Hợp đồng của trái tim

Tôi thích son mầu hồng cam mặc dù đôi lúc nó chẳng hề phù hợp với bộ đồ và các phụ kiện khác trên người. Cho dù hôm nay là buổi gặp gỡ quan trọng nhưng không vì thế mà tôi thay mầu son hợp với tông bộ đầm tím sẫm.
hop dong cua trai tim Làm vợ chồng cũng cần gây thương nhớ
hop dong cua trai tim Chữ duyên
hop dong cua trai tim Như con sóng tan bờ
hop dong cua trai tim Em cứ hạnh phúc đi nhé

Bốn giờ chiều là cuộc gặp với giám đốc một công ty sản xuất thiết bị năng lượng, mà công ty tôi sẽ là đơn vị cung cấp bảng vi mạch cho thiết bị mới nhất của họ trong tương lai, tất nhiên là nếu tôi đàm phán thành công.

Ngài giám đốc công ty hóa ra lại khá trẻ, chắc chỉ khoảng ba mươi tuổi hoặc hơn thế một chút. Trông anh ta giống một nghệ sỹ hơn là một doanh nhân. Sau một vài câu chào hỏi xã giao, tôi giới thiệu về tính năng sản phẩm của công ty trong khi anh ta chăm chú lắng nghe, ánh mắt nhìn thẳng vào mắt người đối diện. Chừng gần mười phút anh ta nói: “Mầu son trên môi cô rất đẹp”. “Cảm ơn anh”. “Cô có nghĩ đàn ông cũng nên tô một chút son không?”. Tôi bật cười. “Tôi nghĩ đàn ông ăn nhiều son hơn là tô nó lên môi”.

hop dong cua trai tim
Ảnh minh họa.(Nguồn Internet)

Và suốt cả tiếng đồng hồ, chúng tôi nói về mầu son và tác dụng của những thỏi son môi. Cuối cùng trước khi chia tay, anh ta hỏi: “Cuối tuần tôi có thể mời cô cà phê không?”. “Được, tất nhiên rồi”. Tôi trả lời không kịp suy nghĩ, bởi khi đang có một khách hàng “béo bở”, việc có được một cái hẹn kế tiếp là một tín hiệu đáng mừng cho cái mà tôi đang theo đuổi.

Cuối tuần, anh ta đến đón tôi trước cổng công ty đi ăn tối. Quần jean áo phông mầu xanh nhạt trông anh ta nhẹ nhàng và lãng mạn. Nhưng tôi thừa kinh nghiệm để biết đằng sau vỏ bọc lịch lãm của những gã đàn ông háo sắc chứa đựng những khoảng đen nào. Trong bữa tối chúng tôi nói về công việc, thỉnh thoảng lạc sang một đề tài khác. Xong bữa cơm tối, anh ta tỏ vẻ rất khoan khoái còn tôi cũng giả bộ như được giao tiếp với anh ta là một vận may, cố dấu tâm trạng căng thẳng. Cà phê ở một nơi thoáng đãng vừa đủ để thư giãn nhưng cũng không quá riêng tư. Mọi sự lựa chọn của anh ta đều rất hoàn hảo.

Khoảng hơn mười giờ anh ta đưa tôi về. Tôi hồi hộp nghĩ cách đối phó bởi không biết anh ta sẽ đưa tôi đi đâu. Một nơi vắng vẻ nào đó để giở trò sàm sỡ hay thậm chí là một lời đề nghị qua đêm ở một khách sạn. Bản Shakespeare in Love nhẹ nhàng kể về mối tình xuyên thế kỷ, những bóng đèn cao áp vẫn loang loáng hai bên đường chia những khoảng tối sáng. Chiếc xe đã đưa tôi về đến cổng cùng với tâm trạng hoang mang đầy nghi vấn, nhưng quả thật tôi thấy hơi say, theo một cách nào đó. “Đến nơi rồi, tôi không bắt cóc cô quá lâu đấy chứ ?”. Anh hỏi tôi, ánh mắt như có ngọn lửa thiêu đốt đến kỳ lạ. Tôi khẽ rùng mình khi chạm ánh mắt ấy. Anh nhoài người về phía tôi, mùi nước hoa dịu dàng ngây ngất. Tôi nghĩ anh ta sẽ ôm hoặc hôn tôi, tôi khẽ nhắm mắt lại để tập trung suy nghĩ xem tôi sẽ đối phó với hành động đó thế nào. Hoặc là tôi đang hỏi mình có muốn anh ta làm thế không. Nhưng tôi chợt mở choàng mắt ra khi nghe anh ta nói: “Tạm biệt, chúc cô ngủ ngon”. Hóa ra anh ta nhoài người chỉ để mở cửa xe phía bên tôi.

Hơn một tuần sau tôi mới nhận được cú điện thoại của anh ta về một cuộc hẹn ở văn phòng. Anh ta từ chối việc hợp tác bởi qua tìm hiểu sản phẩm của bên tôi không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của công ty anh ta.

Mặt anh ta lạnh băng trong suốt quá trình trao đổi công việc, hay nói đúng hơn là trong quá trình anh ta đưa ra lý do từ chối hợp tác. Trong tôi ngập tràn sự thất vọng, không hẳn là vì cái hợp đồng béo bở vừa vuột khỏi tay. Tôi thất vọng vì ánh mắt đẹp đẽ ấy, với cái nhìn đã từng như vuốt ve khắp gương mặt tôi hôm nào, giờ là một cái hố sâu trong vắt, không gợn lên một cảm xúc.

Sau cùng, anh nói: “Anh đã đặt cơm tối rồi, tám giờ anh đến đón em”. “Đó là một lời mời hay một mệnh lệnh?”. Tôi hỏi, giọng nói chứa đựng chua cay. “Sao chúng ta không bàn đến một hợp đồng mới, khả thi hơn?”. “Ý anh là gì?”. “Một hợp đồng trọn đời, hợp đồng của bọn chúng mà chúng ta ký hộ”. Tôi thấy khó hiểu, khi anh nhìn tôi cười, ánh mắt ấy, dường như là thứ đôi đang cố tìm. “Bọn chúng là ai?”. Tôi hỏi đầy nghi hoặc: “Bọn chúng, là trái tim của anh, của em”.

Anh nhìn vào mắt tôi chờ đợi, ánh mắt anh luôn biết cách ngân lên một bản nhạc mời gọi “em nên đồng ý với anh đi”. Tôi gật đầu. “Vâng, hợp đồng ký hộ, em đợi anh lúc 8 giờ”. “ok”.

Anh nói thế rồi đứng dậy, tiễn tôi ra cửa rồi đóng cửa lại ngay khi tôi bước ra. Tôi mặc kệ cách anh cư xử thế nào, tôi sẽ thử với bản hợp đồng của trái tim, lúc 8 giờ tối.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mùa lúa trổ đòng

Mùa lúa trổ đòng

(LĐTĐ) Mùa hè của tuổi thơ luôn gắn liền với hình ảnh lúa trổ đòng vàng rực dưới nắng, tiếng ve kêu râm ran, và những buổi trưa trốn ngủ để ra đồng cùng bạn bè. Những ký ức ấy không chỉ là những trò chơi vui vẻ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống, tình bạn và sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc, giản dị mà khi nhớ lại, lòng ta se thắt bởi niềm xao xuyến không tên.
Xem thêm
Phiên bản di động