Hoa hậu Việt Nam: 30 năm một chặng đường

(LĐTĐ) Tối ngày 16/9 đã diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2018 với vương miện cao quý nhất thuộc về người đẹp Trần Tiểu Vy sinh năm 2000. HHVN 2018 cũng đánh dấu 30 năm làm tròn sứ mệnh của mình tìm ra những gương mặt xứng đáng, đưa nhan sắc Việt ra đấu trường quốc tế. Đến nay, người hâm mộ đã nhiều lần chứng kiến sự thăng hạng đầy tự hào của nét đẹp Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới.
hoa hau viet nam 30 nam mot chang duong Bất ngờ khả năng nói tiếng Anh của thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018
hoa hau viet nam 30 nam mot chang duong Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam
hoa hau viet nam 30 nam mot chang duong Người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2018 tung ảnh áo dài đẹp dịu dàng

Một năm hoa hậu đổi mới

HHVN được biết đến là cuộc thi nhan sắc uy tín, chuyên nghiệp và lâu đời nhất. Kể từ cuộc thi đầu tiên diễn ra năm 1988, đến nay, HHVN đã trải qua 30 năm và ghi dấu ấn trong lòng công chúng trong suốt chặng đường tìm kiếm những đại diện xuất sắc nhất từ hình thể, sắc vóc, tri thức, nền tảng cho đến cách đối nhân xử thế.

hoa hau viet nam 30 nam mot chang duong
Hình ảnh đăng quang của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam 2018

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Đêm Chung kết cuộc thi HHVN 2018, tính đến nay, từ vòng sơ khảo đầu tiên đã tròn 3 tháng, trong khoảng thời gian đó, cuộc thi HHVN ở năm thứ 30 đã triển khai rất nhiều công việc, cả về nghiệp vụ lẫn các hoạt động nhân ái hướng về cộng đồng.

Những hoạt động quảng bá các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội, đặc biệt là văn hóa và du lịch. BTC cùng các thí sinh đã triển khai các hoạt động tầm cỡ của cuộc thi HHVN ở năm thứ 30 đã đạt được một tầm vóc lớn hơn trước rất nhiều cả về độ hoành tráng, chiều sâu và khâu tổ chức, để lại nhiều dấu ấn sâu đậm hơn hẳn những năm trước đó.

Các thí sinh đã cùng BTC lên rừng xuống biển hòa mình vào thiên nhiên, cộng đồng. Cùng với đó, các thí sinh đã tham gia vào các cuộc thi phụ để phát lộ và hoàn thiện vẻ đẹp của mình, đặc biệt là đã đến cùng với người dân, sống cùng họ để cảm thông, chia sẻ và có những hành động thiết thực giúp đỡ cộng đồng”.

Đúng như kỳ vọng của Ban tổ chức, sau những phần thi loại trực tiếp trên sân khấu, các đại diện xứng đáng nhất đã được gọi tên. Hoa Hậu Trần Tiểu Vy ghi điểm với gương mặt rạng rỡ, tươi mới và có “thần thái”. Người đẹp sinh năm 2000 đến từ Quảng Nam cao 1m74, cô lọt top 3 chung cuộc phần thi Người đẹp Biển; Á hậu 1 Bùi Phương Nga sinh năm 1998 đến từ Hà Tĩnh.

Cô sở hữu chiều cao 1,72m, hiện là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Người đẹp từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân và đoạt giải Gương mặt trang bìa của báo Sinh viên Việt Nam năm 2017; Á hậu 2 Nguyễn Thị Thuý An sinh năm 1997 đến từ TP.HCM. Cô cao 1,68m. Thuý An là sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Ba người đẹp đoạt danh hiệu cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ lần lượt đại diện cho Việt Nam dự thi Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss Grand International (Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) và Miss International (Hoa hậu Quốc tế) năm nay.

Cuộc hành trình của nhan sắc và tri thức

Ra đời từ năm 1988, trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi và cuối cùng ghi dấu ấn trong lòng công chúng với cái tên HHVN. Giữa sự ra đời và cạnh tranh của nhiều cuộc thi hoa hậu khác, HHVN vẫn giữ được sức hút và nét riêng biệt của mình.

Với tiêu chí đề cao vẻ đẹp truyền thống, dịu dàng cùng đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, HHVN theo thời gian đã phát triển và tiếp thu, dung hòa được nhiều yếu tố cần có của thời đại mới nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng, mang thương hiệu "Hoa hậu Việt Nam". Đó cũng chính là lí do khiến cho cuộc thi luôn được mọi người nhắc đến là "đấu trường nhan sắc" uy tín và lớn nhất dải đất hình chữ S.

