Đại hội công đoàn huyện Gia Lâm lần thứ X

Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên và người lao động

Sáng nay (19/1), Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) huyện Gia Lâm lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã khai mạc trọng thể với sự tham dự của hơn 200 đại biểu. ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X xác định khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, huyện Gia Lâm giàu đẹp, dân chủ, văn minh”.
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Thực hiện tốt công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Đổi mới, sáng tạo, vì lợi ích đoàn viên và người lao động
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đến dự và chỉ đạo ĐH có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Huy Việt - Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Lê Anh Quân - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc ĐH, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa IX cho biết, ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X có 5 nhiệm vụ quan trọng: Tổng kết, đánh giá thực hiện Nghị quyết ĐHCĐ khóa IX, đề ra phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp hoạt động CĐ khóa mới; tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo của BCH LĐLĐ Thành phố khóa XV trình ĐHCĐ TP lần thứ XVI; tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐ Việt Nam; bầu BCH LĐLĐ huyện khóa X; đề xuất với Đảng, chính quyền, tổ chức CĐ về những vấn đề có liên quan đến nâng cao hiệu quả chăm lo, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động CĐ.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo tại ĐH về hoạt động CĐ nhiệm kỳ qua, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa IX đánh giá: Các cấp CĐ huyện luôn đổi mới tư duy, sáng tạo về nội dung hoạt động, trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội, các chương trình, công tác toàn khóa, kế hoạch hàng năm được xây dựng, triển khai thống nhất, đồng bộ trên các mặt công tác và đến nay đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đề ra, trong đó có nhiều thành tích nổi bật, được trung ương, Thành phố, Huyện ủy ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Huy Việt - Thành ủy viên, Bí Thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội.

Các hoạt động về chăm lo đời sống, phúc lợi cho CNVCLĐ, đoàn viên CĐ được triển khai thường xuyên và sâu rộng, với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, cụ thể như: LĐLĐ huyện đã ký thỏa thuận với Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á về hỗ trợ 30% giá trị sản phẩm sơn của doanh nghiệp cho đoàn viên CĐ và 50% giá trị sản phẩm của doanh nghiệp cho các gia đình CNVCLĐ được xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” trên địa bàn huyện.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc Đại hội.

LĐLĐ huyện đã duy trì hoạt động của 4 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ của Thành phố, LĐLĐ huyện đã vận động doanh nghiệp cùng đầu tư mới, đầu tư bổ sung các trang thiết bị với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng, do đó đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia sinh hoạt.

Trong phong trào thi đua, đã có 10.793 lượt cán bộ CĐ tiêu biểu, công nhân giỏi và sáng kiến sáng tạo, hơn 1.000 lượt người tốt việc tốt, 142 cá nhân, 3 tập thể điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng các cấp, 1 cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh...

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, ĐHCĐ huyện Gia Lâm xác định tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của tổ chức CĐ, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động với một số chỉ tiêu phấn đấu như: Đến cuối năm 2022 có 100% đơn vị, doanh nghiệp có 25 lao động trở lên thành lập được tổ chức CĐ; hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao (phát triển mới từ 5.000- 5.500 đoàn viên và thành lập mới 95-100 CĐCS); hàng năm, có 85% trở lên CĐ khối hành chính sự nghiệp; 55% trở lên CĐ khu vực ngoài Nhà nước đủ tiêu chuẩn xếp loại “CĐ cơ sở vững mạnh”; 75% doanh nghiệp có thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể; trong đó có 35% bản thoả ước lao động tập thể đạt loại A...

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đoàn đại biểu đại diện cho CNVCLĐ huyện chúc mừng và tặng lẵng hoa tươi thắm tới Đại hội.

Các đại biểu tham luận làm rõ hơn kết quả các cấp CĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đại biểu Đào Xuân Trường - Chủ tịch CĐ Cơ quan UBND huyện: 4 giải pháp nâng cao vai trò của CĐ trong công tác tham gia cải cách hành chính.

Để tiếp tục phát huy vai trò của CĐ tham gia thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ CBCCVC đáp ứng trong tình hình mới, tôi xin đề xuất với ĐH 4 giải pháp:

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Đào Xuân Trường - Chủ tịch CĐ Cơ quan UBND huyện phát biểu tham luận tại Đại hội.

Một là, CĐ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, trong đó tập trung tuyên truyền về các nội dung của Chỉ thị số 03-CT/TW (khóa IX), Chỉ thị số 05-CT/TW (khóa XII) về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hai là, CĐ cần chủ động tham gia công tác CCHC, vận động đoàn viên, CBCCVC thực hiện chương trình công tác CCHC của cơ quan, đơn vị; tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC.

Ba là, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC gắn với khung năng lực và đề án vị trí việc làm tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. Bốn là, đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với kỷ luật, kỷ cương, đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích và có nhiều đóng góp cho công tác CCHC.

Đại biểu Lê Thị Bạch Liên - Phó Chủ tịch công đoàn Cty TNHH Điện Stanley Việt Nam, tham luận về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt của điểm sinh hoạt văn hoá công nhân. Đồng chí Lê Thị Bạch Liên, khẳng định:

Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ không chỉ là vấn đề việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách mà còn là các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần cho NLĐ, giúp họ có thêm động lực tinh thần để yên tâm lao động sản xuất, công tác. Chính vì vậy tại công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, BCH công đoàn luôn coi hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của NLĐ là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu của công tác công đoàn. Những năm qua BCH công đoàn công ty đã thống nhất và phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo công ty tổ chức nhiều hoạt động phong phú về nội dung hấp dẫn về hình thức, thu hút được sự tham gia của đông đảo công đoàn viên các bộ phận.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Lê Thị Bạch Liên - Phó Chủ tịch công đoàn Cty TNHH Điện Stanley Việt Nam phát biểu tham luận tại Đại hội.

