Giữ trọn niềm tin

Mới đấy mà đã 23 năm Báo Lao động Thủ đô ra số chính thức  đầu tiên (1.4.1993-1.4.2016). Nói ra số chính thức, bởi trước đó, Báo Lao động Thủ đô (tiền thân là Lao động Hà Nội) đã ra được 13 số thử nghiệm, mà số thử nghiệm đầu tiên phát hành đúng ngày kỷ niệm 62 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1991).
Ngày hội việc làm báo LĐTĐ lần thứ 17: Gần 200 vị trí được tuyển dụng
Các cấp Lãnh đạo TP. Hà Nội chúc mừng báo LĐTĐ nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Từ ngày đầu thành lập, báo chỉ phát hành mỗi tháng 2 kỳ, đến nay, Lao động Thủ đô đã phát hành tuần 3 kỳ và từ năm 2011, báo Lao động Thủ đô điện tử ra đời, đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình xây dựng và phát triển báo. Những ấn phẩm của Lao động Thủ đô đang ngày càng trở nên hấp dẫn về hình thức, phong phú về nội dung; tổng quan có, chuyên sâu về một vấn đề có, nên được bạn đọc đánh giá là tờ báo có chất lượng và không bị thị trường hóa.

Giữ trọn niềm tin
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm gian trưng bày Báo Lao động Thủ đô tại Hội Báo Xuân Hà Nội 2016 Ảnh: Anh Quý

Nhớ lại, ngay từ khi ra đời, tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã gần gũi lắm với bao cán bộ công đoàn và người lao động. Cái tình ấm áp của tổ chức Công đoàn, cái say mê hồn nhiên của người lao động như gần nhau hơn qua mỗi tin, bài trên từng trang báo. Điều này được thể hiện rõ nhất là cứ đến ngày ra báo, mặc dù ở nhiều huyện xa xôi, phương tiện đi lại lúc bấy giờ còn khó khăn, vậy mà các anh, các chị phụ trách tuyên giáo từ LĐLĐ các huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm… đều có mặt từ sáng sớm tại tòa soạn để chở những chồng báo còn thơm mùi mực đưa về các CĐCS. Và cứ thế, dõi theo sự phát triển của tờ báo, các anh, các chị cùng đồng hành với chúng tôi đưa báo đến với bạn đọc.

Lao động Thủ đô đã như một nhịp cầu nối Công đoàn với CNLĐ, thực sự là một tờ báo gần gũi với Công đoàn và CNLĐ. Gần gũi hơn nữa, vì từ năm 2010, Báo Lao động Thủ đô được sự chỉ đạo và tạo điều kiện của UBND TP.Hà Nội, LĐLĐ TP.Hà Nội đã phát hành miễn phí mỗi kỳ gần 5.000 tờ báo đến với CNLĐ tại các KCN-KCX Hà Nội. Tại đây, Lao động Thủ đô đã được CNLĐ đón đọc và bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng, coi báo là người bạn thân thiết sau mỗi ngày lao động mệt nhọc.

Giữ trọn niềm tin
Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng Báo Lao động Thủ đô nhân Ngày Báo chí cách mạng VN.

Song hành với việc phát triển các ấn phẩm báo chí, trong những năm qua, Lao động Thủ đô còn duy trì 12 năm Giải Bóng chuyền CNVCLĐ tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô. Rồi tiếp nữa, trước sự phát triển của phong trào bóng đá mini của các cấp công đoàn, năm 2015, báo lại xây dựng Kế hoạch tổ chức Giải Bóng đá mini CNVCLĐ và LLVT Cúp Báo Lao động Thủ đô hằng năm. Sau mùa giải lần thứ I - 2015 thành công, ở thời điểm này, báo đang gấp rút triển khai giải lần thứ II - 2016 sẽ khai mạc vào ngày 6.4.2016. Có thể khẳng định những giải thể thao mà báo tổ chức thực hiện đã thực sự là hoạt động bổ ích nhằm tăng cường sức khỏe, giao lưu gắn kết giữa CNLĐ và LLVT tại các đơn vị.

Bên cạnh việc tổ chức các giải thể thao, báo Lao động Thủ đô cũng tích cực triển khai các lĩnh vực liên quan đến lao động - việc làm. Văn phòng Việc làm của báo hằng năm đã giới thiệu việc làm cho hàng trăm ứng viên; đặc biệt, thông qua các kỳ hội chợ việc làm do báo tổ chức, đã có hàng nghìn lao động tìm được việc làm. Ngày hội việc làm của Báo Lao động Thủ đô đã thực sự trở thành nơi gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp và người lao động, được UBND TP.Hà Nội đánh giá là một trong những đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm uy tín, hiệu quả trên địa bàn thành phố.

