LĐLĐ quận Hoàn Kiếm:

Hiệu quả chương trình phối hợp công tác với Phòng Giáo dục và Đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2018 – 2019, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động Thành phố (LĐLĐ TP), LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo quận tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học.
hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao Sơ kết chương trình phối hợp hoạt động năm học 2018-2019
hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao Sơ kết chương trình phối hợp công tác 6 tháng đầu năm 2019
hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao Sơ kết chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ huyện Ba Vì với Phòng giáo dục và Đào tạo
hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao
Toàn cảnh buổi Tổng kết hoạt động Công đoàn và sơ kết Chương trình phối hợp công tác năm học 2018 -2019.

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ quận, đánh giá về những kết quả thực hiện chương trình phối hợp công tác đầu năm học 2018 -2019 với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cho biết: "Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, sự phối hợp của Phòng Giáo dục và đào tạo quận, Công đoàn các nhà trường đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đổi mới trong hoạt động, góp phần tích cực hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn của ngành và của từng đơn vị, nhà trường, khẳng định vị thế của khối giáo dục trong phong trào công đoàn chung toàn quận.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn tiếp tục tập hợp được đông đảo đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí công tác, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương.”

hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao
Đồng chí Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện chương trình phối hợp công tác năm học 2018 - 2019, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, giáo viên, người lao động. Công đoàn khối trường học đã phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong tham gia giám sát thực hiện Bộ luật lao động, Luật công đoàn, Luật viên chức…

Qua triển khai thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm, hiệu quả hoạt động, năng lực, ý thức trách nhiệm của cán bộ công đoàn cơ sở từng bước được cải thiện và nâng cao. Việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ giáo viên nhân viên được chú trọng thực hiện và ngày hiệu quả.

Các chế độ chính sách đối với nhà giáo cơ bản được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các phong trào thi đua trở thành hoạt động thường xuyên có tác động tốt tới môi trường giáo dục và chất lượng đội ngũ.

hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn nhận khen thưởng của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận Hoàn Kiếm.

Trong năm 2019, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã trao trợ cấp khó khăn đột xuất cho 29 cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi, LĐLĐ quận đã trao trợ cấp 127 suất quà cho cán bộ giáo viên nhân viên và con cán bộ giáo viên nhân viên gặp khó khăn, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho cán bộ giáo viên nhân viên là thương bệnh binh, con gia đình liệt sỹ nhân ngày 27/7. Cùng đó, Ban thường vụ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đề nghị LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy giỏi và hoạt động công đoàn xuất sắc.

hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn nhận khen thưởng của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận Hoàn Kiếm.

Xác định quy chế dân chủ là nội dung quan trọng, là điều kiện xây dựng và phát huy đoàn kết nội bộ trong mỗi nhà trường. Năm học vừa qua, LĐLĐ quận đã phối hợp với Ủy ban nhân dân quận triển khai chỉ đạo 100 % các công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức. Thông qua Quy chế dân chủ và các quy chế nội bộ, công khai để cán bộ giáo viên nhân viên đều nắm được và thực hiện, phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân và Ủy ban kiểm tra công tác đoàn các trường học.

Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định của Ngành. Chỉ đạo công đoàn cơ sở các trường học tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước. … Triển khai phát động phong trào thi đua, cuộc vận động “Xây dựng nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch.”

hieu qua chuong trinh phoi hop cong tac voi phong giao duc va dao tao
Các tập thể được khen thưởng

Nhân dịp này, 1 đồng chí cán bộ công đoàn đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 3 tập thể, 2 cá nhân được LĐLĐ Thành phố tuyên dương, khen thưởng. Cùng đó, 22 cá nhân và 25 tập thể có thành tích xuât sắc trong hoạt động công đoàn cũng được LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao tặng giấy khen.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm ghi nhận và đánh gá cao kết quả đã đạt được thông qua chương trình phối hợp của LĐLĐ quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận. Đồng chí nhấn mạnh những kết quả như công tác chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường được thực hiện hiệu quả. Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo như động viên khen thưởng; trao trợ cấp, thăm hỏi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn; tổ chức cho đoàn viên, người lao động tham quan, nghỉ mát tái tạo sức lao động.

Đặc biệt mỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao hay các cuộc hội thảo tọa đàm được công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức hết sức hiệu quả. Tại đây cán bộ, giáo viên, nhân viên được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy và trong cuộc sống gia đình...

Bên cạnh đó các phong trào thi đua do công đoàn triển khai phát động cũng pháp huy hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác giáo dục, trồng người ...

Từ các kết quả đạt được trong thực hiện chương trình phối hợp, đồng chí Đinh Hồng Phong đề nghị LĐLĐ quận và Phòng Giáo dục đào tạo quận tiếp tục xây dựng chương trình hoạt động sát với chương trình chuyên môn và công đoàn. Trong đó chú trọng quán triệt Nghị quyết Đại hội 12 Công đoàn Việt Nam và Đại hội 16 Công đoàn Hà Nội cũng như đề án đổi mới giáo dục của quận Hoàn Kiếm. Từ các hoạt động này nâng cao đời sống vật chất tinh thần của đoàn viên, người lao động và đẩy mạnh kết quả dạy và học của mỗi trường.

Ngay sau Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn và sơ kết Chương trình phối hợp công tác năm học 2018- 2019, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tập huấn công tác tài chính công đoàn cho các cán bộ công đoàn cơ sở thuộc khối giáo dục và đào tạo quận. Tại hội nghị tập huấn các đồng chí cán bộ công đoàn được tràu dồi thêm kiến thức về công tác tài chính và thu, chi, quản lý tài chính công đoàn cơ sở; Hướng dẫn xây dựng quy chế chi tiêu tại công đoàn cơ sở, theo các văn bản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Xuân Sinh - Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tin khác

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Theo TS Đoàn Thị Tố Uyên, việc thu hút và sử dụng hợp lí nguồn nhân lực chất lượng cao cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước, đẩy mạnh chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là Việt kiều, du học sinh trở về phục vụ đất nước.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Xem thêm
Phiên bản di động