Năm 2009, công ty đã xây dựng điểm sinh hoạt văn hoá công nhân với kinh phí đầu tư 6 tỷ đồng. Qua 7 năm hoạt động điểm sinh hoạt văn hoá đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: liên hoan tất niên, liên hoan văn nghệ, thi cắm hoa nghệ thuật, thi nấu ăn; các buổi toạ đàm về chính sách pháp luật liên quan đến NLĐ... Cũng tại điểm sinh hoạt văn hoá công nhân của công ty thường xuyên diễn ra các cuộc đối thoại giữa CNLĐ với giám đốc doanh nghiệp, giữa CNLĐ với các cơ quan chức năng của huyện. Ngoài ra phòng thư viện tại điểm sinh hoạt văn hoá công nhân còn được trang bị sách, máy tính để CNLĐ cập nhật thông tin thời sự…

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố: Các cấp CĐ huyện cần tiếp tục hướng về cơ sở, “vì lợi ích của đoàn viên”.

Phát biểu tại ĐH, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh: Với đặc điểm là CĐ khối huyện, ở địa phương đang tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, kinh tế của huyện chuyển dịch mạnh sang công nghiệp và thương mại dịch vụ, 5 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự quan tâm của HĐND, UBND huyện, của LĐLĐ TP, phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Thành phố, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ khóa IX đã đề ra.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Huy Việt tặng ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 bức trướng.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận kết quả nổi bật của CĐ huyện trên một số hoạt động như: Chú trọng và tập trung thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt trong năm 2017, thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ huyện bước đầu có nhiều cố gắng trong triển khai mục tiêu “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” cho người lao động, đã ký cam kết với một số doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho CNLĐ.

Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện đã thành lập được 94/83 CĐCS đạt 113%, kết nạp được hơn 6.195/5.800 đoàn viên, vượt chỉ tiêu huyện ủy và Thành phố giao; các hoạt động xã hội được các cấp CĐ huyện đẩy mạnh, góp phần chăm lo đời sống CNVCLĐ, các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn như triển khai các dự án từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm cho 1.050 lượt hộ CNVCLĐ vay với số tiền là 13 tỷ đồng; xây dựng được 9 “Mái ấm Công đoàn” với số tiền hỗ trợ là 495 triệu đồng...

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ TP và huyện ủy tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, đồng ý với 2 nhóm và 11 nhóm chỉ tiêu cụ thể, 7 nhiệm vụ, giải pháp lớn từ nay đến hết nhiệm kỳ ĐHCĐ huyên Gia Lâm đã đề ra, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị: Ngay sau ĐH, các cấp CĐ huyện Gia Lâm cần tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về cơ sở, về đoàn viên, người lao động, lấy địa bàn CĐCS là trọng tâm để triển khai thực hiện Nghi quyết, với phương châm “Vì lợi ích của đoàn viên”, “Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và đời sống của người lao động”.

Các cấp CĐ huyện Gia Lâm cần nhận định một cách khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn của Thủ đô, đất nước, khu vực và Quốc tế tác động đến hoạt động CĐ, CNVCLĐ của huyện việc thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến đời sống, việc làm của người lao động. Trên cơ sở đó làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CNVCLĐ.

Hướng về cơ sở, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động CĐ cơ sở, coi đây là vấn đề gốc, vấn đề cốt lõi trong hoạt động của các cấp CĐ. Để làm tốt điều đó thì phải tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ, hướng mọi hoạt động tới cơ sở, tới đoàn viên và người lao động.

Đồng chí Nguyễn Huy Việt- Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Cần nâng cao vai trò của tổ chức CĐ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Việt đã ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của các cấp CĐ, CNVCLĐ trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ qua đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động; đồng thời đề nghị các cấp CĐ huyện cần khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo.

ĐHCĐ huyện Gia Lâm khoá X nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu BCH LĐLĐ huyện khoá X gồm 23 đồng chí, Uỷ ban kiểm tra gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐ huyện khoá X; 2 phó Chủ tịch LĐLĐ huyện gồm đồng chí: Trần Thị Tuấn Anh và Nguyễn Thanh Hương. Đại hội cũng bầu 12 đại biểu chính thức dự ĐH Công đoàn TP Hà Nội khoá XVI nhiệm kỳ 2018-2023.

Về phương hướng nhiệm vụ của CĐ huyện nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Bí thư yêu cầu: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, đòi hỏi phải có sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong huyện, trong đó vai trò đặc biệt quan trọng của CĐ từ huyện đến cơ sở.

Đồng chí cũng yêu cầu BCH CĐ khóa mới cần tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhấn mạnh: Cần tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống của Đảng; đẩy mạnh giáo dục pháp luật, đặc biệt là những chính sách mới cho người lao động.

Các cấp CĐ huyện cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, với phương châm “thiết thực - sáng tạo - hiệu quả” để tạo động lực, khuyến khích CBCCVC và người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động. Mong rằng những năm tới, LĐLĐ huyện chú trọng công tác này để có thêm nhiều đơn vị nổi bật trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong

Đồng chí Bí thư cũng đề nghị các cấp CĐ huyện cần quan tâm đến chất lượng lao động và đam bảo an toàn lao động; tăng cường kiểm tra điều kiện lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, nhất là những nơi có môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại. Đồng thời kiên quyết xử lý những đơn vị không đảm bảo an toàn lao động.

Bên cạnh đó, CĐ cần nâng cao vai trò của tổ chức CĐ, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐ. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong tình hình mới.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Huy Việt tặng ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 bức trướng với nội dung “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức CĐ ngày càng vững mạnh”.

Những tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao donghuong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao donghuong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao donghuong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động