Đại hội Công đoàn huyện Ứng Hòa lần thứ X

Đổi mới, sáng tạo, vì lợi ích đoàn viên và người lao động

Phát huy truyền thống “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo”, sáng 5/1/2018, Đại hội công đoàn huyện Ứng Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã chính thức khai mạc. Đại hội là dịp để những người làm công tác công đoàn huyện cùng nhìn lại những kết quả đáng tự hào đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và thống nhất mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ tới với kỳ vọng tạo nên bước đột phá mới trong hoạt động công đoàn, vì lợi ích đoàn viên và NLĐ, góp phần quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Chương trình vì lợi ích đoàn viên: Đậm dấu ấn công đoàn
doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Những điểm sáng vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Đến dự và chỉ đạo Đại hội công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 về phía LĐLĐ TP Hà Nội có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội; đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Các đại biểu dự Đại hội làm lễ chào cờ

Về phía lãnh đạo Huyện ủy Ứng Hòa có các đồng chí: .Nguyễn Văn Xuyên - Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; Phạm Anh Tuấn- Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Hồng Hà - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong ban Thường vụ huyện uỷ...

Dự Đại hội còn có 187 đại biểu chính thức.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Phương Nga - Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa khẳng định: Đại hội công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội của đoàn viên và CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Đại hội công đoàn huyện lần thứ X diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và CNVCLĐ trên địa bàn huyện đang nỗ lực thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng các cấp và ĐHCĐ các cấp.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội công đoàn huyện lần thứ X có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, thảo luận và thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện nhiệm kỳ 2018-2023...

Thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội công đoàn huyện lần thứ X, đồng chí Đặng Văn Khoa báo cáo kết quả ngày làm việc thứ nhất của Đại hội. Trong đó Đại hội đã bầu đoàn chủ tịch Đại hội gồm 5 đồng chí; Bầu thư ký Đại hội gồm 2 đồng chí; bầu BCH LĐLĐ huyện gồm 21 đồng chí. Phiên họp thứ nhất của BCH LĐLĐ huyện đã bầu chủ tịch LĐLĐ huyện và các đồng chí phó chủ tịch LĐLĐ huyện.

Báo cáo kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018, đồng chí Nguyễn Bá Anh cho biết: LĐLĐ huyện Ứng Hòa đang trực tiếp quản lý 149 CĐCS với 5495 đoàn viên (3892 đoàn viên nữ) trong tổng số 5549 CNVCLĐ.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Ứng Hòa luôn làm tốt công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Các cấp Công đoàn huyện đã chủ động và tích cực tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đóng góp ý kiến vào việc xây dựng và hoàn thiện chính sách, chế độ có liên quan đến quyền, lợi ích của CNVCLĐ. Trong đó, có dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật việc làm, Luật An toàn vệ sinh lao động. LĐLĐ huyện cũng đã ký kết và thực hiện các chương trình phối hợp liên ngành với UBND huyện, phòng Lao động Thương binh Xã hội… trong việc chỉ đạo thực thi pháp luật lao động, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm cho chủ sử dụng lao động và người lao động.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện phối hợp với UBND huyện chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị người lao động hàng năm đạt kết quả cao. Chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS doanh nghiệp thực hiện thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế đối thoại định kỳ, tham gia xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, LĐLĐ huyện đã tiếp nhận 3 hồ sơ nợ đọng BHXH, thông báo đến doanh nghiệp và đã thu hồi được 2 tỷ 713 triệu đồng. Trong năm 2013, 2015 LĐLĐ huyện đã phối hợp giải quyết 2 vụ ngừng việc tập thể tại Công ty TNHH Maxcore.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với ban chấp hành LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023

Cùng với đó, LĐLĐ huyện còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ. Nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam hàng năm, LĐLĐ huyện đã trao 445 suất quà với số tiền 187,6 triệu đồng cho các cháu là con CNVCLĐ và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ cho 22 CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai hỏa hoạn, tai nạn lao động với số tiền 22 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi và tặng quà 7 Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ với trị giá quà tặng 10,5 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện hướng dẫn lập hồ sơ, thực hiện giải ngân vốn vay từ quỹ Quốc gia hỗ trợ giải quyết việc làm cho các dự án nhóm hộ gia đình chăn nuôi với tổng số tiền cho vay là 2,3 tỷ đồng.

