Hành quân mang xuân lên với cán bộ, chiến sĩ trạm Rada 485

Cùng đoàn công tác tham gia hành trình leo núi kéo dài hàng giờ đồng hồ mới đặt chân lên tới đỉnh trạm Rada 485 tại đảo Bản Sen (Vân Đồn - Quảng Ninh), tôi mới hiểu và càng cảm thấy khâm phục hơn sự hy sinh thầm lặng của những người lính đảo nơi đây. Khi nhân dân cả nước vui xuân, đón Tết thì những người lính đảo càng phải giữ vững tay súng, sẵn sàng chiến đấu trong cái rét buốt, sương gió bao phủ quanh năm trên tuyến đảo Đông Bắc của Tổ Quốc.
hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485 Mang hương xuân đến với quân dân đảo Hòn Chuối
hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485 Đem tình cảm đất liền đến với quân dân đảo Nam Du
hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485 Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân: Thăm, tặng quà Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tuyến đảo Đông Bắc

Đường lên “mắt thần” 485

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất không khí lạnh tăng cường, mưa rả rích khiến nhiệt độ xã đảo Bản Sen xuống thấp. Vậy mà khi trời còn chưa sáng rõ mặt người, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân do Đại tá Nguyễn Viết Khánh, Phó Tư lệnh tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng làm Trưởng Đoàn đã hành quân lên thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên trạm Rada 485.

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Đoàn công tác hành quân lên chúc Tết trạm Rada 485 khi trời còn chưa rõ mặt người.

Cùng với trạm Rada 480 trên đảo Trần (Cô Tô), trạm Rada 485 được đánh giá là “mắt thần” canh giữ vùng biển phía Bắc của đất nước. Những cán bộ trên đảo chia sẻ với chúng tôi, trạm Rada 485 nằm ở độ cao 374m so với mực nước biển. Để chinh phục được trạm Rada này quả không dễ dàng, bởi mọi người sẽ phải vượt qua 7km đường rừng, trong đó có gần 1km là những đoạn đường dốc ngược. Và trong điều kiện thời tiết mưa phùn và lạnh, thì việc leo lên Trạm càng khó khăn hơn gấp nhiều lần.

Bởi vậy, dù đã chuẩn bị quân tư trang gọn gàng đi cùng đoàn công tác, nhưng khi bắt đầu vào đoạn leo rừng, chúng tôi vẫn bị đồng chí Trưởng đoàn “nắn gân”: “Đoàn 15 người, chỉ có 2 em là con gái. Bây giờ, nếu các em suy nghĩ lại thì quay về vẫn còn kịp, chứ đi đến ngang đường các em mệt quá đòi đưa xuống thì các anh cũng chịu nhé”.

Nhưng trước quyết tâm chinh phục trạm Rada 485 của tôi cùng một chị phóng viên báo Nhân dân, đồng chí trưởng đoàn khá hài lòng, gật đầu cười nhìn chúng tôi đầy tin tưởng. Qủa thực, 7km đường rừng không phải đơn giản, nhưng tôi biết bên cạnh mình luôn có đồng đội, tôi sẽ không bao giờ bị bỏ lại một mình. Và hơn nữa, trên đỉnh trạm Rada 485, có những cán bộ, chiến sĩ đang đứng ngồi, mong ngóng đoàn công tác lên thăm như mong chờ người thân, như chim én chờ hơi ấm của mùa xuân, thì lẽ nào đôi chân tôi lại chùn bước.

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Trạm Rada 485 nằm ở độ cao 374m so với mức nước biển, quanh năm ẩm ướt và sương mù.

Vừa đi đường, Đại úy Nguyễn Văn Đạt vừa tranh thủ giới thiệu hành trình vượt núi sắp tới. Khi đồng chí vừa dứt lời, đoạn đường đất rộng bằng phẳng cũng kết thúc. Hành trình vượt núi đến với “mắt thần” canh biển thật sự bắt đầu từ điểm Suối Tiên, và câu chuyện rôm rả của đoàn công tác cũng thưa dần.

