M
08:14 | 15/09/2018

Hướng dẫn nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2018 - 2019

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn số 4095/BGDĐT-CNTT gửi các Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT) năm học 2018 - 2019.

huong dan nhiem vu cong nghe thong tin nam hoc 2018 2019 Bảo hiểm xã hội Việt Nam đứng thứ hai về ứng dụng công nghệ thông tin
huong dan nhiem vu cong nghe thong tin nam hoc 2018 2019 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ sở giáo dục thường xuyên
huong dan nhiem vu cong nghe thong tin nam hoc 2018 2019 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học

Công văn nêu rõ, trong năm học 2018 – 2019, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025. Đồng thời hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục về giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; tích hợp các hệ thống thông tin quản lý ngành hiện có vào cơ sở dữ liệu ngành

huong dan nhiem vu cong nghe thong tin nam hoc 2018 2019
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học (Ảnh minh họa: GD&TĐ)

Bên cạnh đó triển khai đồng bộ các phần mềm quản lý trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, kết nối liên thông dữ liệu với phần mềm cơ sở dữ liệu ngành; tăng cường sử dụng hồ sơ điện tử (gồm sổ điểm, học bạ, sổ liên lạc); triển khai giải pháp tuyển sinh trực tuyến với các lớp đầu cấp học.

Ngoài ra, xây dựng và đưa vào sử dụng, khai thác có hiệu quả kho học liệu số toàn ngành, ngân hàng câu hỏi trực tuyến dùng chung và đóng góp vào Hệ tri thức Việt số hóa quốc gia; phát động giáo viên tham gia xây dựng bài giảng e-learning và đóng góp vào kho bài giảng e-learning trực tuyến toàn ngành.

Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm: Ứng dụng CNTT trong các hoạt động điều hành và quản lý giáo dục; ứng dụng CNTT hỗ trợ đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học và kiểm tra đánh giá; triển khai hạ tầng và thiết bị CNTT, bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Nguồn :