Hướng tới xây dựng kênh truyền thông "Tự hào hàng Việt"
Đẩy mạnh tôn vinh, giới thiệu hàng Việt tới người tiêu dùng | |
Đạp xe Diễu hành Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2017 | |
Tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao |
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động cho biết, sau 9 năm phát động, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp địa phương và có sức lan tỏa.
Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bàn triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ảnh: Quang Vinh |
Cuộc vận động góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt; giúp doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng, bảo đảm sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo cũng thẳng thắn cho rằng công tác tuyên truyền, vận động chưa thường xuyên; một số cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, tổ chức thành viên của MTTQVN chưa quan tâm đúng mức đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc vận động ở địa phương, đơn vị. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường...
Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã đưa ra những giải pháp cụ thể để cuộc vận động ngày càng thiết thực thông qua việc nâng cao chất lượng các sản phẩm nội địa, biểu dương các sản phẩm, đưa ra các giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về địa bàn vùng sâu, vùng xa để việc tiêu thụ hàng Việt để đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông "Tự hào hàng Việt"; hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè
Tin khác
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Tin mới 26/04/2024 21:16
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Tin mới 26/04/2024 18:00
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tin mới 26/04/2024 11:30
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát
Tin mới 26/04/2024 07:57
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
Tin mới 25/04/2024 17:07
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên
Tin mới 25/04/2024 16:36
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5
Tin mới 24/04/2024 20:12
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch
Tin mới 24/04/2024 15:17
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tin mới 23/04/2024 05:54
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định
Tin mới 22/04/2024 20:51