Tổ chức khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 14 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở và 02 khu vui chơi cho các cháu Trường mầm non Liên Bạt, Trường mầm non Trường Thịnh với tổng số tiền hỗ trợ 542 triệu đồng; vận động đoàn viên, CĐCS, chủ sử dụng lao động, cá nhân, tổ chức hỗ trợ với số tiền trên 300 triệu đồng.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong

Đ/c Nguyễn Văn Xuyên, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng hoa và bức Trướng cho Đại hội

Xác định phong trào thi đua yêu nước là một trong những hoạt động trọng tâm, nhiệm kỳ vừa qua các cấp Công đoàn huyện Ứng Hòa đã phát động nhiều phong trào học tập, thi đua yêu nước trong CNVCLĐ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ngay từ đầu quý I hàng năm, LĐLĐ huyện đã tổ chức phát động thi đua đến 100% các CĐCS. Chỉ đạo phát động thi đua điểm và có trên 93% các CĐCS trực thuộc hưởng ứng. Tập trung vào các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Thi đua phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ”, “Người tốt, việc tốt”, phong trào “Dạy tốt, học tốt” trong khối giáo dục…

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Đỗ Thị Phương Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa IX phát biểu khai mạc Đại hội

Kết quả các phong trào thi đua đều đạt kết quả cao. Đồng thời, duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. 5 năm qua đã có 49 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn được công nhận danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa” và “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, nâng tổng số 104 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; có hơn 3000 gia đình CNVCLĐ được công nhận “Gia đình văn hóa”.

Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và Công đoàn các cấp huyện đã thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực và đã tạo thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bởi vậy, trong nhiệm kỳ qua, đã có 3 CĐCS được tặng Cờ thi đua xuất sắc và 10 CĐCS được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 7 CĐCS được tặng Cờ thi đua và 17 CĐCS được tặng Bằng khen của LĐLĐ Thành phố; 50 tập thể và cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen hàng năm; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 265 tập thể và cá nhân. LĐLĐ huyện được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2014; UBND Thành phố tặng Bằng khen năm 2015; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 và 2016, tặng Bằng khen năm 2014 và 2017.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đoàn Chủ tịch Đại hội công đoàn huyện lần thứ X.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập CĐCS và kết nạp đoàn viên. Kết quả 5 năm đã thành lập được 18 CĐCS, kết nạp mới 1.492 đoàn viên, trong đó có 2 CĐCS được thành lập theo Điều 17 Điều lệ CĐVN. Phối hợp tổ chức 13 lớp tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho 2.693 lượt học viên là ủy viên BCH CĐCS; 4 lớp tập huấn về công tác phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, HIV/AIDS và Luật an toàn giao thông với 640 lượt học viên là cán bộ công đoàn..

Công đoàn các cấp đã lựa chọn và giới thiệu đoàn viên ưu tú và đã được Đảng bồi dưỡng kết nạp 640 đồng chí, trong đó có 28 đồng chí là công nhân trực tiếp sản xuất. Việc giới thiệu nhân sự là cán bộ công đoàn tham gia vào cấp ủy Đảng các cấp được Công đoàn từ huyện đến cơ sở chú trọng triển khai thực hiện. Nhiệm kỳ 2015-2020 đã có 71 đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở và Đảng bộ huyện. Kết quả đánh giá, xếp loại CĐCS hàng năm đã có trên 92% CĐCS vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, không có CĐCS yếu kém. Điểm thi đua hàng năm LĐLĐ huyện đều đạt từ 95 đến 98,5/100 điểm.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Bá Anh, phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa khóa IX báo cáo kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018.

Phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, các cấp Công đoàn huyện Ứng Hòa quyết tâm nỗ lực, phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt quan tâm, đặt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn lên hàng đầu, góp phần tạo được sự tin tưởng của người lao động, đoàn viên vào tổ chức Công đoàn.

