Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội:

Xứng đáng là Công đoàn của ngành kinh tế mũi nhọn

Trong năm 2017, Công đoàn Tổng công ty (CĐ TCT) Du lịch Hà Nội đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ đề ra trên mọi mặt. Với những thành tích đã đạt được, tại Hội nghị Tổng kết CĐ TCT Du lịch Hà Nội vừa diễn ra sáng nay (18/1), CĐ TCT Du lịch Hà Nội đã được LĐLĐ Thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua cho Đơn vị xuất sắc hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2017.
xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon Tổ chức thành công Hội nghị Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020
xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon Ngày hội thể thao Hanoitourist năm 2017
xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon Vững vàng lá cờ đầu du lịch thủ đô

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội. Về phía lãnh đạo TCT Du lịch Hà Nội có Phó Bí thư Đảng ủy TCT, Tổng Giám đốc TCT Pham Quang Thanh, cùng các đại diện công đoàn cơ sở của 20 đơn vị trực thuộc.

Năm 2017, ngành du lịch nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước những tiềm năng phát triển Du lịch tại những địa danh nổi tiếng của đất nước và ngày càng nhận được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. CĐ TCT luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty và sự ủng hộ, giúp đỡ của Ban lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên công đoàn các đơn vị; sự chủ động của Công đoàn cùng với sự phối, kết hợp nhịp nhàng giữa Công đoàn với các Ban của Đảng ủy và Đoàn thanh niên TCT, hoạt động CĐ TCT năm 2017 đạt nhiều kết quả khả quan về mọi mặt.

xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết Công tác CĐ năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Phạm Thị Thu Huyền, Chủ tịch CĐ TCT Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm qua, công tác tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được CĐ TCT chú trọng. Trong năm có 17/20 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động thông qua Nội quy lao động, ký kết Thoả ước lao động tập thể và bàn các biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2017. Nhiều Công ty liên doanh với nước ngoài đã tích cực triển khai tổ chức Hội nghị và tổ chức đối thoại giữa đại diện người lao động với người sử dụng lao động, phát huy quyền dân chủ của người lao động trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị, bàn các biện pháp khắc phục khó khăn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà và ổn định trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có từ 51% vốn Nhà nước trở lên duy trì bầu Ban Thanh tra nhân dân theo quy định.

Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, CĐ TCT đã trích quỹ xã hội công đoàn trợ cấp cho 75 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng. Các Đơn vị đã trích quỹ phúc lợi thưởng cho CBCNV; nhiều Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức dạ hội nhân viên, khen thưởng những nhân viên xuất sắc trong năm và tổ chức liên hoan văn nghệ do CNVCLĐ tự dàn dựng, biểu diễn tạo không khí đoàn kết, vui tươi phấn khởi bước vào năm mới.

Hưởng ứng việc thực hiện “Chương trình phúc lợi đoàn viên” của LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Tổng công ty đã tham mưu với Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty hỗ trợ các điều khoản phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn Thủ đô như hỗ trợ 5 chuyến xe đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các Khu Công nghiệp và chế xuất về quê đón Tết, giảm giá phòng, dịch vụ vui chơi giải trí, giảm giá tour, … cho đoàn viên công đoàn Thủ đô khi sử dụng dịch vụ tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Du lịch Hà Nội và đã tham gia ký kết với Liên đoàn Lao động Thành phố trong Lễ phát động Tháng công nhân năm 2017.

Trong công tác vận động ủng hộ từ thiện, CĐ TCT đã kêu gọi, vận động CNVCLĐ TCT ủng hộ Quỹ xã hội công đoàn năm 2017, ủng hộ đồng bào Tây Nguyên và Nam Trung, ủng hộ quĩ “đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Phòng chống dịch bệnh Thành phố”, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 12 gây ra với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một số CĐCS trợ cấp nuôi dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng; vận động CBCNV đóng góp và mua các nhu yếu phẩm cần thiết như áo ấm, chăn ấm, mỳ tôm, bánh kẹo, giầy dép tặng trẻ em và bà con vùng cao Sơn La, Lào Cai, Mù Cang Trải…Phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty tổ chức thăm và tặng quà cho các Thương bệnh binh đang sống và điều trị Trung tâm điều dưỡng Thương binh nặng Thuận Thành - Bắc Ninh nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) tổng số tiền và quà tặng 53.470.000 đồng; vận động CBNV tham gia hiến máu tình nguyện thu được 102 đơn vị máu.

xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon
Chủ tịch Công đoàn TCT Du lịch Hà Nội Phạm Thị Thu Huyền báo cáo công tác năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Phạm Thị Thu Huyền cũng cho biết, phong trào thi đua trong CNVCLĐ cũng được triển khai đúng tinh thần của “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Ngay từ đầu năm, sau phát động thi đua trong CNVCLĐ TCT tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của CĐ TCT, các Công đoàn cơ sở đã nhiệt tình hưởng ứng bằng nhiều hình thức phong phú, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

CĐ TCT đã tổ chức Hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2017, khen thưởng nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016 nhân Tháng công nhân năm 2017, tại Hội nghị CĐ TCT đã khen thưởng 24 Công nhân giỏi, 27 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, trao 05 xuất quà cho CNLĐ có không may bị tai nạn lao động.

Nhìn chung, năm 2017, phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Tổng công ty đã bám sát Chương trình kế hoạch của LĐLĐ TPHN và nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra, nổi bật trên một số nội dung: Làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, lần thứ năm, lần thứsáuBan Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham gia tích cực vào quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, thực hiện nghiêm túc theo đề án của UBND Thành phố phê duyệt, đảm bảo đơn vị ổn định và phát triển; Duy trì tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nâng cao chất lượng tổ chức Hội nghị người lao động. Làm tốt công tác xã hội từ thiện; Các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động; Tổ chức thành công Ngày hội thể thao Hanoitourist năm 2017. Tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trên địa bàn Cụm VHTT Hồ Gươm; quận Hoàn Kiếm; Cụm thi đua số 15 thành phố Hà Nội.

Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Phạm Thị Thu Huyền bày tỏ quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm như phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đoàn viên công đoàn hàng năm; Hàng năm có 90% công đoàn cơ sở đạt công đoàn cơ sở vững mạnh, trong đó có từ 70% trở lên đạt tiêu chuẩn công đoàn vững mạnh xuất sắc; Mỗi năm giới thiệu để Đảng uỷ Tổng công ty xem xét kết nạp 15 đến 20 đoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam; Phấn đấu 100% cán bộ công đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn; Phấn đấu hàng năm 100% đơn vị thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu dự toán thu chi, tài chính công đoàn…

Căn cứ các chương trình công tác của LĐLĐ Thành phố và tình hình nhiệm vụ của Tổng công ty, sự chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty xây dựng kế hoạch, chương trình công tác và tổ chức triển khai thực hiện tới các Công đoàn cơ sở; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành theo dõi, chỉ đạo thực hiện.

xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon
Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng GĐ TCT Du lịch Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Để góp phần đi đến thắng lợi các nhiệm vụ công đoàn, không thể thiếu các CĐCS. Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Thương Mại và Cung ứng Nhân lực phát biểu tham luận. Theo đó, CĐ Công ty bày tỏ quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ CNVCLĐ, để mỗi người lao động của công ty đồng lòng hiểu rằng: thi đua là phải thể hiện qua những hành động cụ thể, bằng những việc làm thiết thực; thi đua yêu nước là tìm mọi cách để vượt qua khó khăn, chia sẻ trách nhiệm để cùng hoàn thành nhiệm vụ; là thực hiện tốt kỷ luật lao động, tiết kiệm, trung thực, là không ngừng học hỏi, lao động sáng tạo, làm lợi cho đơn vị.

Trong phát biểu than luận của mình, đồng chí Đỗ Thị Đào, Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Global Toserco cũng cho biết, tập thể CĐ sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ quan trọng, trong đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Công nhân giỏi, Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phát huy Sáng kiến sáng tạo trong lao động. Cùng đơn vị tạo ra chất lượng dịch vụ tốt nhất để tăng doanh thu, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Tiếp tục thực hiện, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên tại đơn vị, thiết thực hơn nữa công tác chăm lo đoàn viên CĐ đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ cũng như ổn định quan hệ hài hoà giữa NLĐ và người sử dụng lao động.