Đường lên Trạm chủ yếu là các lối mòn do nhiều người đi lại mà thành, càng lên cao đường càng dốc. Có đoạn những phiến đá sắc nhọn nhô lên lởm chởm, rồi rêu xanh mưa trơn, chúng tôi vừa đi vừa thận trọng mò mẫm vì sợ trượt ngã bất cứu lúc nào. Vất vả nhất là nhưng đoạn dốc thẳng đứng, chúng tôi phải tận dụng chiếc gậy chống, rồi bám vào những rễ cây nổi trên mặt đất, cây rừng hai bên để bước qua. Mưa rừng thì mỗi lúc lại thêm nặng hạt, nước mưa rớt xuống ướt đẫm mũ và quần áo. Dù trời lạnh, nhưng mồ hôi vẫn tuôn đầm đìa, chúng tôi dường như không còn cảm nhận được cái rét mướt của mùa đông nữa.

Khi “hoa tiêu” của đoàn nói “đi được nửa đường rồi”, “đi được 2/3 đường rồi” chúng tôi như bừng tỉnh, lấy hết quyết tâm bước nhanh hơn nữa. Bất ngờ giữa đường, chúng tôi được các chiến sĩ hải quân từ trên Trạm ngược đường xuống đón. Giữa đường leo mệt và khát nước đến cháy cổ, nhìn thấy nụ cười tươi tắn của các chiến sĩ đón đoàn mà chúng tôi cảm giác như được tiếp thêm động lực. Uống cốc nước mát lạnh các chiến sĩ rót mời giữa rừng, tôi cảm giác như chưa bao giờ mình được uống cốc nước nào ngon tới vậy.

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Lãnh đạo Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải Quân thăm, tặng quà Tết cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại trạm Rada 485.

“Hoa tiêu” của đoàn còn bật mí “Khi nhìn thấy những bậc thang tức là đến trạm”. Giờ phút ấy cuối cùng cũng tới, chúng tôi nhìn nhau mừng rỡ reo lên sung sướng. Thế nhưng càng đi, con đường trước mắt càng heo hút, tưởng chừng chúng tôi đang lạc vào mê cung của sương mù giữa núi rừng. Những bậc thang cao quá bước chân như vét nốt chút sức lực còn lại, không ai dám nhìn lên phía trên nữa mà chỉ cúi đầu bước đi để giữ sức và điều hòa nhịp thở.

Và đoàn chúng tôi cố gắng bước đi đều chân vì sợ…Vắt. Mặc dù đã nghe mọi người nhắc đến Vắt khi đi rừng nhiều, nhưng có lẽ khi leo lên trạm Rada 485 tôi mới được kỳ mục sở thị con vật đáng sợ này. Nhiều người trong đoàn bị Vắt cắn chảy toe toét máu. Cũng bởi vậy, dù mệt nhưng nhiều đoạn chúng tôi cũng không dám ngưng chân, bởi chỉ cần đứng nghỉ vài phút, là các anh em đã phải thi nhau gỡ Vắt bám ra khỏi người.

Khi người mệt lử, miệng thở “ra khói” vì mệt, tai ù đi, tôi nghe đâu đó tiếng hô mừng rỡ “đoàn công tác đến nơi rồi”. Khi chúng tôi rũ áo và vuốt nước đọng trên mặt, trên tóc, thì từ màn sương mờ ảo, những người lính hải quân bước ra, các anh nở nụ cười ấm áp, vội vã dắt chúng tôi vào trong nhà. Lúc này, mọi mệt nhọc leo núi của đoàn như tan biến, nhường lại cho cảm giác hạnh phúc như vỡ òa trong vòng tay ôm thân thiết, những cái bắt tay thật chặt của những đồng chí hải quân trên Trạm.

Vui xuân không quên nhiệm vụ

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Đại tá Nguyễn Viết Khánh, Phó Tư lệnh tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng kiểm tra kỹ thuật quản lý Rada của chiến sĩ trên Trạm.

Trong không khí ẩm ướt, rét buốt của Trạm 485, câu chuyện của chúng tôi cứ thế không có hồi ngớt. Chúng tôi trao nhau những số báo Tết, những câu chuyện tình cảm nơi đất liền, nơi đảo xa, những món quà của núi rừng… bỗng chốc trạm Rada trở lên ấm áp lạ thường.

Mặc dù, tất bật với công tác chuẩn bị đón tết sớm như trang trí Trạm bằng đào, quất... nhưng các chiến sĩ hải quân ở đây vẫn không quên nhiệm vụ canh giữ vùng biển Tổ quốc, các đồng chí vẫn duy trì hoạt động và sẵn sàng chiến đấu. Bởi, nhiệm vụ của trạm Rađa 485 là quan sát, theo dõi và báo cáo kịp thời các mục tiêu xâm phạm vùng biển và không phận tầng thấp của Việt Nam.