Sau khi các đại biểu tham dự Đại hội cùng xem phóng sự "Dấu ấn một nhiệm kỳ"thay mặt đoàn chủ tịch Đại hội đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp đã báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo tại Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI và tham gia sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Theo đó với tinh thần trách nhiệm, dân chủ các cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động huyện Ứng Hoà đã có nhiều ý kiến hết sức thiết thực, sáng tạo. Đoàn viên công đoàn mong muốn đượcchăm lo, quan tâm, ưu đãi rõ nét hơn nữa; mong được ưu tiên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như kỹ năng mềm.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Chu Thị Bích, Chủ tịch Công đoàn xã Trung Tá trình bày tham luận.

Tham luận tại Đại hội về “Vai trò của Công đoàn xã trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đồng chí Chu Thị Bích, Chủ tịch Công đoàn xã Trung Tá cho biết: Xác định việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn, trong nhiệm kỳ qua công đoàn xã Trung Tú đã tập trung xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững về tổ chức, mạnh về phong trào. Hàng năm công đoàn tổ chức phát động và ký giao ước thi đua trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”. Đồng thời công đoàn phối hợp với chính quyền cơ quan tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức đảm bảo đúng thời gian cũng như chất lượng.

Công đoàn cũng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu tuyên truyền vận động người dân thực hiện nội dung mục đích ý nghĩa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM với 19 tiêu chí bằng nhiều hình thức phù hợp. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, mỗi đoàn viên công đoàn xã đã gương mẫu đi đầu trong vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM và đã đạt kết quả đáng khích lệ. Năm 2015 xã Trung Tú được UBND TP Hà Nội công nhận Xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011-2015. Đặc biệt năm 2017 xã được công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM.

Phát biểu tham luận về “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, CBCNVC thực hiện quy tắc ứng xử theo Quyết định 522 của UBND Thành phố, gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô “Trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu”, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan UBND huyện cho biết: Công đoàn cơ quan UBND huyện bao gồm 18 tổ công đoàn với 208 công đoàn viên, trong đó có 12 phòng chuyên môn và 6 đơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức xã hội.

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan UBND huyện trình bày tham luận.

Trong nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn cơ quan UBND huyện đã tập trung chỉ đạo đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền, phù hợp với từng thời điểm và từng nhóm đối tượng đoàn viên. Trong công tác tuyên truyền, vận động đã đề cao tính nêu gương, ghi nhận cái tốt, phê bình cái xấu, lấy gương điển hình trên từng lĩnh vực làm chuẩn mực để các đoàn viên noi theo. Đồng thời, quan tâm đến tính đồng bộ trong thực hiện các giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động như: Kết hợp giữa tuyên truyền trực quan với tuyên truyền thông qua diễn đàn…

Một trong những nội dung được BCH công đoàn đặc biệt quan tâm trong công tác tuyên truyền, vận động là việc triển khai thực hiện Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/1/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức thủ đô “Trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu”.

Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô “Trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu” đã đạt được một số kết quả ban đầu: Đại bộ phận cán bộ, công chức, viên chức người lao động huyện có ý thức chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, chấp hành pháp luật lao động; Đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên đã đoàn kết thống nhất cao, luôn gương mẫu hưởng ứng các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

doi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dongdoi moi sang tao vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, ghi nhận những thành tích đáng biểu dương của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn huyện Ứng Hòa đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Chủ tịch cũng ghi nhận kết quả LĐLĐ huyện tổ chức chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở để tổ chức Đại hội công đoàn huyện khóa X nhiệm kỳ 2018-2023 đúng tiến độ, chất lượng.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Trong những năm qua, hoạt động công đoàn huyện Ứng Hòa có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiệm được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của huyện ủy, HĐND, UBND huyện, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện đã tận dụng thuận lợi, vượt qua khó khăn đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác, góp phần xây dựng huyện Ứng Hòa phát triển không ngừng.

