M
08:48 | 21/07/2019

Hà Nội nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3057/UBND-ĐT về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn 5% - 10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người chết) trong 6 tháng cuối năm trên toàn địa bàn. Thời gian tới, các quận, huyện, thị xã cần khẩn trương rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông...  

ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong Hà Nội cần quan tâm đến hạ tầng giao thông
ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong Biến quyết tâm thành hành động
ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công an Thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành và các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp:

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đặc biệt xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác; đi xe máy vào các tuyến đường cấm như Đại lộ Thăng Long, đường Vành đai 3 trên cao...

Bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo không ùn tắc tại các tuyến đường, nút giao trọng điểm, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các kỳ nghỉ lễ, tết và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng.

Thường xuyên rà soát, điều chỉnh tố chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh ùn tắc. Tập trung xử lý, khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm; các điểm đen về tai nạn giao thông còn tồn tại của năm 2018 và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Bên cạnh đó tổ chức triển khai công tác duy tu, cầu đường đảm bảo giao thông êm thuận, tạo thuận lợi cho người và phương tiện giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng giao thông kém chất lượng. Đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, bố trí người hướng dẫn giao thông, không gây ùn tắc khi thi công các công trình.

Đảm bảo an toàn tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, các bến tàu, bến đò, cảng đường thủy, các cầu yếu, cầu dân sinh; kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn giao thông để có biện pháp khắc phục…

ha noi no luc giam thieu tai nan giao thong
Thời gian tới, các điểm đen về ùn tắc và có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông sẽ tiếp tục được rà soát, khắc phục. Ảnh: Đ.L

UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, đảm bảo tầm nhìn.

Đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường giao thông nông thôn với các tuyến đường cấp cao hơn. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông tại cổng trường học, bệnh viện, các nút giao trên địa bàn quản lý.

Trước đó, theo Công an Thành phố Hà Nội, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, trên toàn địa bàn Thành phố xảy ra 640 vụ tai nạn giao thông khiến 265 người tử vong và 407 người bị thương. Lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 225.926 trường hợp vi phạm; tạm giữ hơn 9.000 phương tiện, tước hơn 10.275 giấy phép lái xe.

Đặc biệt, qua 3 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra xử lý các vi phạm về mũ bảo hiểm, các đơn vị đã phát hiện, kiểm tra xử lý 147.843 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 17.000 phương tiện và giấy phép lái xe.

Trong 6 tháng cuối năm, cán bộ chiến sĩ các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông: lái xe uống rượu bia, sử dụng chất ma túy điều khiển phương tiện; vi phạm của xe khách...

Ngoài ra Phòng Cảnh sát giao thông, công an các quận, huyện và thị xã nơi có những tuyến sông đi qua sẽ tăng cường phối hợp, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa; đấu tranh có hiệu quả tình trạng khai thác cát trái phép, bến đò ngang, phương tiện tàu thuyền chở quá tải.

Đ.L

Nguồn :