Hà Nội đề nghị phủ sóng wifi cho các khu công nghiệp, khu du lịch, làng nghề

(LĐTĐ) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội  Nguyễn Đức Chung đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm phủ sóng wifi cho tất cả các cụm công nghiệp, các khu công nghiệp, tất cả những khu vực du lịch, các làng nghề, để khuyến khích cho khách du lịch, đây là nhu cầu cần thiết cần sớm thực hiện.
ha noi de nghi phu song wifi cho cac khu cong nghiep khu du lich lang nghe Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Sau đô thị Hòa Lạc sẽ tập trung phát triển đô thị Sóc Sơn
ha noi de nghi phu song wifi cho cac khu cong nghiep khu du lich lang nghe Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Đảng ủy khối có 3.200 tiến sĩ
ha noi de nghi phu song wifi cho cac khu cong nghiep khu du lich lang nghe Thành ủy Hà Nội chốt lịch tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020

Chiều 5/6, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông về kết quả triển khai các nội dung hợp tác phát triển thông tin và truyền thông; giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nội dung cần thúc đẩy triển khai trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

ha noi de nghi phu song wifi cho cac khu cong nghiep khu du lich lang nghe
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Hà Nội coi mạng lưới bưu chính viễn thông là một loại hạ tầng, điều này có thể tạo ra nhiều lao động cho Hà Nội. "Hà Nội cần chú trọng vấn đề này bởi thời gian gầy đây lĩnh vực này chưa được chú trọng đầu tư, trong khi doanh nghiệp rất cần sự dẫn dắt của Thành phố trong xây dựng hạ tầng", ông Hùng nói.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Hà Nội nên đặt mục tiêu đi đầu về đầu tư 5G với mục tiêu tương đương với các thủ đô phát triển về 5G. Trước mắt để Hà Nội kêu gọi làn sóng đầu tư mới thì hạ tầng khu công nghiệp cần đi đầu về 5G.

Ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, về việc hạ ngầm cáp viễn thông, từ Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016, Thành phố đã ký hợp tác với 5 tập đoàn lớn, đến nay đã hạ ngầm được 173 tuyến (khoảng 9 km), (5 năm trước chỉ làm được 16 tuyến). Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, 12 quận, huyện sẽ hạ ngầm toàn bộ (khoảng 162 tuyến).

Ông Chung cho biết, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Hà Nội đã làm ba việc: Một là những tuyến của Hà Nội đã đầu tư cũng tính vào giá dịch vụ chung để cùng sử dụng hạ tầng chung. Thứ hai, Thành phố đã làm việc đã ngồi với 27 doanh nghiệp để thống nhất giá chung. Thứ ba, về thủ tục, Hà Nội chỉ giao cho một đầu mối là Sở Xây dựng cấp phép toàn bộ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn hợp tác với Bộ Thông tin Truyền thông và các đơn vị để tới đây có thể tận dụng tối đa đường đua F1 để quảng bá hình ảnh của Hà Nội và đất nước Việt Nam. Hà Nội cũng mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm phủ sóng wifi cho tất cả các cụm công nghiệp, các khu công nghiệp, tất cả những khu vực du lịch các làng nghề, để khuyến khích cho khách du lịch, đây là nhu cầu cần thiết cần sớm thực hiện.

ha noi de nghi phu song wifi cho cac khu cong nghiep khu du lich lang nghe
Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thông tin và truyền thông trong các năm 2020, 2021 và định hướng trong thời gian tiếp theo.

"Hà Nội mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị tiếp tục quan tâm, giúp đỡ thành phố trong việc xây dựng trung tâm điều hành giao thông thông minh và toàn bộ trung tâm phân tích dữ liệu của thành phố; xây dựng các hạ tầng dịch vụ dùng chung; chiến lược chuyển đổi số, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, chắc chắn đây là con đường để phát triển kinh tế và tăng năng suất lao động cũng như giảm chi phí; xây dựng hệ thống an toàn bảo mật, an toàn thông tin…", ông Chung nói.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, cũng như các địa phương khác trên cả nước, trong quá trình xây dựng và phát triển, Thủ đô Hà Nội luôn mong muốn xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh. 5 năm vừa qua, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện, với tốc độ tăng trưởng GRDP luôn cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của cả nước. Tuy nhiên, tốc độ gia tăng dịch vụ trực tuyến còn thấp, thậm chí có xu hướng giảm. Diễn biến dịch Covid-19 vừa qua cũng cho thấy tầm quan trọng của việc phát triển dịch vụ trực tuyến.

"Chính vì vậy, thông qua buổi làm việc hôm nay, thành phố Hà Nội mong muốn, với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hà Nội sẽ xác định được quan điểm dài hạn hơn trong lĩnh vực phát triển thông tin, truyền thông, phát triển công nghệ số. Cùng với việc giải quyết những vấn đề phát sinh, mục tiêu của buổi làm việc là tạo ra những cơ hội để các bộ, ngành, các đối tác quan tâm hơn nữa tới sự phát triển của Thủ đô", Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Theo ông Vương Đình Huệ 6 lĩnh vực quản lý về thông tin và truyền thông của Bộ Thông tin và Truyền thông đặc biệt quan trọng với Hà Nội. Nhu cầu của Thủ đô về phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông rất lớn, tuy nhiên sự phát triển trong lĩnh vực này còn chưa tương xứng, Hà Nội cần cố gắng rất nhiều để đẩy mạnh phát triển.

Qua các ý kiến tại buổi làm việc, Hà Nội có thể xác định những quan điểm để thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền số, xây dựng đô thị thông minh, thực hiện chuyển đổi số. Để thực hiện những mục tiêu này, Hà Nội cần đặt chiến lược chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực và xác định chi phí. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội mục tiêu này rất cao và Thành phố xác định sẽ dành nguồn lực cao để tạo dư địa cho phát triển. Vì vậy, Hà Nội mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ để xây dựng chiến lược chuyển đổi số để tới năm 2026 Hà Nội trở thành trung tâm về an toàn, an ninh mạng, trung tâm trí tuệ nhân tạo lớn của cả nước và mục tiêu của cả khu vực...

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Xem thêm
Phiên bản di động