Trong đó các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác truyên truyền giáo dục tư tưởng, chính trị trong CNVCLĐ; Định hướng đào tạo nghề, kỹ năng sống, làm việc cho CNVCLĐ trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đặc biệt LĐLĐ huyện chú trọng tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Kết quả này được thể hiện hàng năm có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, trên 69,2% số doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động. Nhiều doanh nghiệp đã ký và bổ sung Thỏa ước lao động tập thể; Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể có nội dung cao hơn luật và có lợi cho người lao động như: Giờ làm việc, giờ nghỉ ngơi, tiền lương, thưởng, ATVSLĐ…

Công tác phát triển đoàn viên thành lập CĐCS, xây dựng CĐCS vững mạnh cũng được các cấp công đoàn huyện thực hiện rất tốt. Trong năm 2017 LĐLĐ huyện đã thành lập được 18 CĐCS, kết nạp mới được 1.492 đoàn viên, vượt chỉ tiêu huyện ủy và TP giao.

LĐLĐ huyện cũng triển khai thực hiện rất tốt các phong trào thi đua, nâng cao tay nghề cho NLĐ. Từ đó công đoàn đồng hành giúp doanh nghiệp phát triển, thu nhập của NLĐ cũng được cải thiện.

Để kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ huyện tiếp tục đạt kết quả tốt hơn nữa, tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các cấp công đoàn huyện sau đại hội tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội với trọng tâm hướng về cơ sở, về đoàn viên, NLĐ, lấy địa bàn CĐCS là trọng tâm để triển khai thực hiện NQ, với phương châm vì lợi ích đoàn viên, vì sự phát triển bền vững của DN, vì việc làm và đời sống, thu nhập của NLĐ làm mục tiêu hành động. Đánh giá thực chất kết quả hoạt động của CĐCS; Quan tâm thực hiện thực thi đảm bảo chính sách về BHXH, BHYT cho NLĐ.

Làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tư tưởng CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị của CNVCLĐ. Công đoàn huyện chủ động hơn trong đẩy mạnh năng xuất lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở. Cùng với đó hướng về cơ sở, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, coi đây là vấn đề gốc, vấn đề cốt lõi trong hoạt động của các cấp công đoàn. Đặc biệt các cấp công đoàn huyện thực hiện tốt công tác quản lý, thu và chi tài chính công đoàn; tăng cường công tác kiểm tra giám sát của công đoàn; Đẩy mạnh phát triển đoàn viên thành lập công đoàn cơ sở; chú trọng giới thiệu quần chúng là CNLĐ ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Nguyễn Văn Xuyên, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Ứng Hòa đánh giá cao kết quả đã đạt được toàn diện, đúng hướng của các cấp công đoàn huyện trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua kinh tế xã hội của huyện Ứng Hòa tiếp tục tăng trưởng – tổng giá trị sản xuất toàn huyện tặng 6,7% so với năm 2016; Văn hóa xã hội của huyện có nhiều tiến bộ, số hộ gia đình được công nhân gia đình văn hóa đạt 90,7%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,07%; dự kiến trong năm 2018 có 3 xã đạt chuẩn nông thông mới , nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 15 xã; tỷ lệ bao phủ BHYT của huyện đạt 82,8%; an sinh xã hội đảm bảo, đời sống người dân được cải thiện… Có được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn và cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp công đoàn huyện cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được chăm lo làm tốt hơn tới đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ; xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn xứng đáng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp đổi mới CNH-HĐH Thủ đô và đất nước. Các cấp công đoàn huyện cũng cần chủ động phối hợp với chính quyền các cấp tiếp tục phát động sâu rộng và tổ chức tốt phong trào hành động cách mạng trong CNLĐ, động viên đông đảo CNLĐ phát huy quyền làm chủ đi đầu trong phong trào thi đua phát triển KTXH của huyện.

Đồng thời tổ chức công đoàn quan tâm xây dựng tổ chức kiện toàn đội ngũ cán bộ và tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với yêu cầu mới, với tinh thần hướng về cơ sở vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và NLĐ .

Đại hội công đoàn huyện Ứng Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu BHC LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 21 đồng chí. Đồng chí Đỗ Thị Phương Nga tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện. Đại hội cũng bầu 8 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự ĐH Công đoàn TP Hà Nội nhiệm kỳ 2018-2023; Bầu Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện gồm 3 đồng chí.
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Xem thêm
Phiên bản di động