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh cũng nhất trí với 10 chỉ tiêu, 7 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong năm 2018 mà CĐ TCT đã nêu trong báo cáo, kế hoạch hành động chi tiết từng tháng, quý, năm là những định hướng cơ bản được cụ thể hoá từ Nghị quyết Đại hội CĐ TCT và bám sát vào nhiệm vụ chính trị từng năm cụ thể. Qua đó, đồng chí Phạm Bá Vĩnh cũng đề nghị của CĐ TCT tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số vấn đề trọng tâm sau:

Các cấp CĐ TCT cần tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, tập trung hướng về cơ sở; chú trọng chăm lo, đại diện và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và NLĐ. Triển khai Nghị định 141 của Chính phủ về mức tiền lương tối thiểu vùng năm 2018.

Đề nghị CĐ TCT làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng CBCNVCLĐ, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CBCNVCLD. Trong điều kiện hoạt động phân tán, có nhiều khó khăn, một bộ phận CNLĐ nhận thức chính trị và pháp luật còn hạn chế, chưa quan tâm đến việc nghiên cứu , học tập, nâng cao nhận thức về chính sách pháp luật, các nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ của NLĐ. Vì vậy, việc tổ chức tuyên truyền giái giục cho CNLĐ là một trong những nội dung hết sức cần thiết và quan trọng.

xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhonxung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP trao thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc năm 2017.

Đồng chí Phạm Bá Vĩnh cũng đề nghị các cấp CĐ TCT tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua, quan tâm tôn vinh, khen thưởng kịp thời, nhằm huy động mọi nguồn lực, mọi tiềm năng của CBCNVLĐ ở các đơn vị thành viên tạo nên sức mạnh mới cho TCT trong hợp tác để phát triển bền vững và từng bước mở rộng thị trường...

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Thanh, Phó bí thư Đảng ủy TCT, Tổng giám đốc cũng đề nghị CĐ TCT thực hiện tốt một số nội dung đẩy mạnh việc vận động, giúp đỡ và tạo điều kiện để NLĐ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sử dụng, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày, thích ứng với cơ chế thị trường. Đảm bảo khi TCT tái cơ cấu, sắp xếp lại lao động, NLĐ có cơ hội, điều kiện tốt hơn để nâng cao thu nhập.

xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon
Tổng GĐ Phạm Quang Thanh trao thưởng cho tập thể và các cá nhân xuất sắc năm 2017.

"Nhiệm vụ được đặt ra trong thời gian tới là nặng nề, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, nhất trí cao, tôi tin tưởng và mong năm 2018 CĐ TCT sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của TCT", Tổng Giám đốc Phạm Quang Thanh nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hợp, Phó Chủ tịch CĐ TCT đã phát động phong trào thi đua năm 2018 với nhiều nội dung thiết thực về mọi mặt. Qua đó thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu trong phong trào thi đua. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2018. Kêu gọi toàn thể ĐVCĐ chung tay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những thắng lợi đã đạt được trong năm qua, năm 2017, CĐ TCT đã được Tổng LĐLD Việt Nam tặng bằng khen, được LĐLĐ TP Hà Nội tặng cờ thi đua cho Đơn vị xuất sắc hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2017. Tại Hội nghị, nhiều cá nhân và tập thể đoàn viên công đoàn TCT cũng được khen thưởng.

xung dang la cong doan cua nganh kinh te mui nhon
Chủ tịch Công đoàn TCT Phạm Thị Thu Huyền trao thưởng cho đại diện các đơn vị xuất sắc.

Phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, của Đảng uỷ Tổng công ty, sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, sự phối hợp, ủng hộ của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV các đơn vị; CĐ TCT Du lịch Hà Nội quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế chính trị của TCT.

Kết quả kinh doanh năm 2017 của TCT Du lịch Hà Nội: Tổng doanh thu ước thực hiện 1.393 tỷ 803 triệu đồng, đạt 99% kế hoạch năm, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016; nộp NS ước thực hiện 352 tỷ 417 triệu đồng đạt 116% KH năm tăng 39 % so với năm 2016; lợi nhuận ước thực hiện 549 tỷ 045 triệu đồng đạt 109% KH năm tăng 27% so với năm 2016. Thu nhập bình quân của người lao động 9,6 triệu đồng/người/tháng tăng 9% so với năm 2016.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động