Hà Nội dự kiến từ ngày 1/5 sẽ thu phí trông giữ xe qua di động
| Hà Nội dừng đỗ xe chéo để thí điểm thu phí trông giữ theo giờ | |
| Hà Nội: Sẽ thu hồi giấy phép các bãi xe vi phạm | |
| Loạn phí trông xe |
Hiện nay, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang phối hợp với đơn vị tư vấn, xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị áp dụng công nghệ vào thu phí trông giữ xe.
| Ôtô đã được chuyển từ đỗ chéo sang đỗ dọc trên tuyến phố Trần Hưng Đạo. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Vietnam+) |
Theo đó, Công ty sẽ cung cấp một ứng dụng tìm kiếm điểm trông giữ và thanh toán phí cho khách hàng cài đặt trên điện thoại hoặc các thiết bị thông minh khác. Khách hàng sẽ có thông tin về điểm đỗ khi mở phần mềm để tra cứu; thời gian đỗ xe cũng hiển thị công khai tại đây; lệ phí sẽ được trừ trực tiếp trên tài khoản ngân hàng của chủ phương tiện.
| Theo thống kê, năm 2016, Hà Nội có 939 điểm trông giữ phương tiện lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Cụ thể, trông trên vỉa hè là 687 điểm, trông dưới lòng đường là 245 điểm. Trong đó, có 695 điểm là có phép và 244 điểm là không có phép. |
Nhấn mạnh việc thực hiện được mô hình này cần có thời gian chuẩn bị về kỹ thuật thật chi tiết, lãnh đạo Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khẳng định: “Mô hình này rất hiện đại, đặc biệt là đáp ứng được tiêu chí minh bạch trong thu phí trông giữ phương tiện. Tuy nhiên, cần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi để người dân biết và đón nhận.”
Trước đó, từ ngày 15/3 vừa qua, các xe ôtô có nhu cầu vào điểm trông giữ xe trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo đã được chuyển từ đỗ chéo theo mép đường, sát vỉa hè sang đỗ dọc để thí điểm tổ chức trông giữ xe thu phí theo giờ.
Theo một nhân viên trông giữ xe Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, trước kia, lòng đường xe được đỗ chéo trông giữ tới 25 xe nhưng khi chuyển sang đỗ dọc chỉ được 13 xe. Như vậy, diện tích điểm đỗ dành cho xe đã mất 1/2, đó là chưa kể, lái xe lùi vào trông ô cũng khó hơn.
Tuy nhiên, để ứng dụng công nghệ quản lý dịch vụ trông giữ xe tới đây được triển khai, phương tiện phải xếp theo chiều dọc thì mới phù hợp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16
