Gửi tiết kiệm sao cho có lợi nhất

(LĐTĐ) Gửi tiết kiệm từ lâu luôn là lựa chọn đầu tư hàng đầu của người Việt Nam bởi ưu điểm vượt trội về sự an toàn và mức lãi suất hấp dẫn. Mỗi ngân hàng có rất nhiều lãi suất tiết kiệm khác nhau cũng như các sản phẩm tiết kiệm cũng khá đa dạng. Vì thế, khách hàng cũng nên có bí quyết trong cách gửi tiết kiệm lợi nhất.
Không chỉ có khách hàng hưởng lợi
Cơ hội du lịch châu Âu với chương trình “Tâm an vạn phúc – Sung túc trọn đời” của SCB

Chọn ngân hàng có uy tín

Bạn nên chọn những ngân hàng uy tín và có sự phát triển ổn định thì mới có cách gửi tiết kiệm lợi nhất cho bản thân. Để tìm ra ngân hàng phù hợp thì bạn có thể tham khảo các dữ liệu như báo cáo tài chính từng quý, từng năm. Bạn cũng nên tìm hiểu về những ngân hàng có nhiều chi nhánh, các dịch vụ ứng dụng công nghệ như gửi tiết kiệm online…

Vì những đặc điểm, chi tiết này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều cho bạn khi muốn giao dịch. Một ngân hàng lớn không chỉ có các dịch vụ tốt mà còn an toàn nữa.

Gửi tiết kiệm sao cho có lợi nhất
Một ngân hàng lớn không chỉ có các dịch vụ tốt mà còn an toàn

Lãi suất và cách nhận lãi

Yếu tố tiếp theo mà bạn nên lưu ý nếu muốn có cách gửi tiết kiệm lợi nhất chính là lãi suất. Lãi suất nhìn chung tùy theo mỗi ngân hàng nhưng thường thì các kỳ hạn dưới 6 tháng sẽ có lãi khoảng 5,5%/năm, còn từ 6 tháng trở lên thì dao động từ 6%/năm đến 8%/năm.

Phương thức nhận lãi cũng là một điều kiện bạn nên cân nhắc trước khi gửi tiết kiệm. Chẳng hạn nếu bạn có một số tiền lớn thì nên gửi theo sản phẩm tiết kiệm bậc thang để có lãi suất cao. Còn nếu là số tiền nhỏ nhưng có hàng tháng thì nên chọn tiết kiệm tích lũy. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là với các khoản tiết kiệm dự thưởng thì nếu rút tiền trước khi tới hạn thì sẽ không có được lãi như mong muốn. Do đó, nếu không biết mình có cần gấp tới số tiền đã gửi hay không thì tốt nhất là hãy gửi tiết kiệm thường để linh hoạt trong việc sử dụng và vẫn có thể hưởng lãi.

Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tiền?

Bên cạnh việc lựa chọn hình thức và kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp, để tránh thường xuyên phải tất toán trước hạn, bạn cũng cần chọn số tiền gửi tiết kiệm phù hợp. Tùy vào tình hình tài chính, mỗi người có thể duy trì một tỷ lệ tiết kiệm so với thu thập hàng tháng khác nhau. Tuy nhiên, đa số có thể tiết kiệm khoảng 10%-20% thu thập hàng tháng của mình mà không ảnh hưởng nhiều đến lối sống và sinh hoạt.

Các ngân hàng hiện cung cấp nhiều hình thức gửi tiết kiệm đa dạng để phù hợp nhu cầu tài chính của khách hàng. Chẳng hạn như ở Ngân hàng Sài Gòn – SCB, khách hàng có thể lựa chọn một trong những hình thức gửi tiết kiệm bằng các sản phẩm: Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn thông thường, Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn thông thường, Tích lũy linh hoạt, Tiết kiệm sinh lời mỗi ngày, Tiết kiệm song hành – Bảo hiểm toàn tâm, Tiết kiệm Đắc Lộc Tài, Tiết kiệm Đắc Lộc Phát, Tiền gửi tiết kiệm online…

Thời hạn gửi tiết kiệm

Có rất nhiều kỳ hạn gửi tiết kiệm mà bạn có thể lựa chọn, ngắn thì thường từ 1 tháng tới dưới 12 tháng, kỳ hạn dài thì kéo dài tới trên 12 tháng. Một số ngân hàng còn có cả sản phẩm gửi tiết kiệm tính kỳ hạn chỉ có 1 tới 3. Trước khi gửi, bạn hãy cân nhắc thật kỹ và chọn kỳ hạn phù hợp cho mình. Nếu không thu xếp được kế hoạch tài chính thì chỉ nên gửi ngắn hạn để có thể linh hoạt trong việc rút tiền. Trong trường hợp không thể quyết định được thì bạn có thể chia nhỏ số tiền ra và gửi vào các tài khoản khác nhau để khi cần vẫn có thể rút ra mà không sợ mất lãi suất.

Hiện nay, tại Ngân hàng Sài Gòn – SCB, đối với những tài khoản tiền gửi tiết kiệm mở từ ngày 05/07/2019, khi khách hàng gửi tiết kiệm và có nhu cầu rút tiền, SCB thực hiện tất toán toàn bộ sổ tiết kiệm, không áp dụng rút vốn một phần. Còn với những tài khoản tiền gửi tiết kiệm mở trước ngày 05/07/2019, SCB vẫn thực hiện theo quy định thể lệ sản phẩm đến hết kỳ hạn gửi tương ứng.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động