CĐ Viên chức thành phố Hà Nội:

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Nhờ không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, có nhiều cách làm mới, hướng về cơ sở, sát đoàn viên,  công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ) nên trong năm qua, phong trào CCVCLĐ và hoạt động CĐ Viên chức thành phố Hà Nội đã đạt kết quả tốt trên mọi mặt công tác.
hoan thanh vuot muc cac chi tieu nhiem vu Hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2016
hoan thanh vuot muc cac chi tieu nhiem vu Vị thế được khẳng định, vai trò được nâng cao
hoan thanh vuot muc cac chi tieu nhiem vu CĐ Viên chức thành phố quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên

Đây là đánh giá được nêu ra tại hội nghị tổng kết công tác CĐ năm 2016, phát động phong trào thi đua năm 2017 do CĐ Viên chức Thành phố Hà Nội tổ chức ngày 12/1 mới đây.

Báo cáo tổng kết phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2016 của CĐ Viên chức Thành phố Hà Nội cho biết, năm qua, công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CBCCVCLĐ tiếp tục được các cấp CĐ Viên chức thành phố Hà Nội thực hiện tốt.

CĐ Viên chức thành phố đã chỉ đạo các CĐCS chủ động tham gia, phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn đồng cấp từng bước nâng cao chất lượng Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hôi nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc. Kết quả đã có 100% doanh nghiệp ký kết và thực hiện tốt Thỏa ước Lao động tập thể; 62/62 (100%) đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức; Hội nghị người lao động.

CĐ Viên chức thành phố đã chỉ đạo các CĐCS quan tâm và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân theo quy định của Luật, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác hàng năm. Các đơn vị cũng đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng trong việc làm, đào tạo, nâng lương, nâng ngạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ.

hoan thanh vuot muc cac chi tieu nhiem vu
CĐ Viên chức thành phố đón nhận Cờ thi đua của UBND thành phố

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVCLĐ được các cấp CĐ Viên chức TP đẩy mạnh, tập trung nhất là vào dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân. Trong dịp Tết Nguyên đán, đã có 141 CBCCVCLĐ được tặng quà, trao trợ cấp khó khăn. Trong đó, CĐ Viên chức thành phố trợ cấp cho 129 CBCCVCLĐ với tổng số tiền gần 70 triệu đồng; đề nghị LĐLĐ Thành phố trợ cấp 12 CBCCVCLĐ 6 triệu đồng. Các cấp CĐ Viên chức Thành phố cũng đã tuyên truyền vận động CBCCVCLĐ đóng góp, ủng hộ Quỹ Xã hội của CĐ được hơn 208 triệu đồng thời tích cực ủng hộ các Quỹ: “Vì người nghèo”, “Vì Trường Sa thân yêu”, ủng hộ đồng bào lũ lụt v.v…

Bên cạnh chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, công tác tuyên truyền, giáo dục giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCCVCLĐ tiếp tục là điểm nhấn, là hoạt động trọng tâm của các cấp CĐ Viên chức thành phố trong năm qua.

CĐ Viên chức Thành phố đã chỉ đạo các CĐCS tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐHĐ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CBCCVCLĐ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao luôn được quan tâm chú trọng nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CBCCVCLĐ.

Cùng với đó, năm 2016, các cấp CĐ Viên chức thành phố cũng tập trung phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước nhằm phấn đấu đạt nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CĐ Viên chức thành phố và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Từ sự phát động của CĐ Viên chức thành phố, các phong trào như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Người tốt việc tốt”, “Xây dựng cơ quan văn hoá, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tuỵ - Gương mẫu” đã được được CĐCS triển khai sôi nổi với những nội dung phong phú, hình thức phù hợp với từng khối cơ quan, đơn vị nên có sức cuốn hút mạnh mẽ, động viên CBCCVCLĐ năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua học tập, sản xuất và công tác.

hoan thanh vuot muc cac chi tieu nhiem vu
Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc thuộc CĐ Viên chức thành phố đã được khen thưởng các cấp

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của các cấp CĐ Viên chức thành phố trong năm qua, ngay tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội và CĐ Viên chức thành phố Hà Nội đã trao tặng Cờ, Bằng khen và Giấy khen của UBND Thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố, CĐ Viên chức Thành phố cho 39 tập thể, 122 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2016. Trong đó, CĐ Viên chức thành phố Hà Nội vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND Thành phố.

Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2016 và nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, ngay tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Chủ tịch CĐ Viên chức Thành phố đã phát động phong trào thi đua năm 2017 với những mục đích, yêu cầu, nội dung cụ thể, trong đó có động viên CBCCVCLĐ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2017, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tổ chức tốt Đại hội CĐ các cấp, tiến tới Đại hội CĐ Thành phố lần thứ XVI, Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XII…

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan Thành phố đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cấp CĐ Viên chức Thành phố đã đạt được trong năm qua. Đồng chí Phùng Khải Lợi cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm để các cấp CĐ Viên chức Thành phố triển khai thực hiện trong năm 2017, đó là: Tuyên truyền sâu rộng đến CBCCVCLĐ, đoàn viên CĐ thi đua lao động, công tác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; Thực hiện nghiêm túc “Năm kỷ cương hành chính” của Thành phố, “Năm vì lợi ích của đoàn viên Công đoàn” của TLĐLĐ Việt Nam; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tinh giản biên chế, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết 39-NQ/TW…

Năm 2017, CĐ Viên chức thành phố đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp nhằm phấn đấu thực hiện 8 chỉ tiêu chủ yếu như: tổ chức quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của CĐ đến 100% CĐCS và 100% CBCCVCLĐ. 100% CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức phát động thi đua; Trên 75% CBCCVCLĐ đạt các danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sỹ thi đua”, “Người tốt việc tốt”; 85-90% nữ CBCCVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; 100% công nhân, lao động trong cơ quan, doanh nghiệp có đủ điều kiện được kết nạp vào tổ chức CĐ. Trên 90% CĐCS đạt vững mạnh, không có CĐ cơ sở xếp loại yếu. Phấn đấu đạt 200 đoàn viên ưu tú trở lên được giới thiệu và kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 100% cán bộ chủ chốt các cấp CĐ viên chức Thành phố được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động CĐ và kiến thức về giới…
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
Xem thêm
Phiên bản di động