Hà Nội hấp dẫn khán giả CNN

Kết quả khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện cho thấy, 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”; 92% bị khơi gợi hứng thú, mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Thủ đô của Việt Nam như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.
ha noi hap dan khan gia cnn Cơ sở nào để Hà Nội đạt mốc gần 76.000 tỷ đồng thu từ du lịch?
ha noi hap dan khan gia cnn Xứng đáng là Công đoàn của ngành kinh tế mũi nhọn
ha noi hap dan khan gia cnn Du lịch Hà Nội: Một năm bội thu
ha noi hap dan khan gia cnn Hà Nội đón gần 230 nghìn khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Dương lịch
ha noi hap dan khan gia cnn Hợp tác thúc đẩy xúc tiến du lịch Hà Nội

Những con số biết nói

Có thể nói, một trong những dấu ấn đậm nét nhất của ngành kinh tế xanh Thủ đô năm 2017 là triển khai chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN với tổng số 56 sản phẩm. Khi phát sóng, tất cả đều thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội.

Minh chứng được Công ty BDRC Continental đưa ra sau khi thực hiện khảo sát người xem CNN trên 2 lần/tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/tuần, theo tiêu chuẩn ISO 20252 cho thấy, 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo số trên các kênh xã hội, 41% trong đó nhận ra nội dung các cảnh quay là về du lịch Hà Nội và 59% nhớ được nội dung quảng cáo.

ha noi hap dan khan gia cnn
Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hồ Hạ.

Đặc biệt, 92% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý Hà Nội có nhiều hoạt động du lịch, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội. Cùng với đó, những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỷ lệ theo thứ tự là 17% và 11%).

Sự chênh lệch tỷ lệ giữa hai đối tượng này khi được hỏi về Hà Nội cao hơn so khi được hỏi về các nước khác hoặc các nơi khác. Người xem CNN được phỏng vấn thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ tham quan”, “một trong những nơi có tỷ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”… Những con số biết nói ấy là minh chứng cho thấy, quyết định chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN của TP Hà Nội là hoàn toàn đúng và trúng.

Cần chiến lược dài hơi

Bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho rằng: “Để chiến dịch truyền thông trên CNN đạt hiểu quả tối ưu, cần thực hiện một chiến lược dài hơi hơn. Bởi, trong 2 năm chỉ có thể thực hiện giai đoạn đầu của một chiến dịch quảng bá quy mô quốc tế”.

Căn cứ vào mục tiêu đến năm 2020, đưa ngành du lịch Hà Nội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, với 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du khách đến năm 2020 đạt 120.000 tỷ đồng; CNN đã xây dựng lộ trình quảng bá du lịch Hà Nội cần phải thực hiện từ năm 2017 – 2020. Cụ thể: 2017 – 2018 là giai đoạn khám phá, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội ra thế giới với những góc nhìn khác nhau của những người nổi tiếng và chính người dân sống ở Hà Nội.

Giai đoạn khám phá này rất quan trọng để dẫn dắt người xem đến bước tiếp theo vào năm 2019 là tương tác với khán giả để họ ngồi xuống, muốn nghe, trò chuyện về các chương trình liên quan đến Hà Nội. Cuối cùng, năm 2020, là bước tạo ảnh hưởng, những ý kiến của khán giả chúng ta sẽ được lắng nghe và đáp ứng, khiến họ thấy Hà Nội có điều gì đó dành cho mình và quyết định đến trải nghiệm, khám phá. Các câu chuyện kể về Hà Nội qua CNN sẽ mang tính trải nghiệm nhiều hơn với thông điệp “Hãy kể cho tôi những điều tôi chưa từng biết”, “Hãy chỉ cho tôi những điều tôi chưa từng thấy”...

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho rằng, quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh du lịch. Việc chi 2 triệu USD để quảng bá trên CNN trong 2 năm là cao so hơn với các kênh quảng bá khác. Nhưng nhìn vào báo cáo đánh giá của Công ty BDRC Continental chúng ta có thể khẳng định, “đắt xắt ra miếng”.

Theo Hồ Hạ/Kinh tế đô thị

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.

Tin khác

Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa

Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa

(LĐTĐ) Triển khai Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy, thị xã Sơn Tây đã tập trung phát huy các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch, xây dựng Sơn Tây trở thành đô thị vệ tinh của Thủ đô, với chức năng: Đô thị văn hóa - lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 26/TB-BCĐ thông báo kết luận Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tháng 11/2024.
Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(LĐTĐ) Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền phổ biến sâu rộng nội dung Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tới đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 22/11, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức chung khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024. Tại Hội thi, thí sinh Lê Huyền Trang, Bí thư chi bộ Tổ chức hành chính, Đảng bộ Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội đã giành giải Nhất.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.
Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận

Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận

(LĐTĐ) Quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 27 Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI nhiệm kỳ 2020 - 2025, cho ý kiến dự thảo Báo cáo chính trị (lần 1) của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
Hà Nội có xã dân tộc miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hà Nội có xã dân tộc miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Việc có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (đợt 1) năm 2024, thống kê đến nay, Hà Nội đã có 189 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, Thành phố cũng đã có 84 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trên các lĩnh vực.
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

(LĐTĐ) Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thủ đô phát triển bền vững và đi vào cuộc sống, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội mong muốn huyện Mê Linh quan tâm đẩy mạnh kết nối cung - cầu; thiết lập các kênh phân phối mới như thương mại điện tử; có giải pháp chế biến nhằm nâng cao giá trị sản phẩm; quan tâm tổ chức du lịch kết hợp với quảng bá sản phẩm địa phương…
Sơn Tây: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024

Sơn Tây: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 18/11, Uỷ ban nhân dân (UBND) thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (1954 - 2024), 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024) và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động