Cơ sở nào để Hà Nội đạt mốc gần 76.000 tỷ đồng thu từ du lịch?

Để đạt mục tiêu thu 75.783 tỷ đồng từ khách du lịch trong năm 2018, Hà Nội đang tích cực phát triển các tour tuyến đặc trưng, riêng có. Đồng thời, xây dựng hình ảnh thành phố xanh, sạch, thân thiện trong mắt du khách trong và ngoài nước.
co so nao de ha noi dat moc gan 76000 ty dong thu tu du lich Du lịch Hà Nội: Một năm bội thu
co so nao de ha noi dat moc gan 76000 ty dong thu tu du lich Hà Nội đón gần 230 nghìn khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Dương lịch
co so nao de ha noi dat moc gan 76000 ty dong thu tu du lich Năm 2018, ​Hà Nội phấn đấu đón trên 25 triệu lượt khách
co so nao de ha noi dat moc gan 76000 ty dong thu tu du lich Hà Nội vào top thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới
co so nao de ha noi dat moc gan 76000 ty dong thu tu du lich
Hồ Hoàn Kiếm-Hà Nội

Năm 2017, Hà Nội đón 23,83 triệu lượt khách (tăng 9% so với năm 2016, vượt 1% so với kế hoạch). Trong đó, du khách quốc tế đạt 4,95 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2016, vượt kế hoạch 15%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 70.958 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2016).

Cũng trong năm này, Hà Nội liên tục được những trang báo quốc tế uy tín tôn vinh ở những thứ hạng cao: Đứng thứ 6 trong Tốp những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới (Business Insider); xếp thứ 7 trong Tốp 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới (Mastercard)...

Đây là những tiền đề để du lịch Hà Nội tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, với mục tiêu thu gần 76.000 tỷ từ khách du lịch trong năm 2018, Hà Nội sẽ phải cán mốc 25,4 triệu lượt khách. Trong đó gồm 5,5 triệu khách quốc tế và 19,9 triệu khách nội địa, được nhận định là mục tiêu đầy thách thức, cần nhiều nỗ lực đúng hướng.

Phát triển tour tuyến đặc trưng

Mới đây, trong Hội nghị “Triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2018”, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Du lịch Hà Nội sẽ lấy trọng tâm, trọng điểm, giá trị gia tăng, hiệu quả làm mục tiêu chứ không phải số lượng. Cốt lõi phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá danh lam thắng cảnh sao cho hay, ấn tượng để du khách muốn ở lại Hà Nội khám phá lâu hơn, trải nghiệm, mua sắm nhiều hơn”.

Do đó, ông Tuấn nhấn mạnh vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý phải đặt lên hàng đầu. Cùng với đó, việc kết nối các điểm đến nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến với Hà Nội cần được những người làm du lịch quan tâm hơn nữa.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định ngành du lịch Thủ đô quyết tâm mạnh mẽ triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn được giao. Trong đó, vấn đề xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù là khâu chiến lược trong năm 2018 của ngành du lịch Hà Nội.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ cùng các doanh nghiệp lữ hành kết nối, xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, riêng có của Hà Nội: Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích Phủ Chủ tịch, K9, Du lịch Phố cổ, phố cũ, Hồ Hoàn Kiếm, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Cách mạng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Phụ nữ, Nhà hát Lớn Hà Nội...

Đồng thời, xây dựng sản phẩm du lịch dọc vành đai sông Hồng, sông Đuống và sông Đáy như: Làng Cổ Đô ở huyện Ba Vì quy tụ hàng trăm họa sĩ; làng Vân Từ (Phú Xuyên) được biết đến là làng nghề duy nhất trên cả nước có nghề may comple, veston nức tiếng gần xa; làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông); làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm); làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)...

Đến thăm các làng nghề, du khách quốc tế sẽ có dịp tìm hiểu về nét văn hóa, lịch sử của Thủ đô qua bàn tay khéo léo và những câu chuyện kể bình dị của các nghệ nhân Việt Nam.

Đáng chú ý, nhằm tăng cường mời gọi đầu tư và quảng bá du lịch tới du khách quốc tế, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018, Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình Mỹ CNN.

Mới đây, Công ty Nghiên cứu thị trường uy tín BDRC Continental công bố 93% người xem CNN được phỏng vấn và trải qua bài kiểm tra đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết: “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”, 92% đồng ý rằng họ thấy được nhiều hoạt động du lịch ở Hà Nội, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn ghé thăm và coi Hà Nội như một điểm du lịch đáng đến thăm thông qua các quảng cáo.

