Hiệp hội vận tải Hà Nội kiến nghị dừng hoạt động taxi Uber, Grap
Cụ thể, lý do mà Hiệp hội Vận tải Hà Nội đưa ra là hiện nay Uber và Grab taxi sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào. Điều này trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan quản lý Nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông.
Kiến nghị nêu rõ, loại phương tiện này không có tem mào, không chịu sự quản lý như taxi truyền thống, tại các tuyến phố cấm taxi Uber và Grab vẫn hoạt động tự do gây nên ùn tắc giao thông, không phù hợp với hạ tầng và phá vỡ quy hoạch giao thông của thành phố.
Taxi Uber và Grab đã khiến taxi truyền thống gặp khó |
Bên cạnh đó, về giá cước vận tải, ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nhận định, giá cước hiện nay do doanh nghiệp tự xây dựng có sự quản lý của Nhà nước, tuy nhiên taxi Uber và Grab thì tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm (khi thời tiết không thuận lợi hoặc khi thiếu xe).
"Việc này không phù hợp với Luật giá và không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Loại hình kinh doanh này có giá thấp hơn so với taxi thông thường, trong đó Uber hưởng 20% phí dịch vụ, chủ xe hưởng 80%" văn bản kiến nghị nêu rõ.
Taxi truyền thống cần đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh. |
Trên cơ sở này, Hiệp hội vận tải Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền kịp thời ban hành văn bản pháp luật quy định đầy đủ và rõ ràng về hoạt động của taxi Uber, Grab.
Do đó, trước mắt sẽ tạm dừng hoạt động phương tiện không phù hiệu, không tem mào của taxi Uber và Grab tại Việt Nam trong thời gian chờ ban hành văn bản pháp luật quy định, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi.
Song song với các kiến nghị, Hiệp hội cũng đề xuất các hãng Taxi cần đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà
Tin khác
TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công
Trật tự đô thị 27/04/2024 18:17
TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5
Trật tự đô thị 23/04/2024 16:27
TP.HCM: Gần 400 vị trí quảng cáo sai quy định chưa được tháo dỡ
Đô thị 21/04/2024 07:34
TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng
Trật tự đô thị 20/04/2024 17:12
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:43
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:38
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”
Trật tự đô thị 18/04/2024 10:55
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Trật tự đô thị 16/04/2024 18:00
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe
Trật tự đô thị 16/04/2024 15:46
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường
Trật tự đô thị 13/04/2024 09:29