M
11:35 | 02/09/2018

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đứng thứ hai về ứng dụng công nghệ thông tin

(LĐTĐ) Theo kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công vừa được công bố, năm 2018 là năm thứ hai liên tiếp, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin.

bao hiem xa hoi viet nam dung thu hai ve ung dung cong nghe thong tin Ứng dụng Công nghệ thông tin kết nối các cơ sở cung ứng thuốc
bao hiem xa hoi viet nam dung thu hai ve ung dung cong nghe thong tin Hiệu quả từ công tác cải cách hành chính
bao hiem xa hoi viet nam dung thu hai ve ung dung cong nghe thong tin Thủ tướng chủ trì cuộc họp về xây dựng Chính phủ điện tử

Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam vừa công bố kết quả mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018 của 2 nhóm đối tượng: Bộ, ngành và tỉnh, thành phố. Năm 2018 là năm thứ 13 Báo cáo đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin ở Việt Nam - Vietnam ICT Index được thực hiện bởi Hội Tin học Việt Nam cùng Bộ Thông tin và Truyền thông.

bao hiem xa hoi viet nam dung thu hai ve ung dung cong nghe thong tin
Đến nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cung cấp 23 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4.

Theo kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công được công bố, năm thứ hai liên tiếp, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Cụ thể, Bộ Tài chính đứng thứ nhất với 0,9263 điểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ở vị trí thứ hai với 0,9175 điểm, còn ở vị trí thứ ba là Ngân hàng nhà nước Việt Nam với 0,7270 điểm.

Trong đó, xét về chỉ số hạ tầng kỹ thuật thì Bảo hiểm xã hội Việt Nam xếp thứ nhất với 1,000 điểm; chỉ số hạ tầng nhân lực xếp thứ hai với 0,9415; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin xếp thứ hai với 0,8111 điểm.

Hiện nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin ở hầu hết các hoạt động nghiệp vụ chủ yếu của ngành Bảo hiểm xã hội, như: Giao dịch điện tử trong công tác thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và cấp sổ thu bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; giải quyết, chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; giám định điện tử chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thông qua Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế; số hóa hồ sơ lưu trữ; các phần mềm phục vụ công tác tài chính-kế toán, quản lý văn bản và điều hành… Đến nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cung cấp 23 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4.

Nguồn :