M
17:00 | 17/05/2019

Hà Nội dự kiến di chuyển 1.900 cây xanh để mở rộng đường

(LĐTĐ) Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, trong đó xén dải phân cách, mở rộng mặt đường là một trong những giải pháp ngắn hạn mang lại nhiều hiệu quả. Để thực hiện công tác này, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội dự kiến di chuyển 1.900 cây xanh; 820 cột đèn chiếu sáng… nằm trong phạm vi thi công.  

ha noi du kien di chuyen 1900 cay xanh de mo rong duong Hiệu quả từ mở rộng các trục đường
ha noi du kien di chuyen 1900 cay xanh de mo rong duong Thăm, động viên cán bộ, công nhân ở các dự án giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội
ha noi du kien di chuyen 1900 cay xanh de mo rong duong Giữ nguyên toàn bộ cây ở giải phân cách khi mở rộng đường Láng

Theo Sở GTVT Hà Nội, công tác xén vỉa hè, dải phân cách, cải tạo đảo giao thông, di chuyển cây xanh sẽ được thực hiện trên địa bàn 12 quận. Dự kiến vỉa hè và dải phân cách trên 15 tuyến đường sẽ được xén bớt kích thước, xén vỉa hè 3 tuyến đường, giảm chiều rộng trung bình mỗi bên từ 7m xuống còn 3m; xén dải phân cách 12 tuyến đường, chiều rộng xén thu hẹp dải phân cách trung bình từ 11,5m xuống còn 4m.

Để thực hiện công tác này, Sở GTVT Hà Nội dự kiến di chuyển 1.900 cây xanh, 820 cột đèn chiếu sáng và các công trình ngầm, nổi để phục vụ việc xén vỉa hè, dải phân cách mở rộng 15 tuyến đường.

ha noi du kien di chuyen 1900 cay xanh de mo rong duong
Giao thông tại trục đường Láng thông thoáng hơn khi được mở rộng. Ảnh: Đinh Luyện

Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức giao thông phù hợp, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong thời gian thực hiện. Được biết, ngoài việc xén vỉa hè, giải phân cách để mở rộng mặt đường đảm bảo an toàn giao thông và chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách trên nhiều tuyến đường, Hà Nội cũng sẽ cải tạo sửa chữa các cầu, đường cao tốc…

Trước đó, theo ghi nhận thực tế tại các tuyến giao thông trọng điểm như: Láng, Vành đai 3, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh… sau khi được xén giải phân cách, đường có diện mạo mới khang trang hơn. Do lòng đường được mở rộng nên các phương tiện đều di chuyển khá thuận lợi.

Trục đường Láng là ví dụ. Nếu như trước đây, nhiều điểm giao cắt thuộc trục đường này giao thông di chuyển khá khó khăn thì nay, thông qua việc mở rộng lên 4 - 6 làn xe, hiện tượng ùn tắc kéo dài đã giảm thiểu.

Đinh Luyện

Nguồn :