Hàng trăm cơ hội việc làm cho lao động từ Hàn Quốc trở về

“Hội chợ việc làm dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước” do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD), Trung tâm Lao động ngoài nước và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức đã diễn ra sáng nay (16/5) tại Hà Nội thu hút hàng trăm lao động tham gia.
hang tram co hoi viec lam cho lao dong tu han quoc tro ve Thêm 800 cơ hội việc làm tại Hàn Quốc: Cơ hội cho lao động nghèo
hang tram co hoi viec lam cho lao dong tu han quoc tro ve Hà Nội: 5 huyện bị tạm dừng tuyển lao động đi Hàn Quốc
hang tram co hoi viec lam cho lao dong tu han quoc tro ve Cần công khai, minh bạch thông tin về xuất khẩu lao động

Đa dạng cơ hội việc làm cho lao động

Hội chợ nhằm hỗ trợ lực lượng lao động từ Hàn Quốc hết hạn hợp đồng về nước sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc và tránh lãng phí một nguồn lao động có tay nghề, có tính kỷ luật.

hang tram co hoi viec lam cho lao dong tu han quoc tro ve
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Hồng Lan và ông Lee Hyuk- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc thăm các gian hàng tuyển dụng lao động

Hội chợ thu hút 32 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 422 cơ hội việc làm. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên là 225 chỉ tiêu; trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật là 136 chỉ tiêu và trình độ lao động phổ thông là 61 chỉ tiêu. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng cao nhất ở nhóm ngành phiên dịch/biên dịch; điện/điện tử; công nhân/sản xuất; thợ có tay nghề…

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Trong tổng số 32 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia hội chợ việc làm có 26 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất chiếm tỷ lệ cao nhất (81,3%), còn lại thuộc lĩnh vực khác như thương mại – dịch vụ, công nghệ thông tin…

Đáng chú ý, trong số 422 chỉ tiêu tuyển dụng, có tới 352/422 vị trí (chiếm 83,4%) tổng số vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu nằm trong nhóm tuổi 26-35 tuổi. Đây là cơ hội cho người lao động đã có kinh nghiệm làm việc và có trình độ chuyên môn.

hang tram co hoi viec lam cho lao dong tu han quoc tro ve
Lao động Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đăng ký tuyển dụng tại hội chợ

Những lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Hội chợ việc làm cho thấy việc khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực, điều này tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là các lao động trở về từ Hàn Quốc đã có tay nghề trong sản xuất, có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ…

Bên cạnh đối tượng là lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước, các lao động khác ở trong nước sẽ được tư vấn về việc làm và các kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp và các chính sách pháp luật; cung cấp thông tin thị trường lao động; đồng thời có cơ hội tìm kiếm, thay đổi việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động; được tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với các nhà tuyển dụng là những doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc.

Lao động Việt Nam được đánh giá cao

Phát biểu tại hội chợ việc làm, bà Đào Hồng Lan- Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết: Hơn 12 năm qua, Việt Nam có hơn 96.000 lượt người lao động được phái cử đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Chương trình đã mang lại cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao, giúp nâng cao đời sống cho người lao động và gia đình, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đến nay, đã có hơn 50.000 người lao động tham gia chương trình này về nước.

hang tram co hoi viec lam cho lao dong tu han quoc tro ve
Lao động Việt Nam từ Hàn Quốc trở về trả lời phỏng vấn doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Nhằm kết nối cung cầu lao động giữa người lao động EPS từ Hàn Quốc về nước với các doanh nghiệp, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp tổ chức 34 hội chợ và phiên giao dịch việc làm. Các hội chợ và phiên giao dịch việc làm này đã thu hút sự tham gia của trên 700 lượt doanh nghiệp và hơn 4.000 lượt người lao động. Bên cạnh đó, Trung tâm Lao động ngoài nước còn thực hiện hình thức đăng ký tìm việc và giới thiệu việc làm online thông qua website của Trung tâm, thu hút hơn 1.000 lượt lao động phỏng vấn tìm việc tại 44 doanh nghiệp theo hình thức này.

“Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận và đánh giá rất cao sự hỗ trợ người lao động EPS về nước của Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc thông qua hoạt động hỗ trợ đào tạo và giới thiệu việc làm, tạo cơ hội cho người lao động EPS về nước tìm được việc làm, có thu nhập để ổn định cuộc sống, giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam tuyển dụng được lao động có kinh nghiệm và năng lực phù hợp, góp phần động viên, khuyến khích người lao động tham gia chương trình EPS tuân thủ quy định và yên tâm về nước”, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Đánh giá về lực lượng lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, ông Lee Hyuk- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc đánh giá cao lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc về sự cần cù, chăm chỉ và thích nghi nhanh với công việc. Lao động Việt Nam hết hạn hợp đồng về nước có kỹ năng, hiểu biết văn hóa, phong cách làm việc của Hàn Quốc sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Việt Nam có vốn đầu tư tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ của hội chợ việc làm, Ban Tổ chức cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2017” đã trao giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân đạt giải với chủ đề “Câu chuyện về cuộc sống tái hòa nhập thành công tại quê hương sau khi đi làm việc ở Hàn Quốc theo visa E9 trở về nước”.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

(LĐTĐ) Một trong những quyền lợi của lao động thất nghiệp là đào tạo, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người lao động thất nghiệp chỉ quan tâm đến tiền trợ cấp thất nghiệp để giải quyết khó khăn trước mắt chứ không mặn mà với việc học nghề, tính kế lâu dài.
Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 6/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tổ chức kỳ thi nâng nâng ngạch công chức năm 2023 tại Học viện Cán bộ TP.HCM (quận Bình Thạnh).
Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, số lao động nộp hồ sơ và có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng từng năm nhưng số người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) về hỗ trợ đào tạo nghề lại đang có xu hướng giảm.
Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024 với chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa”.
Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, huyện Thanh Trì luôn chú trọng phát huy nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đồng hành và giúp nông dân xã Hữu Hòa duy trì, phát triển sản phẩm miến dong, bánh đa của làng nghề.
Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

(LĐTĐ) Cùng với cuộc đua vào đại học, thời gian này, tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội, mùa tuyển sinh cũng bắt đầu được khởi động. Nhằm thu hút người học và bắt kịp nhu cầu mới của thị trường lao động, hầu hết các cơ sở dạy nghề đều tăng nhu cầu tuyển sinh ở những ngành “hot”, mở thêm các mã ngành nghề mới, nhất là ở những nhóm ngành mà thị trường lao động đang “khát” nhân lực.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Xu hướng “khởi nghiệp, tự tạo việc làm” gia tăng: Đáng mừng hay đáng lo?

Xu hướng “khởi nghiệp, tự tạo việc làm” gia tăng: Đáng mừng hay đáng lo?

(LĐTĐ) Chuyên gia dự báo nhân lực Trần Anh Tuấn cho biết, năm 2024, xu hướng lao động “khởi nghiệp, tự tạo việc làm” gia tăng là một tín hiệu đáng mừng về việc dám nghĩ, dám làm, dám khởi nghiệp, tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại cần phải quan tâm.
Cân nhắc kỹ trước khi “nhảy việc”!

Cân nhắc kỹ trước khi “nhảy việc”!

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của tổ chức Công đoàn và cơ quan chức năng, đầu năm nay, thị trường lao động tương đối ổn định. Tuy nhiên, vẫn có không ít trường hợp người lao động có ý định “nhảy việc”, chuyển việc. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thị trường lao động vẫn tiềm ẩn không ít rủi ro thì “nhảy việc”, chuyển việc là điều người lao động cần phải cân nhắc kỹ càng.
TP.HCM: Hàng nghìn vị trí việc làm chờ người lao động ứng tuyển

TP.HCM: Hàng nghìn vị trí việc làm chờ người lao động ứng tuyển

(LĐTĐ) Ngày 9/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Chương trình “Tiếp sức người lao động và Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động