Liên đoàn Lao động quận Ba Đình:

Hiệu quả từ các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Kết quả nổi bật trong hoạt động của các cấp công đoàn quận Ba Đình thời gian qua phải kể đến việc triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động.
hieu qua tu cac phong trao thi dua 108940 Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn
hieu qua tu cac phong trao thi dua 108940 Hiệu quả phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"
hieu qua tu cac phong trao thi dua 108940 Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Sôi nổi thi đua

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình Nguyễn Đức Vinh, 5 năm qua, các cấp công đoàn quận Ba Đình luôn bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận Ba Đình trong triển khai, phát động các phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là phong trào thi đua: “Lao động giỏi”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận nhiệt tình hưởng ứng tham gia và đạt kết quả đáng khích lệ.

Kể từ năm 2016, công tác tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp công đoàn quận Ba Đình quan tâm, thực hiện. Các nội dung học tập được lồng ghép trong sinh hoạt của công đoàn với nhiều hình thức tuyên truyền như: Phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh, xây dựng các cụm pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu, biên tập tin bài, nêu gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến, tổ chức nói chuyện chuyên đề gắn với các hoạt động tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, các phong trào thi đua của công nhân viên chức lao động quận luôn được gắn liền với việc thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của người lao động và đoàn viên công đoàn.

hieu qua tu cac phong trao thi dua 108940
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Đặng Văn Tường trao giấy khen cho các công đoàn cơ sở điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. (Ảnh: P.T)

Trong 5 năm, toàn quận đã có hơn 100 hội thi lao động giỏi được tổ chức ở các ngành nghề, đơn vị. Tiêu biểu như: Hội thi “Giáo viên dạy giỏi”, “Cán bộ thư viện giỏi”, “Tự làm đồ dùng dạy học”, “Công nghệ thông tin”, “Thiết kế bài giảng E-Leaning”… của Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo quận; hội thi “Kỹ năng phục vụ buồng, bàn, bar”, “Lễ tân giỏi” của các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn… cùng với các phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” trên tất cả các lĩnh vực công tác, lao động sản xuất và kinh doanh của tất cả các khối, các ngành nghề.

Ngoài ra, đã có gần 500 lượt sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học được các cấp, ngành công nhận, có giá trị kinh tế làm lợi hàng chục tỉ đồng; gần 4.000 lượt công nhân viên chức lao động được các cấp khen tặng các danh hiệu thi đua: Lao động giỏi, Người tốt - việc tốt, Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua, Giỏi việc nước - Đảm việc nhà…

“Liên đoàn Lao động quận Ba Đình luôn coi trọng việc thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn công đoàn cơ sở nắm chắc tình hình, đánh giá đúng chất lượng phong trào cơ sở cùng công tác tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm việc chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua, kịp thời khen thưởng động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu. Do làm tốt công tác chỉ đạo và phối hợp hoạt động nên 5 năm qua các phong trào thi đua trong toàn quận đã diễn ra sôi nổi, có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, được đông đảo công nhân viên chức lao động hưởng ứng tham gia” - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình nhấn mạnh.

Xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu. Chẳng hạn như: Công đoàn Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình là công đoàn cơ sở với gần 60 công nhân viên chức lao động, quản lý 5.700 đơn vị doanh nghiệp sử dụng lao động với số lao động là 114.000; số chi cả năm 2019 là 2.307 tỷ đồng với hơn 43.647 đối tượng chi trả tại 14 phường và thực hiện chi trả các loại chế độ bảo hiểm xã hội khác.

Những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua 5 năm qua đã góp phần vào thành tích chung của Liên đoàn Lao động quận Ba Đình. Hàng năm, Liên đoàn Lao động Quận đều được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc và Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng bằng khen. Đặc biệt, năm 2019, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất (lần thứ 2).

Mặc dù khối lượng công việc rất lớn đối với người lao động, nhưng Công đoàn Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình luôn đi đầu và tích cực tham gia các phong trào thi đua do Thành phố, quận phát động và là đơn vị phối hợp hiệu quả với Liên đoàn Lao động quận trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn Công ty Cổ phần Bao Bì 277 Hà Nội nhiều năm luôn là đơn vị chăm lo tốt đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua “Lao động giỏi” và “Sáng kiến - sáng tạo”.Nhờ vậy, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong lao động, sản xuất và có nhiều sáng kiến mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp. Trong 5 năm, Công đoàn Công ty liên tục được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội.

Hay như Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty TNHH SG Sagawa Việt Nam tại Hà Nội Trần Kim Hợi, mặc dù là nữ đoàn viên, tuổi đã ngoài 60 nhưng trong mọi công việc chuyên môn cùng trách nhiệm của cán bộ công đoàn, đồng chí luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do Ban Giám đốc Công ty và Liên đoàn Lao động quận giao; chỉ đạo và vận động tập thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động đoàn kết, yêu thương và chăm lo tốt cho đoàn viên trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Bản thân đồng chí mới đây nhất đã được Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Bằng khen trong công tác chăm lo và bảo vệ người lao động trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước đó, đồng chí đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.

“Có thể nói, các phong trào thi đua đã trở thành động lực góp phần thúc đẩy sự phát triển, tạo đà tăng trưởng cho các doanh nghiệp, xây dựng được nhiều tập thể cá nhân tiêu biểu làm nòng cốt cho phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy tiềm năng và trí tuệ của công nhân viên chức lao động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đơn vị.

Thông qua các phong trào, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp của công nhân viên chức lao động được nâng lên rõ rệt. Nhiều công nhân viên chức lao động đã trưởng thành, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, được đề bạt vào các vị trí lãnh đạo và đảm nhiệm những công việc quan trọng của đơn vị, ngành và quận” - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình khẳng định.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.

Tin khác

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động