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Trong chuyến công tác, lãnh đạo Bộ tư lệnh vùng 1 Hải Quân còn bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho chiến sĩ tại trạm Rada trạm 485.

Đặc biệt, cũng trong dịp Tết này, chỉ huy Trạm còn tập trung làm tốt công tác tư tưởng, tổ chức huấn luyện bổ sung và luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đâu tại chỗ cho cán bộ, chiến sĩ đảm bảo không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Ngoài nhiệm vụ chính trị, chúng tôi được biết Trạm cũng đã chăm lo đầy đủ, chu đáo vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết. Là Trạm cao nhất của Bản, việc vận chuyển lương thực, thực phẩm lên đơn vị không hề đơn giản qua đường núi dốc. Hằng tuần, bên Trạm dưới sẽ tiếp lương thực lên đài cao. Thông thường, mỗi chiến sĩ khi lên trạm sẽ đeo theo một ba lô nặng từ 15-20 kg lương thực, thực phẩm, quân tư trang cá nhân.

Khó khăn là vậy, nên anh em trong Trạm đều động viên nhau tích cực tăng gia sản xuất, biến khu vực hoang vu, đất đá cằn cỗi thành trang trại thu nhỏ. Những vườn cây ăn quả, những vườn rau xanh mướt đã giúp cán bộ, chiến sĩ của Trạm chủ động hơn về nguồn lương thực hàng ngày, nhất là vào dịp Tết.

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị đào, mâm ngũ quả đón xuân sớm trên Trạm.

Chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc trước thềm xuân mới, Đại úy Nguyễn Đức Ý, Phó trạm trưởng kỹ thuật trạm Rada 485 cho biết: “Với cán bộ, chiến sĩ trạm Rada 485, ngày đón các đoàn lên Trạm tặng quà và chúc Tết cũng là Tết sớm của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Sự quan tâm nồng ấm của cấp trên và hậu phương đã đem lại những cái Tết đầm ấm, vui tươi hơn đối với chúng tôi. Gặp mặt anh chị em trong đoàn, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, vững tin phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc”.

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Các chiến sĩ hải quân lau chùi Rada.

Tâm sự của anh Ý cũng là nỗi niềm chung của những người lính Rada đang làm nhiệm vụ tại Trạm. Chiến sĩ Trần Vĩnh Lợi (ở Thái Bình) cho biết: “Đây là năm đầu tiên em đón tết trên đảo. Cũng có một chút nhớ nhà, nhớ bạn bè nhưng được anh em trong đơn vị động viên, chia sẻ và được tham gia nhiều chương trình vui xuân nên em thấy phấn khởi lắm. Em cũng mong, mọi người ở quê có thể đón một cái tết vui vẻ và hạnh phúc, ở nơi đảo xa em sẽ cố gắng hết sức quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

hanh quan mang xuan len voi can bo chien si tram rada 485
Đoàn công tác hành quân xuống núi.

Rời Trạm Rada 485, tạm xa cán bộ, chiến sĩ chúng tôi thêm yêu, khâm phục và trân trọng hơn những người lính đảo. Khi bắt đầu đến với trạm Rada 485, cứ ngỡ đoàn chúng tôi đang mang Tết đến sớm với các chiến sĩ hải quân nơi đây, nhưng khi được gặp gỡ và trò chuyện với các anh, chúng tôi hiểu rằng, các anh chính là những con người hy sinh thầm lặng để mang đến một mùa xuân mới cho đất nước. Chúc cho các anh đón một năm mới bình an và hạnh phúc, luôn “chân cứng đá mềm” để canh giữ bình yên cho vùng biển, đảo Đông Bắc của đất nước.

Bầu bạn với chúng tôi trên suốt dọc đường là những chú chó của trạm Rađa 485. Cách một quãng, chúng dừng lại chờ chúng tôi, rồi ngoe nguẩy đuôi chạy tiếp lên trước hoặc có khi lại bất ngờ chui ra từ bụi rậm hai bên đường. Các chiến sĩ tại trạm Rada 485 chia sẻ như đã thành một thói quen, chỉ cần nhìn thấy các chiến sĩ vác balo lên vai là những chú chó cứ vậy chạy trước dẫn đường, đôi khi đánh động khi phát hiện nguy hiểm có rắn... Và trên hành trình lên Trạm, những chú chó cũng trở thành những người bạn đồng hành thân thiết của những người lính hải quân nơi đây.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Xem thêm
Phiên bản di động