Theo dõi hành trình đi đến ngôi vị cao quý của các HHVN, công chúng dễ dàng nhận thấy được những điểm riêng biệt, cần thiết để làm nên một hoa hậu. Người đăng quang HHVN có thể không phải là cô gái đẹp nhất, rực rỡ nhất, nổi bật nhất, nhưng đó nhất định phải là cô gái dung hòa được nhiều yếu tố nhất từ hình thể, sắc vóc, tri thức, nền tảng cho đến cách đối nhân xử thế.

Có một thực tế là, cuộc thi HVN không tìm kiếm một nhan sắc quá rực rỡ, nổi bật và có nhiều trải nghiệm, va vấp trong cuộc sống. Trái lại, vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết và mới mẻ của các cô gái lại là thứ mà ban tổ chức cuộc thi luôn kiếm tìm.

Theo quan điểm của tổ chức HHVN, một "nụ hoa vừa hé nở", đang trên hành trình hoàn thiện và khai phá bản thân sẽ tạo nên nhiều điều thú vị hơn là một đóa hoa đã khoe sắc một cách rực rỡ, khó có thể thay đổi và tạo nên sự bất ngờ. Những Hoa hậu như Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy,... sau khi đăng quang đã thuyết phục được công chúng bởi vẻ đẹp ngày càng chín mùi, rực rỡ hơn thời điểm đăng quang rất nhiều.

Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài, thì một trong những yếu tố làm nên chiến thắng của một HHVN chính là tri thức. Nhìn lại lịch sử cuộc thi, đại đa số các HHVN đều có một nền tảng tri thức vững chắc.

Phạm Thị Mai Phương là học sinh lớp 12 chuyên Lý của THPT năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng. Nguyễn Thị Huyền là học sinh chuyên Văn của Trường Phổ thông trung học Thái Phiên, Hải Phòng, đăng quang khi là sinh viên của Học viện báo chí tuyên truyền. Mai Phương Thúy từng thi đỗ Đại học Ngoại thương ngành Quản trị Kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT Việt Nam. Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Đỗ Mỹ Linh đều từng là sinh viên của Đại học Ngoại thương.

Trải qua 3 thập kỷ, HHVN không ngừng trải qua và mang đến cho những người yêu cái đẹp, giới thiệu đến công chúng những đại diện ngời sáng cho vẻ đẹp Việt Nam. Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trên tất cả phương diện, đức, trí, thể, mỹ. Với uy tín, sự nghiêm túc, tầm cỡ của cuộc thi, HHVN đã trở thành hình mẫu cho các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia. Năm 2017, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 19 của trang sắc đẹp uy tín thế giới Global beutyful..

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.

Tin khác

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023”, Fashion show Light up 2023 đã diễn ra tại sân khấu hiện đại nhất Đông Nam Á - Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự góp mặt của 30 mẫu nhí đến từ khắp mọi miền đất nước.
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

(LĐTĐ) Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân vừa trình làng bộ sưu tập mới với áo dài Dorii. Dịp này, anh cũng nhận được Bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang ELISE vừa trình làng nhiều bộ sưu tập tại đêm diễn Thu Đông 2023. Dịp này, ELISE công bố đã trở thành thương hiệu thời trang nội địa đầu tiên tại Việt Nam nhận được BV Mark, chứng nhận từ Bureau Veritas, đơn vị hàng đầu thế giới trong kiểm định và chứng nhận chất lượng, hiệu suất sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng.
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

(LĐTĐ) Massimo Dutti chính thức khai trương cửa hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội với phong cách thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu trên hành trình thâm nhập thị trường thời trang quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại Hà Nội, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2023 với chủ đề “Modern Layering”.
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh, du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với chiếc áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”.
Lan tỏa hình ảnh áo dài từ bộ sưu tập “Sen - Kính dâng Người”

Lan tỏa hình ảnh áo dài từ bộ sưu tập “Sen - Kính dâng Người”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 133 ngày sinh nhật Bác, Nhà thiết kế (NTK) Thạch Linh cho ra mắt bộ sưu tập (BST) áo dài “Sen - Kính dâng Người”. Được biết, sau khi hoàn thành bộ sưu tập, Thạch Linh đã mang 16 thiết kế về Làng Sen (Nghệ An) để thực hiện bộ ảnh tại đây.
Nhà thiết kế Xuân Thu kể chuyện 3 thế hệ trong bộ sưu tập “Đôi tay mẹ” dịp 8/3

Nhà thiết kế Xuân Thu kể chuyện 3 thế hệ trong bộ sưu tập “Đôi tay mẹ” dịp 8/3

(LĐTĐ) Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Nhà thiết kế (NTK) Xuân Thu ra mắt bộ sưu tập áo dài mới “Đôi tay mẹ” với 12 mẫu áo dài lụa cùng nhiều họa tiết làm bằng tay cầu kỳ, tinh tế. Điều đáng nói, bộ sưu tập này có sự tham gia của 3 thế hệ trong gia đình, đó là NTK Xuân Thu, mẹ chị và con gái - NTK trẻ Nguyên Khanh.
Xem thêm
Phiên bản di động