Hà Nội nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3057/UBND-ĐT về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn 5% - 10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người chết) trong 6 tháng cuối năm trên toàn địa bàn. Thời gian tới, các quận, huyện, thị xã cần khẩn trương rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông...  
ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong Hà Nội cần quan tâm đến hạ tầng giao thông
ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong Biến quyết tâm thành hành động
ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công an Thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành và các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp:

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đặc biệt xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác; đi xe máy vào các tuyến đường cấm như Đại lộ Thăng Long, đường Vành đai 3 trên cao...

Bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo không ùn tắc tại các tuyến đường, nút giao trọng điểm, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các kỳ nghỉ lễ, tết và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng.

Thường xuyên rà soát, điều chỉnh tố chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh ùn tắc. Tập trung xử lý, khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm; các điểm đen về tai nạn giao thông còn tồn tại của năm 2018 và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Bên cạnh đó tổ chức triển khai công tác duy tu, cầu đường đảm bảo giao thông êm thuận, tạo thuận lợi cho người và phương tiện giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng giao thông kém chất lượng. Đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, bố trí người hướng dẫn giao thông, không gây ùn tắc khi thi công các công trình.

Đảm bảo an toàn tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, các bến tàu, bến đò, cảng đường thủy, các cầu yếu, cầu dân sinh; kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn giao thông để có biện pháp khắc phục…

ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong
Thời gian tới, các điểm đen về ùn tắc và có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông sẽ tiếp tục được rà soát, khắc phục. Ảnh: Đ.L

UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, đảm bảo tầm nhìn.

Đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường giao thông nông thôn với các tuyến đường cấp cao hơn. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông tại cổng trường học, bệnh viện, các nút giao trên địa bàn quản lý.

Trước đó, theo Công an Thành phố Hà Nội, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, trên toàn địa bàn Thành phố xảy ra 640 vụ tai nạn giao thông khiến 265 người tử vong và 407 người bị thương. Lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 225.926 trường hợp vi phạm; tạm giữ hơn 9.000 phương tiện, tước hơn 10.275 giấy phép lái xe.

Đặc biệt, qua 3 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra xử lý các vi phạm về mũ bảo hiểm, các đơn vị đã phát hiện, kiểm tra xử lý 147.843 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 17.000 phương tiện và giấy phép lái xe.

Trong 6 tháng cuối năm, cán bộ chiến sĩ các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông: lái xe uống rượu bia, sử dụng chất ma túy điều khiển phương tiện; vi phạm của xe khách...

Ngoài ra Phòng Cảnh sát giao thông, công an các quận, huyện và thị xã nơi có những tuyến sông đi qua sẽ tăng cường phối hợp, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa; đấu tranh có hiệu quả tình trạng khai thác cát trái phép, bến đò ngang, phương tiện tàu thuyền chở quá tải.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động