Hà Nội đã giao thương, kết nối cung cầu với trên 50 tỉnh, thành phố

Chiều 1/12, Bộ Công thương đã phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016.
ha noi da giao thuong ket noi cung cau voi tren 50 tinh thanh pho Hoa ban chớm nở trên đường phố Hà Nội
ha noi da giao thuong ket noi cung cau voi tren 50 tinh thanh pho Tiện lợi cho khách hàng
ha noi da giao thuong ket noi cung cau voi tren 50 tinh thanh pho Huy động mọi nguồn lực để khai thác tốt nhất lợi thế
ha noi da giao thuong ket noi cung cau voi tren 50 tinh thanh pho Phát triển kinh tế phải đi đôi với an sinh xã hội

Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Hồ Thị Kim Thoa; Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn; Trưởng Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Thành phố Hà Nội và đại diện của gần 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, trong những năm qua, TP Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt là các hoạt động hợp tác xúc tiến, kết nối giao thương với 13 tỉnh Tây Nam Bộ, Bắc Giang, Hải Dương; Sơn La, Bình Thuận, Lâm Đồng… tạo ra nhiều cơ hội liên kết hợp tác kinh tế cũng như phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

ha noi da giao thuong ket noi cung cau voi tren 50 tinh thanh pho
Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hoá giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Đến thời điểm này, TP Hà Nội đã tổ chức các chương trình liên kết vùng, giao thương kết nối cung cầu với trên 50 tỉnh, thành phố trên cả nước; riêng trong năm 2016 đã có trên 350 hợp đồng, biên bản thỏa thuận, ghi nhớ hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương vào các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố, góp phần nâng cao giá trị hàng Việt trong thời kỳ hội nhập, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Hà Nội là thị trường tiêu thụ với sức mua lớn của cả nước, hạ tầng thương mại được đầu tư với quy mô lớn, mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại hàng đầu cả nước. Hà Nội được bình chọn đứng thứ 13/19 thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới; lọt top 3 thành phố có thị trường bán lẻ sôi động nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ sau Bắc Kinh và Thượng Hải. Các doanh nghiệp của Hà Nội đã và đang chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng hiệu quả cạnh tranh trên thị trường, tìm kiếm và mở rộng các đối tác ký kết.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Hoa đánh giá cao các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian qua của TP Hà Nội và sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội đã tăng cường kết nối giao thương hàng hoá của Hà Nội với các tỉnh. Trong thời qua, sự phối hợp của Hà Nội với cả nước đã góp phần thúc đẩy thị trường trong nước, bằng các chương trình tuần hàng Việt, tuần khuyến mãi… giúp thúc đẩy thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, giúp Hà Nội có lượng hàng đầy đủ, bảo đảm nguồn cung cho nhu cầu tiêu dùng rất lớn của Thành phố.

Bà Hồ Thị Kim Hoa mong muốn, tại hội nghị giao thương kết nối hàng hoá giữa Hà Nội với gần 50 tỉnh, thành phố cùng sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp sẽ có nhiều hợp đồng được ký kết để tăng cường kết nối cung - cầu hàng hoá giữa Hà Nội và các địa phương.

ha noi da giao thuong ket noi cung cau voi tren 50 tinh thanh pho
Sản phẩm của tỉnh Bắc Giang được giới thiệu tại Hội nghị.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Năm 2016 Hà Nội đã tổ chức cho gần 400 doanh nghiệp tham gia các hội nghị liên kết, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Nhìn chung công tác triển khai xúc tiến thương mại, liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh thành khác đã được triển khai tích cực, hỗ trợ các tỉnh thành phố tiêu thụ sản phẩm. Hà Nội đã hỗ trợ kịp thời các địa phương khi có biến động khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm hàng hóa như vải thiều Hải Dương, Bắc Giang; hành tím Sóc Trăng, dưa hấu Quảng Nam…

Thời gian tới các tỉnh, thành phố cần xây dựng kế hoạch kết nối cung cầu hàng hóa ngay từ khi xây dựng kế hoạch năm gửi TP Hà Nội để chủ động trong thực hiện các chương trình; phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của Hà Nội. Đồng thời các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển mạng lưới phân phối theo quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ của Thành phố. Hỗ trợ tối đa việc tiêu thụ các sản phẩm của các địa phương trong hệ thống phân phối của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của gần 50 tỉnh, thành phố đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa và tham gia các hoạt động kết nối nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt Nam tại thị trường Hà Nội nói riêng, thị trường trong nước, xuất khẩu nói chung, hình thành các chuỗi liên kết kinh tế, cộng đồng phát triển bền vững.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.

Tin khác

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động