Ngoài ra, sự liên kết du lịch giữa Hà Nội với các địa phương khác như Ninh Bình, Hạ Long… đã trở thành gợi ý thú vị cho các khán giả của CNN khi lên kế hoạch tới Hà Nội. Vì vậy, việc liên kết tour tuyến giữa Thủ đô và các tỉnh, thành phố cũng sẽ được Sở Du lịch chú trọng trong thời gian tới.

Cùng với CNN, những nét hay, độc đáo của Thủ đô cũng được giới thiệu trên các mạng xã hội. Chỉ cần gõ “#hanoi” trên Instagram sẽ có khoảng 3,3 triệu kết quả là những hình ảnh lưu niệm của du khách trong nước và quốc tế tại Thành phố.

Nỗ lực làm xanh, sạch Thành phố

Nhiều chuyên gia ngành du lịch nhận định, việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo mang tầm quốc tế là hướng đi đúng đắn, tuy nhiên nếu chi mạnh cho truyền thông nhưng đường phố vẫn dơ bẩn, hàng quán mất vệ sinh, phổ biến tình trạng “chặt chém” khách… thì hiệu quả quảng cáo sẽ rất thấp. Vì vậy, một Hà Nội nhiều di tích văn hóa, lối sống văn minh, con người lịch sự, mến khách mới là sản phẩm quảng bá lâu dài và hiệu quả nhất.

Cùng quan điểm này, trong năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội cho biết sẽ cùng các ngành, địa phương tham mưu với UBND TP. Hà Nội khuyến khích, tạo điều kiện cho các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố chủ động trang trí, xây dựng, cải tạo cảnh quan trụ sở, nhà ở, nhà hàng, cửa hiệu, đường phố… thành vườn hoa, tiểu cảnh đặc sắc để khách du lịch tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, lồng ghép công tác bảo vệ môi trường trong các hoạt động của ngành du lịch cũng sẽ được Hà Nội chú trọng. Khách lưu trú tại các khách sạn, nhất là khách sạn 3 sao trở lên sẽ được thông báo về việc sử dụng tiết kiệm điện, nước. Nhà hàng và khách sạn được đề nghị lắp đặt, sử dụng các trang thiết bị và dụng cụ tiết kiệm điện năng, sử dụng các nguồn năng lượng sạch.

Đặc biệt, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp và đội ngũ hướng dẫn viên chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động du lịch; chấn chỉnh, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trên địa bàn.

Theo Thu Hà/Báo điện tử Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.

Tin khác

Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa

Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa

(LĐTĐ) Triển khai Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy, thị xã Sơn Tây đã tập trung phát huy các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch, xây dựng Sơn Tây trở thành đô thị vệ tinh của Thủ đô, với chức năng: Đô thị văn hóa - lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 26/TB-BCĐ thông báo kết luận Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tháng 11/2024.
Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(LĐTĐ) Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền phổ biến sâu rộng nội dung Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tới đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 22/11, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức chung khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024. Tại Hội thi, thí sinh Lê Huyền Trang, Bí thư chi bộ Tổ chức hành chính, Đảng bộ Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội đã giành giải Nhất.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.
Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận

Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận

(LĐTĐ) Quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 27 Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI nhiệm kỳ 2020 - 2025, cho ý kiến dự thảo Báo cáo chính trị (lần 1) của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
Hà Nội có xã dân tộc miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hà Nội có xã dân tộc miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Việc có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (đợt 1) năm 2024, thống kê đến nay, Hà Nội đã có 189 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ngoài ra, Thành phố cũng đã có 84 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trên các lĩnh vực.
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương

(LĐTĐ) Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thủ đô phát triển bền vững và đi vào cuộc sống, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội mong muốn huyện Mê Linh quan tâm đẩy mạnh kết nối cung - cầu; thiết lập các kênh phân phối mới như thương mại điện tử; có giải pháp chế biến nhằm nâng cao giá trị sản phẩm; quan tâm tổ chức du lịch kết hợp với quảng bá sản phẩm địa phương…
Sơn Tây: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024

Sơn Tây: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 18/11, Uỷ ban nhân dân (UBND) thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (1954 - 2024), 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024) và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động