần loạn nhịp, thường tùy thuộc vào lượng hàng về thị trường Việt Nam. Lời khuyên được đưa ra là nên chờ đợi mức giá bình ổn trở lại (có thể thấp hơn mức giá chính hãng) mới mua.
Theo một số cửa hàng bán lẻ iPhone xách tay, nguồn hàng năm nay về Việt Nam khá sớm và sẽ tương đối dồi dào vì thế mức giá sẽ giảm nhanh về đến mức bình ổn.
Hình ảnh chiếc iPhone 11 Pro Max “đầu tiên” được đưa về Việt Nam trước thời điểm bán ra đợt đầu tại các thị trường ưu tiên (ảnh:P.Q). |
Trong bộ ba iPhone 11, mặc dù hai phiên bản iPhone 11 Pro và Pro Max có mức giá cao trên 1.000USD (giá công bố của Apple, còn về tới Việt Nam sẽ còn cao hơn nhiều) nhưng người dùng Việt vẫn đặt hàng nhiều nhất. Theo thống kê của Minh Tuấn Mobile tỉ lệ này đạt đến 50%, còn tại một số cửa hàng nhỏ lẻ khác cũng đạt trên 50%. Về màu sắc, phiên bản màu Xanh bóng đêm (Midnight Green) thu hút tới 70% lượng bình chọn vì sự mới lạ và sang trọng.
Bình chọn này trùng hợp với nhận định của “chuyên gia tin đồn” về iPhone là Ming-Chi Kuo của hãng chứng khoán TF Securities (Mỹ). Theo ông này, phiên bản iPhone màu Xanh bóng đêm sẽ gây căng thẳng về nguồn cung.
Vị chuyên gia này cũng “quay ngoắt 180 độ” khi cho rằng doanh số iPhone 11 trong năm 2019 sẽ đạt từ 70-75 triệu chiếc trong khi trước sự kiện ra mắt ông đã dự đoán Apple sẽ chỉ bán được 65-70 triệu chiếc iPhone mới.
Theo Thế Lâm/laodong.vn