Hoa khôi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” trở thành Đại sứ Mottainai 2019

(LĐTĐ) Lần đầu tiên được tham gia vai trò Đại sứ Mottainai, Bế Thị Băng vô cùng hạnh phúc. Hoa khôi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” năm 2019 cho biết, việc trở thành đại sứ của hoạt động cộng đồng này rất ý nghĩa với một người bị khuyết tật do tai nạn giao thông như cô. Bế Thị Băng hy vọng bản thân sẽ truyền tải được trọn vẹn thông điệp bảo vệ môi trường và trợ giúp trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông của chương trình.
hoa khoi ve dep vang trang khuyet tro thanh dai su mottainai 2019 "Xuân nhân ái": Cho đi là còn mãi​
hoa khoi ve dep vang trang khuyet tro thanh dai su mottainai 2019 Mang Tết ấm đến với trẻ em khó khăn
hoa khoi ve dep vang trang khuyet tro thanh dai su mottainai 2019 “Vầng trăng yêu thương” đầy nhân ái tại Trường Tiểu học Giang Biên

Vào đêm chung kết cuộc thi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” diễn ra tối 18/4 vừa qua tại Hà Nội, khán phòng đã lặng đi khi chứng kiến cô gái trẻ Bế Thị Băng thể hiện tiết mục múa chỉ với một chân. Ít ai biết, đằng sau điệu múa đẹp và cuốn hút ấy là một câu chuyện về nghị lực sống và ước mơ cháy bỏng không bao giờ tắt của cô gái tật nguyền người dân tộc Tày miền Tây bắc.

hoa khoi ve dep vang trang khuyet tro thanh dai su mottainai 2019
Hoa khôi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” 2019 Bế Thị Băng

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Cao Bằng, tuổi thơ của Bế Thị Băng cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, được vui chơi, chạy nhảy và được đi học. Nhưng bỗng một ngày tai nạn giao thông bất ngờ ập đến đã cướp đi của Băng một bên chân.

“Đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi. Nhưng tôi hiểu mình phải sống tiếp, dù chỉ đứng trên một bên chân. Cuộc sống có những điều bất ngờ đến mà mình không thể học hay được biết trước.

Nhưng rồi mọi nỗi đau cũng đã qua. Tôi đã tự động viên bản thân mình rằng, điều quan trọng là vẫn còn được sống đó là một hạnh phúc và ngày mai ngày mai nữa tôi vẫn còn phải sống tiếp để bước qua thử thách của cuộc sống này.

Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng dù là người khuyết thật hay lành lặn chúng ta có quyền được bình đẳng và được sống, có quyền tự tin với chính mình, và tôi quyết tâm sống như một người lành lặn”, Bế Thị Băng chia sẻ.

Tham gia cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”, cuộc thi dành cho các nữ thanh niên khuyết tật Việt Nam, với tiêu chí vẻ đẹp của con người không chỉ nằm ở hình thể mà còn tiềm ẩn trong tâm hồn, nghị lực, trí tuệ, Bế Thị Băng đã xuất sắc giảnh giải nhất.

Băng cho biết mình tham gia cuộc thi để thấy tự tin hơn và được giao lưu, có thêm nhiều bạn bè cùng cảnh ngộ, qua đó cho Băng hiểu thêm được nhiều cảnh ngộ và sự đồng cảm, hun đúc thêm quyết tâm và nghị lực sống vượt qua mọi hoàn cảnh.

hoa khoi ve dep vang trang khuyet tro thanh dai su mottainai 2019
Bế Thị Băng trở thành Đại sứ Chương trình Mottainai 2019.

Được lựa chọn là Đại sứ Chương trình Mottainai 2019, Bế Thị Băng cảm thấy mình được đóng góp một phần nhỏ vào công việc thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa này. Cô hy vọng sẽ truyền tải được thông điệp đến những trẻ em là nạn nhân của tai nạn giao thông, giúp mọi người hướng tới những việc làm có ích, cảm nhận được việc mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống và cộng đồng có ý nghĩa như thế nào.

Qua chương trình, Bế Thị Băng cũng muốn gửi lời nhắn nhủ tới những người tham gia giao thông rằng tính mạng của người khác đang nằm trong tay họ, cho nên hãy cẩn trọng. “Gần đây báo chí đưa tin nhiều tai nạn giao thông do uống rượu bia, khắp nơi mọi người đều kêu gọi “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, nhân đây tôi cũng muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ nhất về điều này”, Bế Thị Băng chia sẻ.

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019 vì trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, là hoạt động thiết thực kỷ niệm 46 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nối tiếp thành công của 6 mùa trước (2013-2018), Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức chính thức khởi động từ ngày 10/5/2019 nhằm giảm nhẹ nỗi đau của những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Lần đầu tiên Chương trình Mottainai có 4 đại sứ cùng lan tỏa thông điệp nhân văn. Đó là diễn viên Lan Phương, diễn viên Diễm My 9x, diễn viên - MC Bình Minh và tân Hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng - cô gái bị mất một chân do tai nạn giao thông.

Với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức uy tín để gây quỹ hỗ trợ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Năm nay, Chương trình Mottainai sẽ được tổ chức tại cả Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, sự kiện Mottainai tại TP.HCM dự kiến diễn ra vào dịp Tết Trung thu (trung tuần tháng 9/2019), tại Hà Nội, dự kiến diễn ra vào ngày 20/10/2019 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Bảo Thoa

Ảnh: BTC

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin khác

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mùa lúa trổ đòng

Mùa lúa trổ đòng

(LĐTĐ) Mùa hè của tuổi thơ luôn gắn liền với hình ảnh lúa trổ đòng vàng rực dưới nắng, tiếng ve kêu râm ran, và những buổi trưa trốn ngủ để ra đồng cùng bạn bè. Những ký ức ấy không chỉ là những trò chơi vui vẻ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống, tình bạn và sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc, giản dị mà khi nhớ lại, lòng ta se thắt bởi niềm xao xuyến không tên.
12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

(LĐTĐ) Hãy yêu quý và chăm sóc lá gan của bạn bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Gan không chỉ là một trong những cơ quan lớn nhất mà còn vô cùng linh hoạt, đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì sự sống và sức khỏe của cơ thể chúng ta.
10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

(LĐTĐ) Ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng. Và thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp ấy. Hãy cùng khám phá 10 loại quả không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp bạn "ăn lên da, ăn lên dáng", đem lại nét đẹp rạng ngời từ bên trong.
Bản hòa ca của tình và phận

Bản hòa ca của tình và phận

(LĐTĐ) Cuộc sống là một giai điệu đầy màu sắc, nơi giá trị truyền thống và hiện đại đan xen. Đôi khi, chúng ta phải suy nghĩ về cách mình đối nhân xử thế, nhất là với cha mẹ - những người đã ban cho ta sự sống. Hãy nhớ rằng, dù thế giới có thay đổi, tình thương và lòng biết ơn dành cho họ luôn là điều quý giá nhất.
Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

(LĐTĐ) Hàng giáng hương xanh mướt, nở hoa vàng rực rỡ chạy dọc kênh Bắc (thành phố Vinh) trong những ngày tháng Tư, tạo cho nhiều người sự yêu thích, ngắm nhìn và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp
Xem thêm
Phiên bản di động