Với phương châm: Trung thực, chính xác, khách quan, thời gian tới, Lao động Thủ đô luôn xác định trọng tâm là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với các cấp Công đoàn, CNLĐ, bạn đọc; tuyên truyền, thông tin kịp thời về các văn bản pháp quy liên quan đến công đoàn, lao động cho giai cấp công nhân. Cùng đó, báo còn tập trung vào việc khai thác các mặt đời sống của CNLĐ, nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của họ cũng như phản ánh các bài viết chuyên sâu của các chuyên gia về giai cấp công nhân để góp phần cùng các cấp Công đoàn, Thường trực LĐLĐ TP.Hà Nội, Thành ủy Hà Nội hoàn thành tốt việc thực hiện Nghị quyết 20 của Ban chấp hành Trung ương về “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" trên cả góc độ lý luận lẫn thực tiễn, để đời sống CNLĐ ngày càng ấm no - hạnh phúc, để giai cấp công nhân thực sự là giai cấp làm chủ công xưởng, xí nghiệp, nhà máy xứng đáng là đội quân tiên phong trên mặt trận CNH- HĐH Thủ đô và đất nước.

Giữ trọn niềm tin
Nghi lễ chào cờ trước mỗi buổi giao ban tuần của Báo Lao động Thủ đô.

Bên cạnh các nhiệm vụ chính trị, xác định để Thủ đô và đất nước có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự điều hành năng động của thành phố Hà Nội và Chính phủ, sự đóng góp của giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức, nông dân… thì cộng đồng doanh nghiệp cũng có những đóng góp quan trọng. Đặc biệt, trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay với tư cách là chủ thể nền kinh tế, sức cạnh tranh của nền kinh tế ra sao phụ thuộc một phần vào sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp. DN không chỉ nộp ngân sách cho Nhà nước mà còn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động… nên thời gian qua cũng như tới đây, Báo Lao động Thủ đô đã và sẽ tiếp tục dành thời lượng nhất định để tập trung phản ảnh những gương doanh nghiệp điển hình, tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh; cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc phản ánh, phản biện các chính sách của các cơ quan hoạch định vì sự phát triển lành mạnh của doanh nghiệp.

Đồng hành cùng các cấp Công đoàn, giai cấp công nhân, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc trên nền tảng: Trung thực, chính xác, nhanh nhạy… điểm lại suốt 23 năm qua, ngoài việc tập thể Báo Lao động Thủ đô luôn như một gia đình lớn, đoàn kết chung sức xây dựng để phát triển tờ báo, biết vui cái vui chung và cùng phấn đấu cho những gì tốt đẹp, chúng tôi đã được viết và sống trong sự gần gũi giữa lòng bạn đọc, giữa các thế hệ cán bộ Công đoàn. Đặc biệt là sự chỉ đạo, tạo điều kiện và ủng hộ của các cấp lãnh đạo, các cấp Công đoàn.

Với những gì đã làm được, trước niềm vui kỷ niệm 23 năm ngày ra số báo đầu tiên, bên cạnh sự phấn khởi, tự hào, chúng tôi cũng tự thấy còn rất nhiều điều phải phấn đấu, tôi luyện hơn nữa, không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến nội dung, mang đến cho độc giả những ấn phẩm, bài viết đầy ắp hơi thở của cuộc sống, để tờ báo ngày càng gần gũi hơn với bạn đọc, làm tốt vai trò diễn đàn của tổ chức Công đoàn và CNLĐ Thủ đô; xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo và bạn đọc.

Nguyễn Mẫn Nhuệ

Nên xem

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

(LĐTĐ) Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội và lãnh đạo các cấp, ngành tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, chia sẻ với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài để gánh vác công việc chung, tập trung huy động mọi nguồn lực, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.
Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhằm tri ân người lao động đã có những đóng góp, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam cho hơn 400 công nhân lao động.
Chương trình Net Zero của Vinamilk dành giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

Chương trình Net Zero của Vinamilk dành giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

(LĐTĐ) Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Cải tạo, chỉnh trang đô thị phải cải thiện môi trường sống cho dân cư

Cải tạo, chỉnh trang đô thị phải cải thiện môi trường sống cho dân cư

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) đã quy định khá cụ thể về cải tạo, chỉnh trang đô thị, với nhiều cơ chế, chính sách mới đặc thù.
Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân V. V. Đ, (21 tuổi, ở Hà Nội), vào viện vì đa chấn thương do tai nạn giao thông.
Hà Nội duy trì mức sinh thay thế, nâng cao chất lượng dân số

Hà Nội duy trì mức sinh thay thế, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội, trong 6 tháng năm 2024, Hà Nội đã tập trung ổn định quy mô dân số, duy trì mức sinh thay thế; nâng cao chất lượng dân số, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Thành phố.
Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai

Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Ngày 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội về việc “Thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023” đã tiến hành khảo sát thực tế và làm việc tại quận Hoàng Mai.

Tin khác

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, 6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức thành công Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn năm 2024.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Xem thêm
Phiên bản di động